svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ยื่นฟ้องแล้ว ‘ชูวิทย์’ เรียกค่าเสียหาย ‘สันธนะ’ 100 ล้าน ฐานกลั่นแกล้งผู้อื่นฯ

22 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

‘ชูวิทย์’ ยื่นฟ้อง ‘สันธนะ’ เรียก 100 ล้าน ฐานกลั่นแกล้งผู้อื่นฯ เล็งยื่นหลักฐานและข้อมูลให้ 'เสรีพิศุทธ์' ตรวจสอบเพิ่มเติม พรุ่งนี้ที่สภาฯ

22 พฤศจิกายน 2565 ความคืบหน้าปมความขัดแย้ง "ชูวิทย์" กับ "สันธนะ" ล่าสุดที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ พร้อมด้วยทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ได้เดินทางมาที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เพื่อยื่นฟ้อง สันธนะ ประยูรรัตน์ ทั้งในคดีอาญาและคดีแพ่ง จากกรณีที่กลั่นแกล้งให้ผู้อื่นได้รับโทษทางอาญา โดยจะเรียกค่าเสียหาย จำนวน 100 ล้านบาท พร้อมให้ลงขอโทษผ่านสื่อฯ

นายชูวิทย์ กล่าวว่า ตนเองในฐานะผู้รับมอบอำนาจจากบริษัท ต้นตระกูล จำกัด เจ้าของโรงแรม Davis Hotel Corner Wing ได้ยื่นฟ้อง สันธนะ พร้อมเรียกค่าเสียหาย มูลค่า 100 ล้านบาท ในข้อหาดังต่อไปนี้ 

  • แจ้งความเท็จ อันเกี่ยวกับความผิดทางอาญา ที่มิได้มีการกระทำความผิดเกิดขึ้น
  • สร้างพยานหลักฐานเท็จ
  • หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา  

ชูวิทย์ พร้อมด้วย  ทนายอนันต์ชัย ยื่นฟ้องสันธนะ เรียกค่าเสียหาย 100 ล้านบาท

 

การฟ้องของ นายชูวิทย์ ระบุว่า สืบเนื่องจาก วันที่ 5 พ.ย. ที่ผ่านมา สันธนะ ได้ไปแจ้งความอันเป็นเท็จ และสร้างพยานหลักฐานอันเป็นเท็จต่อพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ ว่า โรงแรม Davis Hotel Corner Wing ของบริษัท ต้นตระกูล จำกัด หรือ ชูวิทย์ มีการมั่วสุมเสพยาเสพติดภายในสถานที่ดังกล่าว และเปิดสถานบริการเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด

สันธนะ ได้ให้สายลับเข้าไปถ่ายภาพ และคลิปวิดีโอ มอบให้พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ และกล่าวหาว่า มีการมั่วสุมกันเสพยาเสพติด ทำให้ตำรวจ สน.ทองหล่อ และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานหลงเชื่อ จึงได้ไปตรวจค้นยังโรงแรมดังกล่าว แต่ไม่พบว่ามีการกระทำความผิดแต่อย่างใด 
 
อีกทั้ง สันธนะ ยังให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนหลายสำนัก อันเป็นการหมิ่นประมาทโรงแรมของนายชูวิทย์ ในทำนองเดียวกันว่า มีการมั่วสุมของกลุ่มวัยรุ่นเสพยาเสพติด อันเป็นการใส่ความ และใส่ร้ายกลั่นแกล้ง ให้บริษัท ต้นตระกูล จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของ โรงแรม Davis Hotel Corner Wing และนายชูวิทย์ ได้รับความเสียหายต่อชื่อเสียง

