svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วราวุธ"ระดมสมองทำนโยบายสู้เลือกตั้ง ชูแคมเปญ“รับฟังและทำจริง”

22 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“วราวุธ” เรียกสมาชิกพรรคระดมสมองวางนโยบายสู้ศึกเลือกตั้ง ชูแคมเปญ “รับฟังและทำจริง” ดีใจถ้าพรรคอื่นมีนโยบายดูแลรักษาธรรมชาติ จะทำให้ไทยหลุดพ้นปัญหาน้ำท่วมน้ำแล้งซ้ำซาก

22 พฤศจิกายน 2565 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงวาระการประชุมสมาชิกพรรคในวันนี้ ว่าเป็นการเตรียมความพร้อมในการเข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎร ไม่ว่าจะเรื่องกฎหมายหรือกระทู้ รวมถึงแจ้งให้สมาชิกทราบว่าการประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมามีอะไรคืบหน้าบ้าง ตนในฐานะผู้บริหารกระทรวงทรัพย์ฯ ต้องนำนโยบายของแต่ละกระทรวงมาเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งต่อไป

 

สำหรับเรื่องที่จะนำเข้าในการประชุมสภา เกี่ยวกับร่าง พ.ร.บ.กัญชา-กัญชง มีปัญหาอะไรบ้างนั้น นายวราวุธ บอกว่า สัปดาห์นี้มีร่าง พ.ร.บ.สำคัญ 2-3 เรื่อง ที่ต้องพิจารณาต่อ ทำให้ร่างพ.ร.บ.กัญชา-กัญชง น่าจะเลื่อนไปสัปดาห์หน้า ขณะเดียวกันที่ที่ประชุม ครม. ไม่มีการพูดถึงประเด็นกัญชา

 

"วราวุธ"ระดมสมองทำนโยบายสู้เลือกตั้ง ชูแคมเปญ“รับฟังและทำจริง”

สำหรับการเวิร์คช็อปจัดทำนโยบายของพรรคในวันนี้ นายวราวุธ บอกว่า ถือเป็นมิติใหม่ของพรรคชาติไทยพัฒนา ที่อยากจะเชิญสมาชิก กรรมการบริหารพรรค ว่าที่ผู้สมัคร มาร่วมรับฟัง และให้ข้อเสนอแนะ เพราะแต่ละคนเป็นผู้ที่ได้รับฟังปัญหาของประชาชนโดยตรง มีทั้งผู้ที่อยู่ในพื้นที่ นักวิชาการ นักคิด ผู้บริหารองค์กรใหญ่ๆ จึงได้เรียกระดมแนวความคิด แล้วนำมารวบรวมเพื่อจัดทำเป็นนโยบายของพรรคในการสู้ศึกเลือกตั้งครั้งต่อไป โดยแบ่งออกเป็น 7 หัวข้อ คือ เศรษฐกิจ สังคม การศึกษา สาธารณสุข สิ่งแวดล้อม เกษตร และอื่นๆ พร้อมย้ำว่า “พรรคชาติไทยพัฒนารับฟังและทำจริง”

 

สำหรับการเตรียมความพร้อมในการลงพื้นที่นั้น นายวราวุธ กล่าวว่า ตนไม่คิดมาก และจะต้องลงพื้นที่ให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ ต้องใกล้ชิดกับประชาชน รับฟังปัญหา ซึ่งกว่า 3 ปีที่ผ่านมา สมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนา ทำงานกับประชาชนในพื้นที่ เข้าใจถึงปัญหาอุทกภัย ปัญหาภัยแล้ง เราตามมาดูตลอด ยืนยันว่าไม่ได้เร่งทำแค่ตอนใกล้เลือกตั้ง เพราะไม่ใช่นิสัยของพรรคชาติไทยพัฒนา

 

"วราวุธ"ระดมสมองทำนโยบายสู้เลือกตั้ง ชูแคมเปญ“รับฟังและทำจริง”

ส่วนที่พรรคอื่นมีนโยบายในเรื่องการดูแลธรรมชาตินั้น นายวราวุธ กล่าวว่า  รู้สึกดีใจ เพราะสิ่งที่พรรคชาติไทยพัฒนานำเสนอและทำมาตลอด 3 ปี 8 เดือน มีการพลิกโฉมกระทรวงทรัพย์ฯ ปรับเปลี่ยนการทำงานของกรมอุทยานฯ เปลี่ยนวิธีคิดของข้าราชการในกระทรวง ทำให้กรมทรัพยากรน้ำบาดาลที่คนไม่ค่อยพูดถึง แต่วันนี้เป็นกรมที่ใหญ่ที่สุด และสามารถแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนได้อย่างตรงจุด 

 

ส่วนการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ที่พูดถึงอยู่บ่อยครั้ง จนทำให้คนหันมาสนใจ แม้อาจจะดูไกลตัว แต่ตนมั่นใจว่า ส.ส. รู้ว่าเป็นสิ่งที่ติดกับตัวเรา การที่น้ำไม่สามารถลงทะเลได้ น้ำทะเลหนุนสูง นี่คือปัญหาจากธรรมชาติ ซึ่งตนพูดมาตลอดว่าปัญหาของวันนี้คืออะไร พร้อมเสนอแนวทางที่แก้ไข นี่คือสิ่งที่เราจะต้องทำ 

“ผมเห็นด้วยที่หลายพรรคสนับสนุนแนวคิดการรักษาธรรมชาติ เพราะจะทำให้ประเทศไทยหายจากน้ำท่วมน้ำแล้ง”

logoline