svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แชร์ว่อน! คลิปตร.จราจร ขอตรวจรถต้องสงสัยหนีด่าน เดือดท้าต่อย-หวิดวางมวย

22 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แชร์ว่อนเน็ต คลิปตำรวจจราจร ขอตรวจรถหนุ่มขับเลี้ยวเข้าโรงแรม ต้องสงสัยหนีด่าน ต่างฝ่ายต่างด่าหยาบ ด้าน ตร.เดือดท้าต่อยชาวบ้าน สุดท้ายหย่าศึกกันด้วยดี

22 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลมีการเผยแพร่คลิปปะทะคารมระหว่างตำรวจจราจรกับผู้ชายคนหนึ่ง จนถึงขั้นท้าชกต่อยหวิดวางมวยกัน โดยเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ตำรวจจราจร ได้ตั้งด่านอยู่บริเวณปากทางโรงแรม ในพื้นที่ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ซึ่งชายในคลิปได้เลี้ยวรถเข้ามาในโรงแรมเพื่อพักผ่อน เจ้าหน้าที่เข้าใจว่ารถยนต์คันดังกล่าวต้องการหลบเลี่ยงด่าน จึงขี่จักรยานยนต์มาตรวจสอบ และเรียกให้คนขับรถกลับไปที่ด่าน แต่เจ้าตัวไม่ยอมไป และบางช่วงมีการขึ้นเสียงกัน

ตำรวจจราจรจึงพูดขึ้นว่า "เรื่องของมึงสิ" และทำท่าจะชก ทำให้คนขับที่กำลังพยายามโทรศัพท์หาคนรู้จัก ก็ขึ้นเสียงกลับ บอกว่า "มึงลองต่อยกูสิ" กระทั่งมีตำรวจจราจรอีกนาย เข้ามาอย่าศึก แต่เจ้าของคลิปยังตามถ่ายไม่หยุด และบอกอีกว่า "ผมก็ไม่ธรรมดาเหมือนกัน" จากนั้นคู่กรณีทั้งสองก็แยกย้ายกัน โดยไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้น

แชร์ว่อน! คลิปตร.จราจร ขอตรวจรถต้องสงสัยหนีด่าน เดือดท้าต่อย-หวิดวางมวย

 

ชมคลิป

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ สภ.เมืองนครสวรรค์ เพื่อสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น และได้พูดคุยกับ ส.ต.อ.อรรถวิทย์ เจริญคง ผู้บังคับหมู่งานจราจร สภ.เมืองนครสวรรค์ ซึ่งกำลังมาเข้าพบ พ.ต.อ เสฎฐวุฒิ รอดจันทร์ ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ เพื่อชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้น

แชร์ว่อน! คลิปตร.จราจร ขอตรวจรถต้องสงสัยหนีด่าน เดือดท้าต่อย-หวิดวางมวย แชร์ว่อน! คลิปตร.จราจร ขอตรวจรถต้องสงสัยหนีด่าน เดือดท้าต่อย-หวิดวางมวย

ส.ต.อ.อรรถวิทย์ ระบุว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นกลางคืน วันที่ 21 พฤศจิกายน 2565 ตนเองอยู่ในจุดด่านตรวจ บนถนนสายเอเชีย บริเวณฝั่งตรงข้ามทางเข้าศูนย์ท่ารถนครสวรรค์ ได้พบรถของคู่กรณี ขับเข้ามาแล้วจอด และเลี้ยวซ้ายเข้าโรงแรม ก่อนที่จะถึงด่านตรวจ ด้วยพฤติกรรมดังกล่าว จึงทำให้เกิดความสงสัย เลยเข้าไปตรวจสอบ