ยื่นฟ้องแล้ว ‘ชูวิทย์’ เรียกค่าเสียหาย ‘สันธนะ’ 100 ล้าน ฐานกลั่นแกล้งผู้อื่นฯ
 

นอกจากนี้ ยังได้ยุยงส่งเสริมให้ เลขาธิการ ป.ป.ส. สั่งปิดสถานบริการได้ชั่วคราว หรือพักใบอนุญาตประกอบการได้ อันจะก่อให้เกิดความเสียหายอย่างใหญ่หลวงกับธุรกิจ จึงขอเรียกค่าเสียหายจำนวน 100 ล้านบาท รวมถึงต้องจ่ายค่าฤชาธรรมเนียม และค่าทนายความแทนตนเองด้วย พร้อมทั้งจะต้องลงโฆษณาคำพิพากษา และคำขอโทษเป็นเวลา 7 วัน ในสื่อโทรทัศน์ 9 สำนัก สื่อหนังสือพิมพ์ 14 สำนัก สื่อออนไลน์ 21 สำนัก รวม 44 สำนัก อีกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ในวันพรุ่งนี้ (23 พ.ย.) ชูวิทย์ จะเดินทางไปรัฐสภาฯ เพื่อยื่นข้อมูลให้กับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ และจะเปิดเผยข้อมูลลับเกี่ยวกับสันธนะ ที่มองว่า เป็นแค่จิ๊กโก๋ปากซอย และยังถูกไล่ออกจากราชการ แต่กลับไปฟ้องร้องผู้อื่นไปทั่ว 

ขณะที่ผู้สื่อข่าวถามว่า จากกรณีที่ สันธนะ ให้ข้อมูลว่า มีทหารระดับสูงชื่อ 'แดง' หนุนหลัง ชูวิทย์ กล่าวว่า ให้พูดออกมาเลย ไม่ใช่ฟังไม่ได้ศัพท์ แล้วจับไปกระเดียด พร้อมทั้งบอกว่า ตนรู้จักกับทหาร และตำรวจเยอะ สันธนะจึงอาจเอาไปพูดอะไรก็ได้ และบอกอีกว่า ให้มาขึ้นศาลดีกว่า สู้กันด้วยวิธีการของกฎหมาย อย่าไปใส่กระโปรงสู้ 

"ไอ้สันขวานมึงกลับใจหรือยัง ถ้ากลับใจแล้วก็มาที่นี่ได้ และพรุ่งนี้จะมีหลักฐานที่ยื่นให้ท่านเสรีพิศุทธ์ แล้วจะรู้สาเหตุว่าทำไม สันธนะ ถึงถูกไล่ออกจากตำรวจ" ชูวิทย์ กล่าว 

ยื่นฟ้องแล้ว ‘ชูวิทย์’ เรียกค่าเสียหาย ‘สันธนะ’ 100 ล้าน ฐานกลั่นแกล้งผู้อื่นฯ

ขณะที่ อนันต์ชัย กล่าวว่า เรื่องการเปิดเผยนายทุนต่างชาติเป็นหน้าที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ชูวิทย์จึงออกมาเปิดโปงเรื่องนี้ เพราะฉะนั้นคู่วิวาทะไม่ใช่ สันธนะ แต่กลับกลายเป็นว่า สันธนะไปประกันตัว 'เดวิด' หนึ่งในนายทุนต่างชาติที่ตม. พร้อมทั้งไปแจ้งความกล่าวหาว่าธุรกิจของชูวิทย์เกี่ยวข้องกับการมั่วสุมยาเสพติด 

นอกจากนี้ อนันต์ชัย ยังได้มอบพระองคุลิมาล จากวัดไผ่ล้อม ให้แก่ ชูวิทย์ เพราะมองว่า ชูวิทย์ เคยเป็นคนที่ทำธุรกิจสีเทา และวันนี้ก็ได้กลับตัวกลับใจแล้ว 

ยื่นฟ้องแล้ว ‘ชูวิทย์’ เรียกค่าเสียหาย ‘สันธนะ’ 100 ล้าน ฐานกลั่นแกล้งผู้อื่นฯ
 

logoline