svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ระทึก! พ่วง 18 ล้อ เกี่ยวสายไฟฟ้าแรงสูง เสาล้ม-ไฟช็อต

21 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดอุัติเหตุรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ เลี้ยวเข้าซอย เกี่ยวสายไฟฟ้าแรงสูง ก่อนลากเสาล้มระนาว จนเกิดไฟลุกไหม้ ทำรถติดยาวกว่า 2 กิโลเมตร

21 พฤศจิกายน 2565 เมื่อเวลา 13.30 น. ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกพ่วงเกี่ยวสายไฟฟ้าแรงสูง บริเวณปากซอยถนนบ้านสวน 11 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี ทำให้เสาไฟฟ้าล้มหลายต้น และมีไฟลุกไหม้สายไฟอย่างรุนแรง จึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เทศบาลเมืองชลบุรี เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกพ่วง ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว จอดขวางถนน บริเวณด้านหลังรถมีตู้คอนเทนเนอร์ มีสายไฟฟ้าแรงสูงและสายสื่อสาร พันอยู่ นอกจากนี้ยังมีไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งฉีดสารเคมีใส่สายไฟ เพื่อสกัดไม่ให้ลุกลาม ใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยขณะเกิดเหตุส่งผลให้การจราจรติดขัด เป็นระยะทางยาวกว่า 2 กิโลเมตร

ระทึก! พ่วง 18 ล้อ เกี่ยวสายไฟฟ้าแรงสูง เสาล้ม-ไฟช็อต ระทึก! พ่วง 18 ล้อ เกี่ยวสายไฟฟ้าแรงสูง เสาล้ม-ไฟช็อต

เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้เข้ามาตรวจสอบ และตัดกระแสไฟฟ้า บริเวณ ต.บ้านสวน เพื่อดำเนินการเปลี่ยนเสาไฟฟ้า และต่อสายไฟ เพื่อให้ประชนในพื้นที่ได้ใช้งานได้ตามปกติ ส่วนค่าเสียหายทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จะได้ประเมินค่าเสียหาย และส่งให้กับทางบริษัทประกันภัยของรถบรรทุก เพื่อเรียกค่าเสียหายที่เกิดขึ้นต่อไป ส่วนบริเวณจุดเกิดเหตุอาจจะมีการปรับปรุงซ่อมแซม โดยใช้เวลา 3-4 ชม. จึงจะสามารถกลับมาใช้งานได้ตามปกติ

สอบถามนายกลยุทธ (สงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี คนขับรถบรรทุก 18 ล้อ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนไปส่งสินค้ามา และกำลังขับรถกลับบริษัทบริเวณเลียบถนนมอเตอร์เวย์ เมื่อรถวิ่งมาถึงที่เกิดเหตุ เป็นซอยทางลัด มองดูด้วยสายตาเห็นว่า ตู้คอนเทนเนอร์ ต่ำว่าสายไฟ จึงได้เลี้ยวเข้าซอย แต่เมื่อเลี้ยวเข้ามาได้เพียงนิดเดียว ก็ได้ยินเสียงดัง เหมือนมีอะไรล้ม จึงได้จอดรถดู ปรากฏฎว่ารถได้ไปเกี่ยวสายไฟฟ้า ทำให้เสาไฟฟ้าล้ม ส่วนตนก็ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรมาก

ระทึก! พ่วง 18 ล้อ เกี่ยวสายไฟฟ้าแรงสูง เสาล้ม-ไฟช็อต

ระทึก! พ่วง 18 ล้อ เกี่ยวสายไฟฟ้าแรงสูง เสาล้ม-ไฟช็อต

ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนอยู่ในบ้าน และได้ยินเสียงเหมือนมีอะไรระเบิด จากนั้นก็เกิดไฟลุกไหม้ และไฟฟ้าก็ดับ จึงได้ถอดปลั๊กของใช้ในบ้านจนหมด แล้วออกมาตรวจสอบด้านนอก พบว่ารถบรรทุกได้วิ่งมาเกี่ยวสายไฟฟ้า จนทำให้เสาไฟล้มลงหลายต้น และเกิดไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง

"ตอนนั้น มีแต่คนตกใจทำอะไรไม่ถูก ซึ่งซอยนี้มีรถบรรทุกเข้าออกเยอะมาก ตนอยากให้เจ้าหน้าที่ หรือผู้ที่เกี่ยวข้อง ลงมาดู หรือทำป้ายให้ชัดเจนดีกว่า เพราะบางคนเปิดแผนที่ใน GPS เวลาไปไม่ถูก แล้ว GPS ก็จะพาลัดเข้ามาในซอยบ่อยมาก อยากให้เข้ามาแก้ไข ทำป้ายให้ชัดเจน ห้ามรถบรรทุกผ่านเพราะปกติก็เป็นที่ห้ามเลี้ยวอยู่แล้ว"

logoline