svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ส.ต.ต." กักตัวโควิด ยังแบ่งรับแบ่งสู้ ปมหลอกสาวนครสวรรค์

22 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บังคับการควบคุมฝูงชน ชี้แจง "ส.ต.ต." หลอกเป็นสารวัตร แอ้มสาวท้องไม่รับผิดชอบ ยังกักตัวโควิด สอบถามแล้วยังแบ่งรับแบ่งสู้ ยืนยันให้ความเป็นธรรม ทั้ง 2 ฝ่าย

จากกรณีแม่ค้าสาวนครสวรรค์ แจ้งความดำเนินคดีกับ ตำรวจระดับ "ส.ต.ต." สวมรอยเป็นสารวัตรยศ "พ.ต.ต." หลอกคบหาอยู่กินเป็นผัวเมียนานร่วม 9 เดือน ลำบากหนักต้องหาเงินให้ฝ่ายชายใช้ตลอด สูญเงินไปร่วมแสนบาท เมื่อตั้งท้อง 4 เดือน ยังไล่ให้ไปทำแท้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

  • ฉาว ส.ต.ต.แสบ หลอกยศสารวัตร แอ้มสาวท้องไม่รับผิดชอบ แถมเป็นปลิงสูบเงิน


22 พฤศจิกายน 2565 พล.ต.ต.ธนันท์ธร รัตนสิทธิภาคย์ ผู้บังคับการอารักขาวและควบคุมฝูงชน ( ผบก.อคฝ.) เปิดเผยว่า เมื่อวานผู้เสียหาย แจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองนครสวรรค์ ซึ่งในวันนี้หน่วยงานต้นสังกัดได้เชิญผู้เสียหายเข้ามาให้ปากคำ เรื่องราวที่เกิดขึ้น รวมถึงความต้องการของผู้เสียหาย หลักฐานที่นำมาประกอบ พร้อมลงบันทึกไว้เพื่อเป็นหลักฐาน เพื่อรวบรวมข้อเท็จจริงนำไปดำเนินการทางวินัยหากพบความผิดจริง

ส่วนตำรวจที่ถูกกล่าวถึง ตนได้โทรศัพท์ไปสอบถามรายระเอียดในขั้นต้นก่อน เนื่องจากเจ้าตัวติดโควิด-19 อยู่ระหว่างการพักรักษาตัว ตอนแรกยังให้การปฏิเสธ แต่ภายหลังมีการโพสต์หลักฐานบางส่วนออกสื่อโซเชียล เจ้าตัวก็ยอมรับในบางส่วนเท่านั้น

"ส.ต.ต." กักตัวโควิด ยังแบ่งรับแบ่งสู้ ปมหลอกสาวนครสวรรค์

"ส.ต.ต." กักตัวโควิด ยังแบ่งรับแบ่งสู้ ปมหลอกสาวนครสวรรค์

พล.ต.ต.ธนันท์ธร กล่าวว่า กรณีนี้เป็นเรื่องของคน 2 คน คือ ฝ่ายผู้เสียหาย และตำรวจในสังกัด อคฝ. ซึ่งต้องแยกออกเป็นการดำเนินการทางวินัย-อาญา ถ้าสอบส่วนพบมีความผิดทางวินัยจริง ก็ต้องลงโทษทางวินัย โดยการปลอมแปลง ใช้เอกสารราชการ ซึ่งโทษทางวินัยก็มีตั้งแต่ให้ออก ปลดออก และสูงสุดถึงไล่ออก ส่วนทางอาญาก็ต้องไปดูว่าความเสียหายที่เกิดจากการปลอมแปลงเอกสารนั้นมากน้อยเพียงใด มีพฤติการณ์อย่างไร 

"ขอยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และจะดำเนินการทุกอย่างให้กระจ่างชัดโดยเร็ว" ผบก.อคฝ ระบุ 

"ส.ต.ต." กักตัวโควิด ยังแบ่งรับแบ่งสู้ ปมหลอกสาวนครสวรรค์

logoline