svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่"ถือ 21 พ.ย.วันราชาฤกษ์สมัครสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ

22 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประยุทธ์ จันทร์โอชา"กางตำราโหราศาสตร์ จับยามสามตา ถือ 21 พ.ย. วันราชาฤกษ์ สมัครสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ เตรียมสู้เลือกตั้ง

จากกระแสข่าว "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้สมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ เรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่วันที่ 21 พ.ย. ที่ผ่านมา ก่อนที่ "นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค" ที่ปรึกษานายกฯ และหัวหน้าพรรค ออกมาปฏิเสธข่าวพร้อมยืนยันว่าไม่เป็นความจริงนั้น

 

โดยมีรายงานข่าวแจ้งว่า สาเหตุเพราะไม่ต้องการให้ความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ เข้าร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ หลุดเป็นข่าวก่อนเวลา เนื่องจากเกรงว่าจะมีปัญหาทางข้อกฎหมาย เพราะขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์​ ยังเป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งอาจเกิดปัญหาต้องตีความตามมาในภายหลัง ว่ารับเป็นแคนดิเดตพรรคอื่นได้หรือไม่

ขณะเดียวกัน หาก พล.อ.ประยุทธ์ สละการเป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพลังประชารัฐ จะยังเป็นนายกฯได้หรือไม่ เนื่องด้วยรัฐธรรมนูญ มาตรา 158,159 ประกอบกับมาตรา 88 และ 89 บัญญัติขั้นตอนการเลือกนายกฯ ตามรัฐธรรมนูญนี้ไว้ชัดเจน ว่าต้องเลือกจากรายชื่อแคนดิเดตนายกฯ ที่พรรคการเมืองเสนอ โดยการเสนอชื่อต้องได้รับการยอมรับเป็นหนังสือ จากผู้ได้รับการเสนอชื่อ และผู้นั้นเป็นแคนดิเดตได้เพียงพรรคเดียว

 

ทว่า การสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยไม่รับเป็นแดนดิเดตนายกฯ สามารถกระทำได้ตลอดเวลา และไม่กระทบกับสถานะนายกฯ เพราะกฎหมายไม่ได้ห้ามการเป็นสมาชิกพรรคการเมือง และแคนดิเดตนายกฯ ไม่จำเป็นต้องเป็นสมาชิกพรรคการเมืองที่ตนเองได้รับการเสนอชื่อ เพียงแต่อาจถูกมองถึงความไม่เหมาะสม และไม่ชอบธรรมที่จะเป็นนายกฯต่อไป เพราะการเป็นนายกฯ มาจากการสนับสนุนของพรรคพลังประชารัฐ

เมื่อมาดูวันที่ พล.อ.ประยุทธ์ เลือกสมัครเป็นสมาชิกพรรค คือ วันที่ 21 พ.ย. ตามกระแสข่าว เนื่องด้วยตามหลักโหราศาสตร์ เดือน พ.ย. มีฤกษ์ดี 3 วัน ซึ่งในวันที่ 21 พ.ย. ถือเป็นวันฤกษ์ดีสุดท้ายของเดือน โดยตรงกับแรม 13 ค่ำ เดือน 12 ปีขาล (แต่ไม่เหมาะกับคนที่เกิดวันอังคาร และวันพฤหัสบดี)

 

โดย "พล.อ.ประยุทธ์" เกิดเมื่อวันที่ 21 มี.ค. 2497 ซึ่งตามปฏิทินร้อยปี จะตรงกับวันอาทิตย์

 

สำหรับเวลามงคล

 

-09.20 - 10.15 น. และ 16.07 - 17.02. น. (มหัทธโนฤกษ์) เหมาะกับงานมงคลต่างๆ เช่น แต่งงาน ขึ้นบ้านใหม่ ปลูกสร้างอาคาร ธุรกิจการเงิน การค้าอุตสาหกรรม เปิดห้างร้าน ลาสิกขาบท สะเดาะเคราะห์ และสารพัดงานมงคล

 

-11.10 - 12.05 น. (ภูมิปาโลฤกษ์) เหมาะกับงานมงคลต่างๆ ที่ต้องการความมั่นคง ถาวร เกี่ยวกับที่ดิน การเกษตร การเช่าซื้อ ก่อสร้าง ปลูกเรือน ยกศาลพระภูมิ แต่งงาน ขึ้นบ้านใหม่ ลาสิกขาบท และ เปิดอาคาร

 

-13.19 - 14.14 น. (ราชาฤกษ์) เหมาะกับงานราชพิธี งานราชการงานเมือง สร้างที่ประทับ งานที่ต้องการชักจูงให้ผู้อื่นดำเนินตาม การเข้ารับตำแหน่งงาน การแสวงหาชื่อเสียงเกียรติยศ การเข้าหาผู้หลักผู้ใหญ่ งานมงคลสมรสที่หรูหรา ลาสิกขาบท การขึ้นบ้านใหม่ และงานมงคลทั้งปวง

 

โดยราชาฤกษ์นั้น (ประชาชนทั่วไปควรเว้น หรือถ้าหาฤกษ์ไม่ได้ ก็พออนุโลมใช้ได้ เพื่อดวงชะตาและความเหมาะสม)

logoline