svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ทนายตั้ม-ดาราสาว" ยื่นค้านประกัน "เอ็ม-อภิดิศร์" หวั่นยุ่งเหยิงหลักฐาน

22 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ดาราสาว” ควง “ทนายตั้ม” ยื่นค้านประกันตัว "เอ็ม-อภิดิศร์" หลานอดีตรัฐมนตรี จำเลยคดีวางยาขืนใจ กลัวไปยุ่งเหยิงพยานหลักฐานและไม่ได้รับความปลอดภัย ศาลสอบคำให้การ เจ้าตัวยืนกรานขอปฎิเสธต่อสู้คดี

22 พฤศจิกายน 2565 ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม และดาราสาวผู้เสียหาย อายุ 22 ปี  ได้เดินทางมาติดตามคดีที่ ศาลอาญานัดสอบคำให้การจำเลย คดีที่พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 9 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายอภิดิศร์ (สงวนนามสกุล) หรือเอ็ม หลานชายอดีตรัฐมนตรี อายุ 34 ปี

จำเลยในความผิดฐาน ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยผู้อื่นอยู่ในภาวะที่ไม่อาจขัดขืนได้ กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่อาจขัดขืนได้ ข่มเหง คุกคาม โดยกระทำอันมีลักษณะส่อไปในทางที่จะล่วงเกินทางเพศ  ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 276 ,278, 397

จากกรณีที่นายอภิดิศร์ ติดต่อว่าจ้างให้ผู้เสียหายซึ่งเป็นดารานักเเสดง รีวิวสินค้า เป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เเละมีการล่วงละเมิดทางเพศ ภายในห้องพักที่รีสอร์ตแห่งหนึ่ง ย่านนาคนิวาส เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2565

เอ็ม-อภิดิศร์ หลานชายอดีตรัฐมนตรี  

นายษิทรา กล่าวว่า เมื่อวานนี้ พนักงานอัยการได้ฟ้องนายอภิดิศร์ เป็นจำเลย ข้อหาข่มขืนในภาวะที่ไม่อาจขัดขืนได้ ต่อศาลอาญา ซึ่งวันนี้ได้มีการเบิกตัว นายอภิดิศร์ มาศาลเพื่อสอบคำให้การ และทราบว่าจำเลยให้การปฏิเสธ และได้พยายามยื่นขอประกันหลายครั้ง เป็นวงเงินจำนวนถึง 15 ล้านบาท แต่ว่าศาลชั้นต้นกับศาลอุทธรณ์ไม่อนุญาตให้ประกันตัว หลังจากนี้จะต้องเป็นไปตามกระบวนการนัดตรวจพยานหลักฐานและสืบพยานต่อไป

วันนี้ดาราสาวผู้เสียหายก็ได้มาติดตามคดี หลังจากมาคัดค้านการประกันตัวตั้งแต่เมื่อวานนี้ เพราะครบกำหนดฝากขังครั้งสุดท้าย ถ้าหากเมื่อวานนี้ อัยการไม่สามารถยื่นฟ้องต่อศาลได้ทันกำหนด ก็จะต้องปล่อยตัวจำเลยออกมาจากเรือนจำ จึงต้องขอบคุณพนักงานอัยการที่เร่งสั่งฟ้องต่อศาล ทั้งที่เพิ่งจะได้รับสำนวนคดีมาค่อนข้างจะช้า
"ทนายตั้ม-ดาราสาว" ยื่นค้านประกัน "เอ็ม-อภิดิศร์" หวั่นยุ่งเหยิงหลักฐาน

"สำหรับพยานหลักฐานต่าง ๆ ในคดีนี้ ผู้เสียหายพยายามหาพยานหลักฐานด้วยตัวเองทุกอย่าง ตั้งแต่วันแรกที่เกิดเหตุแล้ว ไม่ว่าจะไปโรงพยาบาลเพื่อจะตรวจร่างกาย หรือข้อความแชทที่หายไป ปรึกษาผู้ใหญ่และมอบหลักฐานทุกอย่างให้พนักงานสอบสวนจนสรุปสำนวนคดี ส่งให้พนักงานอัยการยื่นฟ้อง ซึ่งเจออุปสรรคมากมาย แต่ถือว่าฟันฝ่ามาได้เกินครึ่งทางแล้ว เหลือแต่รอศาลมีคำพิพากษาว่าอย่างไร" ทนายตั้ม กล่าว  

ทั้งนี้ ในวันนัดพร้อมโจทก์-จำเลย ทางดาราสาวผู้เสียหายเตรียมจะยื่นเข้าเป็นโจทก์ร่วม และตนจะเป็นทนายความให้ด้วย แต่ไม่ใช่ว่าเราไม่ไว้ใจพนักงานอัยการ ที่เป็นโจทก์ เพียงแต่ถ้าเป็นโจทก์ร่วมเราจะสามารถรู้และตามคดีได้ รวมทั้งมีสิทธิที่จะอุทธรณ์หรือฎีกา

นอกจากนี้ยังสามารถเรียกค่าเสียหายได้ด้วย แต่ก็ยังไม่ได้พูดคุยกับผู้เสียหายว่าจะต้องเรียกเป็นเงินจำนวนเท่าใด จะต้องไปคำนวณเรื่องค่าเสียหาย โดยตนจะแนะนำให้เรียกค่าเสียหายตามความเป็นจริง ตามความเหมาะสม อย่างไรก็ตามจุดมุ่งหมายในการดำเนินคดีนี้ ไม่ได้มุ่งหวังเงิน แต่ต้องการความเป็นธรรมเพราะว่าน้องถูกกระทำแบบนี้ 
 

น้องผู้เสียหายกังวลเรื่องความปลอดภัยด้วย เกรงว่าหากจำเลยได้รับการประกันตัว จะไปยุ่งเหยิงพยานหลักฐานและสามารถจะเดินทางออกนอกประเทศได้ เพราะมีธุรกิจอยู่ต่างประเทศ
   

ด้านผู้เสียหาย กล่าวว่า คดีจะไม่ดำเนินมาได้ไกลขนาดนี้ หากไม่มีทนายตั้ม พี่สาว ตำรวจ และผู้ใหญ่ที่ให้การช่วยเหลือ แม้จะเจออุปสรรคและอิทธิพลต่าง ๆ ซึ่งตนเองพยายามเข้มแข็ง และรู้ตัวเองว่าต้องการความยุติธรรม อยากให้ศาลพิพากษาไปตามกระบวนการทางกฎหมาย อยากให้จำคุก ส่วนเรื่องค่าเสียหายนั้นยังไม่ได้คิด คงต้องปรึกษาทนายตั้ม เพราะตอนนี้ติดตามคดีความเพียงอย่างเดียว และพร้อมจะเป็นพยานโจทก์ให้กับพนักงานอัยการในขั้นตอนสืบพยานในชั้นศาล

"ทนายตั้ม-ดาราสาว" ยื่นค้านประกัน "เอ็ม-อภิดิศร์" หวั่นยุ่งเหยิงหลักฐาน

logoline