svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เพื่อไทย" เปิดตัวเลือดเก่าและใหม่ ลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส.กทม.เพิ่มเติม

22 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เพื่อไทย" เปิดตัวเพิ่ม 9 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. "ทนายบิลลี่" ชัดเจนลงเขตทวีวัฒนา-ดุสิต ชู นโยบายเข้าถึงประชาชน มอง 2 ป. แยกทางหวังสืบทอดอำนาจ

 

22 พฤศจิกายน  2565  "พรรคเพื่อไทย" นำโดย  นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว  ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรค  นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรค    นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่ กทม. และ นางสาวธีรรัตน์ สําเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. โฆษกพรรคเพื่อไทย ร่วมกันเปิดตัวผู้ประสงค์จะสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. กทม. ของพรรคเพื่อไทย

 

"นพ.ชลน่าน" ระบุว่า วันนี้พรรคเพื่อไทยจะเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่ กทม. เพิ่มอีก 9 คน รวมกับที่เคยเปิดตัวไปแล้วเป็น 24 คน ซึ่งผู้สมัครฯ ที่ผ่านการคัดสรรมาอย่างดีนั้น เป็นหนึ่งใน 3 กลไกหลักที่จะช่วยขับเคลื่อนพรรคเพื่อไทย คือนโยบาย ส.ส. และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เพื่อผลักพาพรรคเพื่อไทยไปสู่เป้าหมายแลนด์สไลด์ 

 

 นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่ กทม.

ด้าน"นางพวงเพ็ชร" กล่าวว่า ทุกนโยบายกลั่นกรองมาจากปัญหาของประชาชน ความสำเร็จตั้งแต่พรรคไทยรักไทย มาจนถึงพรรคเพื่อไทย ได้ผลักดันนโยบายจนสำเร็จและเป็นรูปธรรม ใครจะหาเสียงอย่างไรก็ได้ แต่เชื่อมั่นว่าพรรคเพื่อไทย ทำได้ทุกนโยบายที่หาเสียง ต้องขอบคุณที่ไว้วางใจ ส.ก. พรรคเพื่อไทย ทั้ง 20 ราย ให้เข้าไปทำงานในสภา กทม. เป็นอีกวันที่ต้องขอฝากพี่น้องชาว กทม. และทั่วประเทศ ให้แลนด์สไดล์เพื่อผลประโยชน์ต่อประเทศชาติ

"เพื่อไทย" เปิดตัวเลือดเก่าและใหม่ ลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส.กทม.เพิ่มเติม

 

รายชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. พรรคเพื่อไทย 9 เขตประกอบด้วย

 

1.จิรวัฒน์ อรัณยกานนท์ หรือ "ทนายบิลลี่" เขตทวีวัฒนา-หนองแขม

2.ลีลาวดี วัชรโรบล เขตราชเทวี-ดุสิต

3.เพ็ญพิสุทธิ์ จินตโสภณ เขตยานนาวา-บางคอแหลม

4.ธิติวัฐ อดิศรพันธ์กุล เขตบางพลัด-บางกอกน้อย

5.นายแพทย์ญาณกิตติ์ ห่วงทรัพย์ เขตจตุจักร

6.กิตติพล รวยฟูพันธ์ เขตทุ่งครุ-ราษฎร์บูรณะ

7.ณณัฎฐ์ หงษ์ชูเวช เขตลาดพร้าว-วังทองหลาง

8.พิชชาภัสร์ อมาตย์วรานนท์ เขตบางขุนเทียน

9.นวธันย์ ธวัชวงศ์เดชากุล เขตคลองเตย

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย

 

เมื่อถามว่า ได้มีการทาบทาม ส.ส. จากพรรคอื่นมาอยู่กับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ "นพ.ชลน่าน" ระบุว่า ทางพรรคไม่ได้มีนโยบายนำตัว ส.ส.ปัจจุบันมาร่วม เราเป็นเสรีประชาธิปไตย มุ่งมั่นแก้ปัญหาให้ประชาชนเป็นหลัก หากมี ส.ส.คนไหนคิดว่าสามารถมาร่วมงานกับเราได้ ก็ถือเป็นโอกาสของพรรคเรา ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับประชาชนในแต่ละพื้นที่ว่าจะตัดสินใจอย่างไร แต่เราไม่มีการโน้มน้าวชักจูง ติดต่อมาที่ตนยังไม่มี อาจติดต่อท่านอื่นที่เป็นคณะทำงานในพื้นที่

 

เมื่อถามถึงความเป็นไปได้ที่ในเขตสายไหม และเขตดินแดง-ห้วยขวาง จะมีโอกาสเปลี่ยนตัวเป็นผู้สมัครฯ หน้าใหม่หรือไม่ "นพ.ชลน่าน" กล่าวว่า ยังมีโอกาส อาจจะเป็นคนเดิมหรือหน้าใหม่ก็ได้ แต่พรรคเราฟังเสียงประชนชนเป็นหลัก

 

สำหรับกรณีที่ 30 พ.ย.นี้ ศาลรัฐธรรมนูญเตรียมแถลงคำวินิจฉัยว่า พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. แบบสูตรหาร 100 นั้น จะกระทบต่อแลนด์สไลด์เพื่อไทยหรือไม่ นพ.ชลน่าน ระบุว่า จะกระทบทั้งระบบ แต่หากศาลวินิจฉัยว่า กฎหมายดังกล่าวขัดต่อรัฐธรรมนูญในสาระสำคัญ จะทำให้กฎหมายดังกล่าวตกไป และไม่มีกฎหมายใช้ในการเลือกตั้ง แต่รัฐสภายังพอมีเวลาก่อนปิดสมัยประชุมใน ก.พ. 2566 ในการเร่งจัดทำกฎหมายใหม่ ซึ่งตนหวังว่าจะทัน หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองเกิดขึ้นก่อน ก็ขึ้นอยู่กับผู้มีเจตนาจะสร้างอุบัติเหตุว่า ต้องการอะไร ต้องการให้มีการเลือกตั้งหรือไม่

 

logoline