svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประยุทธ์" อำลา "บิ๊กป้อม" เตรียมแถลงตัดสินใจทางการเมืองครั้งสำคัญ

21 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สะพัดหนักมาก "ประยุทธ์" ดอดเข้ามูลนิธิป่ารอยต่อหารือเครียด "บิ๊กป้อม" ขออำลา เลือกเส้นทางการเมือง คาดร่วมงาน "พรรครวมไทยสร้างชาติ" จับตาแถลงการตัดสินใจทางการเมืองภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี

 

เริ่มมีความชัดเจนในการตัดสินใจทางการเมืองของ "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี มากขึ้นทุกขณะ นับตั้งแต่เคยให้สัมภาษณ์สั้นๆ ต่อสื่อมวลชนทำเนียบรัฐบาล ประเด็นกระแสข่าว "พล.อ.ประยุทธ์" จะร่วมงานทางการเมืองกับ "พรรคพลังประชารัฐ" หรือได้รับการทาบทามไปสังกัดพรรคการเมืองอื่น โดยเฉพาะพรรคที่กำลังถูกจับตามองเป็นพิเศษอย่าง "พรรครวมไทยสร้างชาติ" ที่มี "นายพีระพันธ์ุ สาลีรัฐวิภาค" เป็นหัวหน้าพรรค ซึ่งครั้งนั้น "พล.อ.ประยุทธ์" ตอบเพียงว่า "ไว้หลังประชุมเอเปค"

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลงพื้นที่ชุมชนเคหะคลองจั่น ตรวจสอบความคืบหน้าการแก้ปัญหาร้องเรียนค้านการสร้างคอนโดมิกส์ยูซของการเคหะ ฯ

 

ผ่านมาถึงวันนี้ (21 พ.ย.65) ซึ่งเป็นช่วงเวลาเสร็จสิ้นการประชุมเอเปค ทำให้ทุกความเคลื่อนไหวของ "พล.อ.ประยุทธ์" เป็นที่จับตามองมากขึ้น นับตั้งแต่เมื่อวันที่ 20 พ.ย. ที่ผ่านมา ที่ "มูลนิธิป่ารอยต่อฯ" "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เข้าพบ "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) โดยเป็นการเปิดใจและพูดคุยถึงทิศทางการเมืองในอนาคต

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

 

มีรายงานว่า "พล.อ.ประยุทธ์" ได้ลา "พล.อ.ประวิตร" เพื่อไปทำงานการเมืองกับ "พรรครวมไทยสร้างชาติ" ซึ่งภายหลังจาก "พล.อ.ประยุทธ์" ได้เดินทางกลับออกจากป่ารอยต่อฯ "พล.อ.ประวิตร" ได้บอกกับคนใกล้ชิดว่า "ไอ้ตู่มาลาแล้ว" พร้อมโทรศัพท์เช็กแกนนำแต่ละกลุ่มว่าหากเกิดการเปลี่ยนแปลงในพรรคพลังประชารัฐแล้วจะยังอยู่กับ "พรรคพลังประชารัฐ" ต่อหรือไม่ 

 

 

ในช่วงเย็นวันเดียวกัน (20 พ.ย.) "นายสุชาติ  ชมกลิ่น" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งจะย้ายตาม พล.อ.ประยุทธ์" ไป "พรรครวมไทยสร้างชาติ" ได้มีการเช็กชื่อ ส.ส.ในกลุ่ม ซึ่งล่าสุดมีประมาณ 12 คน

 

สุชาติ  ชมกลิ่น  รมว.แรงงาน  กลุ่มชลบุรี

 

อาทิ น.ส.ไพลิน เทียนสุวรรณ ส.ส.สมุทรปราการ, นายสมพงษ์ โสภณ ส.ส.ระยอง, นายธรรมวิชญ์ โพธิพิพิธ ส.ส.กาญจนบุรี, นายอัฏฐพล โพธิพิพิธ ส.ส.กาญจนบุรี, นายสาทิตย์ อุ๋ยตระกูล ส.ส.เพชรบุรี, นายรณเทพ อนุวัฒน์ ส.ส.ชลบุรี เป็นต้น

 

 

พีระพันธุ์  สาลีรัฐวิภาค  ที่ปรึกษานายกฯ และหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ

 

แนวโน้มที่ "พล.อ.ประยุทธ์" ตัดสินใจเลือกเข้าร่วมงานทางการเมืองกับ "พรรครวมไทยสร้างชาติ" ยังปรากฏความเคลื่อนไหวของ "พล.อ.ประยุทธ์" สอดประสานกับ "นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค" หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยก่อนหน้านี้ เคยมีการหารือกันระหว่าง "พล.อ.ประยุทธ์" กับ "นายพีระพันธุ์" และแกนนำ "พรรครวมไทยสร้างชาติ" เพื่อตรวจสอบรายชื่อ ส.ส. อดีต ส.ส. และกลุ่มก๊วนการเมืองบ้านเล็ก บ้านใหญ่ ที่จะย้ายเข้าสังกัด "พรรครวมไทยสร้างชาติ" รวมถึงแนวทางการบริหารจัดการภายในพรรคเพื่อให้ราบรื่น รองรับศึกเลือกตั้ง และขยายฐานเสียงให้กว้างขึ้นเพื่อโอกาสในการเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลด้วย

