svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“สันธนะ” โร่ขึ้นศาลอาญา ขอสำเนาคำฟ้อง “ชูวิทย์” เรียก 100 ล้าน

22 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“สันธนะ” โร่ขึ้นศาลอาญา ขอสำเนาคำฟ้องเตรียมต่อสู้คดี หลังถูก “ชูวิทย์” ฟ้องแจ้งความเท็จ-หมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 100 ล้านบาท

22 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวกรณี "ชูวิทย์" ฟ้อง "สันธนะ" ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล ได้เดินทางมาที่ศาลอาญา ภายหลังทราบว่า นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้องในข้อหาแจ้งความเท็จ อันเกี่ยวกับความผิดทางอาญาที่มิได้มีการกระทำความผิดเกิดขึ้น, สร้างพยานหลักฐานเท็จ และหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา รวมทั้งยังฟ้องเป็นคดีแพ่งที่เกี่ยวเนื่องกับคดีอาญา เรียกร้องค่าเสียหายเป็นเงิน 100 ล้านบาท 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 ‘ชูวิทย์’ พร้อม ทนายอนันต์ชัย  ยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหาย ‘สันธนะ’ 100 ล้าน ฐานกลั่นแกล้งผู้อื่นฯ

นายสันธนะ กล่าวว่า จะมาขอสำเนาคำฟ้องจากศาล ที่นายชูวิทย์ ยื่นฟ้อง เพื่อเป็นข้อมูลในการต่อสู้คดี ซึ่งตนยืนยันว่าคลิปในโรงแรมเดวิส คอนเนอร์วิงค์ ของลูกชายนายชูวิทย์ เป็นคลิปเหตุการณ์จริง ไม่ได้ตัดต่อ หรือสร้างสถานการณ์แต่อย่างใด อีกทั้งยังเก็บคลิปบางส่วนไว้กับตนเอง ไม่ได้มอบให้พนักงานสอบสวนทั้งหมด เพราะไม่เชื่อมั่นในพนักงานสอบสวน 

"พร้อมสู้คดี เพราะมั่นใจว่าพยานหลักฐาน ซึ่งในวันพรุ่งนี้ที่ นายชูวิทย์ จะเดินทางที่ไปรัฐสภา ยืนยันว่าผมจะไปรอพบนายชูวิทย์ที่รัฐสภาด้วยเช่นกัน"

“สันธนะ” โร่ขึ้นศาลอาญา ขอสำเนาคำฟ้อง “ชูวิทย์” เรียก 100 ล้าน

สันธนะ ประกาศพร้อมชน ชูวิทย์ โดยจะเดินทางไปดักรอที่สภาฯ ในวันพรุ่งนี้

นายสันธนะ ยังกล่าวถึง นายอนันต์ชัย ทนายความของนายชูวิทย์ด้วยว่า ที่ก่อนหน้านี้ นายอนันต์ชัย เคยไปออกรายการโทรทัศน์รายการหนึ่งและพูดจาด้วยถ้อยคำลักษณะข่มขู่ตนเอง ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือว่าผิดจรรยาบรรณทนายความหรือไม่ อยากให้ทบทวนตัวเองด้วย

ผู้สื่อข่าวรานงานว่า สำหรับคดีที่ นายชูวิทย์ ได้ยื่นฟ้อง นายสันธนะ ครั้งนี้ ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 13.30 น.

 

ระบุ ทนายอนันต์ชัย มีพฤติกรรมข่มขู่

logoline