svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์แจงไม่เกี่ยวข้อง AWS ถูกปิดชั่วคราว

21 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ร่อนหนังสือถึงตลาดหลักทรัพย์ฯ แจงไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง "เอเชียเวล์ท โฮลดิ้ง-บล.เอเชีย เวลท์"  ถูกระงับธุรกิจชั่วคราว ยันสภาพคล่องสูง ฐานะการเงินแข็งแกร่ง

รายงานข่าวจาก บริษัท ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TRU แจ้งว่า   นายสมพงษ์ เผอิญโชค กรรมการผู้จัดการใหญ่  บริษัท ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ ได้ทำหนังสือถึงกรรมการ และผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ว่า   บริษัทฯ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง และไม่ได้รับผลกระทบจากกรณี บล.เอเชียล เวลท์ ถูกระงับการดำเนินธุรกิจชั่วคราว

 

ทั้งนี้ในรายละเอียดที่แจ้งตลาดฯ ระบุว่า  จากกรณีที่มีการซื้อขายหุ้นของ บมจ. มอร์ รีเทิร์น (MORE) ผิดปกติในช่วงวันที่ 10-11 พ.ย. 2565

โดย บล.เอเชีย เวลท์ (AWS) เป็นหนึ่งในโบรกเกอร์ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้เช่นกัน และเมื่อวันที่ 17 พ.ย. 2565 สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต. ได้สั่งให้ บล.เอเชีย เวลท์ หยุดการประกอบธุรกิจเป็นการชั่วคราวนั้น

 

บริษัทขอเรียนให้ทราบว่า ทางบริษัท ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ จำกัค (มหาชน) ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง กับ บจ. เอเชียเวล์ท โฮลดิ้ง และบล.เอเชีย เวลท์ แต่อย่างใด ดังนั้น บริษัทจึงไม่ได้รับผลกระทบใด ๆ จากกรณีดังกล่าว และบริษัทยังคงมีสภาพคล่องและฐานะการเงินที่แข็งแกร่งเช่นเดิม

ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์แจงไม่เกี่ยวข้อง AWS ถูกปิดชั่วคราว

 

 

logoline