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลงพื้นที่ชุมชนเคหะคลองจั่น ตรวจสอบความคืบหน้าการแก้ปัญหาร้องเรียนค้านการสร้างคอนโดมิกส์ยูซของการเคหะ ฯ

 

ไม่เพียงเท่านั้น การที่ "พล.อ.ประยุทธ์" ลงพื้นที่ การเคหะคลองจั่น ร่วมกิจกรรมระหว่างการเคหะแห่งชาติ กับตัวแทนภาคประชาชน เป็นงานที่ "นายพีระพันธุ์  สาลีรัฐวิภาค" ที่ปรึกษานายกฯ และหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ลงไปเดินงานล่วงหน้าไว้ก่อนแล้ว 

 

ที่ผ่านมา "นายพีระพันธุ์" แก้ไขปัญหาหลายเรื่องระหว่างพี่น้องประชาชนที่พิพาทกับการเคหะแห่งชาติ โดยเฉพาะเรื่องค่าเช่าพื้นที่ในการขายของ หรือทำมาหากินช่วงโควิด ซึ่ง "นายพีระพันธุ์" เป็นประธานคณะกรรมการอำนวยความเป็นธรรมและเร่งรัดการปฏิบัติราชการตามคำสั่งของ "พล.อ.ประยุทธ์" แก้ปัญหาสำเร็จมาหลายเรื่อง 

 

ฉะนั้นจึงทำให้เห็นภาพการทำงานสอดประสานต้องกัน คนหนึ่งเปิด คนหนึ่งตามไปปิดเกม เหมือนที่ "นายพีระพันธุ์" เคยเปิดใจกับเนชั่นทีวีออนไลน์ ว่า "เคมีการทำงานตรงกับท่านนายกฯ" 

 

"ประยุทธ์" อำลา "บิ๊กป้อม" เตรียมแถลงตัดสินใจทางการเมืองครั้งสำคัญ

 

สังเกตท่าทีนายกฯ ในการลงพื้นที่ อารมณ์ดีมาก และสวมเสื้อเชิ้ตขาวแบบลำลอง คล้ายๆ กับตอนที่ตัดสินใจเข้าร่วมงานกับพลังประชารัฐ ก่อนเลือกตั้งปี 62 (รับเป็นแคนดิเดตนายกฯ) 

 

ไม่เพียงเท่านั้น ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ความเคลื่อนไหวของ "พล.อ.ประยุทธ์" ในช่วงเย็นที่ผ่านมา หลังจากเสร็จภารกิจส่วนตัว ที่สนามกีฬาคลองจั่น "พล.อ.ประยุทธ์" ได้ไปพบกับ "นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค" หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เพื่อหารือประเด็นต่างๆ โดยเฉพาะการร่วมงานกันระหว่าง "พล.อ.ประยุทธ์" กับทางพรรค คาดว่ามีการเขียนใบสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคเรียบร้อยแล้ว ตามกำหนดการวันที่ 21 พ.ย. เช่นที่เคยเป็นข่าว

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลงพื้นที่ชุมชนเคหะคลองจั่น พร้อมลงเล่นฟุตบอลกับเด็กๆอย่างสนุกสนาน

 

สอดคล้องกับที่ "นายไพศาล พืชมงคล" เคยโพสต์ข้อความผ่านเพจส่วนตัว เกี่ยวกับกำหนดการของนายกฯ ในวันที่ 21 พ.ย. เป็นกำหนดการที่หารือกันมาก่อนหน้านี้ และมีการตรวจสอบฤกษ์ยามกันมาเรียบร้อยแล้ว แต่หลุดเป็นข่าวออกไปเพราะมีคนในพรรคไปเปิดเผยกับคนนอกพรรค 

 

จากความเคลื่อนไหวดังกล่าว จึงน่าจับตาว่า วันที่ 22 พ.ย.65 เวลา 15.00 น. ภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) "พล.อ.ประยุทธ์" จะให้สัมภาษณ์ หรือยอมตอบคำถามกับผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับอนาคตทางการเมืองของตัวเอง ตามที่มีข่าวลือหรือไม่ อย่างไรก็ดี จากการสอบถามทีมข่าวการเมืองที่ทำเนียบรัฐบาล ทุกคนได้ยินข่าว แต่ไม่มีใครยืนยันว่าจะมีการแถลงจริง 

 

logoline