ยืนยันว่าทำตามหน้าที่ ไม่ได้คิดกลั่นแกล้ง หรือไปหวังทำอะไรแต่อย่างใด แต่สุดท้ายก็เกิดเรื่องความไม่เข้าใจกัน และทางฝ่ายนั้นได้พูดจาคำหยาบออกมาก่อน จึงทำให้ควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ ซึ่งตนก็ขอฝากขอโทษสังคมกับสิ่งที่เกิดขึ้นด้วย ที่ได้ทำลงไป เป็นสิ่งที่ไม่สมควรด้วย ตนจะจำไว้เป็นบทเรียน ว่าการเป็นตำรวจ ต้องอดทนอดกลั้น มากกว่านี้ และจะนำกลับไปปฏิบัติไม่ให้เกิดเรื่องแบบดังกล่าวขึ้นมาอีก

ด้าน ร.ต.อ.ภานุเดช ครองสิน รองสารวัตรจราจร สภ.เมืองนครสวรรค์ เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุตนนำกำลังตำรวจจราจรไปตั้งด่านตรวจตามปกติ ก่อนออกปฏิบัติงานทุกครั้ง ได้สั่งกำชับผู้ใต้บังคับบัญชาทุกนาย ให้ทำตามกฎ โดยเฉพาะการปฏิบัติแสดงตัวต่อประชาชน ต้องอดทนอดกลั้น ใช้กิริยาและวาจาที่สุภาพ นุ่มนวลทุกครั้ง แต่สุดท้ายก็ยังเกิดเรื่องขึ้นจนได้ เรื่องนี้ตนได้ว่ากล่าวตักเตือน ส.ต.อ.อรรถวิทย์ ไปแล้ว ส่วนฝั่งคู่กรณีได้มีการพูดคุยทำความเข้าใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งทางฝั่งนั้น เขาก็เข้าใจ และไม่ติดใจเอาความใด ๆ 

เรื่องที่เกิดขึ้นสรุปได้ว่า ทางฝั่งคู่กรณีกำลังขับรถกลับมาจากทานอาหาร และกำลังเลี้ยงจะเข้าโรงแรม แต่ในระหว่างนั้น มีรถจักรยานยนต์ขี่สวนมา จึงทำให้ทางฝ่ายคู่กรณีต้องหยุดรถ แล้วตรงนั้นเป็นหน้าด่านตรวจด้วย จึงทำให้เจ้าหน้าที่ ที่ไม่ได้เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด สังเกตเกิดความสงสัย จึงเข้าไปตรวจสอบ จนมีการปะทะคารมกันดังกล่าว ซึ่งสุดท้ายแล้ว หลังจากการมีอารมณ์กัน ก็พบว่าทางนั้น เขาไม่ได้มีการดื่มมา และกำลังจะขับรถเข้าที่พักจริงจริง ไม่มีเรื่องราวบานปลายหลังจากนี้


ขณะที่ พ.ต.อ เสฎฐวุฒิ รอดจันทร์ ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ กล่าวว่า เพิ่งทราบเรื่องที่เกิดขึ้นช่วงเช้าที่ผ่านมา แต่ต้องบอกก่อนว่า การตั้งจุดด่านสกัดในพื้นที่เมืองนครสวรรค์ในช่วงนี้ อยู่ในช่วงเกี่ยวเนื่องกับช่วงการประชุมเอเปค ที่ยังต้องดำเนินการต่อ ในการป้องกันอาชญากรรม และเหตุอื่น ๆ ส่วนเรื่องการปะทะกันระหว่างตำรวจจราจร กับประชาชน มันเป็นเรื่องเข้าใจผิด ทีทางฝ่ายจราจรไปตั้งด่านใกล้กับหน้าที่พัก แล้วทางฝั่งคู่กรณีก็ขับรถเลี้ยวเข้าที่พัก จึงทำให้เข้าใจผิด

แชร์ว่อน! คลิปตร.จราจร ขอตรวจรถต้องสงสัยหนีด่าน เดือดท้าต่อย-หวิดวางมวย

 

ข่าว : วสุกิจจ์ เหล่าอินทร์ จ.นครสวรรค์

logoline