svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ชูวิทย์"ชงข้อมูลยุติธรรมเอาผิด"ตู้ห่าว" จ่อฟ้อง"สันธนะ"ฐานฯกลั่นแกล้ง

21 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชูวิทย์" เข้าให้ข้อมูล "ทุนจีนสีเทา" ต่อ กระทรวงยุติธรรม เดินหน้าเอาผิด "ตู้ห่าว" นำหลักฐานเส้นทางการเงิน รายชื่อนอมินี และรายการทรัพย์ต่างๆ หวังเดินหน้ายึดทรัพย์ พร้อมจ่อฟ้อง"สันธนะ"ฐานฯกลั่นแกล้ง เรียก 100 ล้านบาท ด้าน "ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต" ขอเวลาทำงาน 2 สัปดาห์

21 พฤศจิกายน 2565 ความคืบหน้าการเอาผิด "ทุนจีนสีเทา" และ ติดตามตัว "ตู้ห่าว" เมื่อเวลา 10.30 น. ที่กระทรวงยุติธรรม (ยธ.) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์  อดีตหัวหน้าพรรค และอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรระบบบัญชีรายชื่อพรรครักประเทศไทย นำหลักฐานมายื่นให้ ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตอารีย์รัตน์ เลขานุการ รมว.ยุติธรรม พร้อม พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และ พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ ผู้อำนวยการกองบริหารคดีพิเศษ ดีเอสไอ เพื่อขอให้ตรวจสอบกลุ่มนายทุนจีนสีเทาที่เข้ามาทำธุรกิจผิดกฎหมายในประเทศไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

"ชูวิทย์"ชงข้อมูลยุติธรรมเอาผิด"ตู้ห่าว" จ่อฟ้อง"สันธนะ"ฐานฯกลั่นแกล้ง

ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต เผยว่า นายชูวิทย์นำเอกสารมายื่นให้ กระทรวงยุติธรรม ตรวจสอบเส้นทางการเงินของกลุ่มนายทุนจีน เกี่ยวข้องขบวนการฟอกเงินและค้ายาเสพติด เพื่อดำเนินการยึดอายัดทรัพย์ตามขั้นตอน โดยมอบหมายดีเอสไอตั้งเลขสืบสวน คาดใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์ ตรวจสอบข้อเท็จจริง และจะรวบรวมข้อมูลว่าเข้าเงื่อนไขเป็นคดีพิเศษหรือไม่ รวมทั้งจะให้กรมคุ้มครองสิทธิฯ มาดูแลเรื่องของการคุ้มครองพยาน นายชูวิทย์ เนื่องจากเป็นคดีใหญ่สังคมให้ความสนใจและกังวลเรื่องความปลอดภัยจากกลุ่มผู้ไม่หวังดี 

ด้าน พ.ต.ต.ยุทธนา เผยว่า ดีเอสไอจะพิจารณาตามเงื่อนไขข้อร้องเรียน ทั้ง การฟอกเงินขบวนกาค้ายาเสพติด, การประกอบธุรกิจในบุคคลต่างด้าว และ การประมูลงานของรัฐกับกลุ่มนายทุนจีน ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ โดยจะใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์ ในการแสวงหาหลักฐาน 

"ชูวิทย์"ชงข้อมูลยุติธรรมเอาผิด"ตู้ห่าว" จ่อฟ้อง"สันธนะ"ฐานฯกลั่นแกล้ง

นายชูวิทย์ กล่าวว่า วันนี้ตนเองมาในฐานะพลเมืองที่อยากจะช่วยเหลือสังคม เพราะตนเองเห็นความผิดความชั่วร้ายของธุรกิจทุนจีนสีเทา โดยเฉพาะ "ตู้ห่าว" ที่เป็นนายทุนจีนตัวการใหญ่ ทั้งที่ผ่านมาตนเองนำเสนอข้อมูลต่างๆ ไปแล้วแต่จนตอนนี้ยังไม่มีการออกหมายจับ ออกหมายเรียก หรือ การไปตรวจสอบ นายตู้ ห่าว เลยแต่อย่างใด ซึ่งตนเองนำข้อมูลที่เป็นเอกสาร ทั้งเส้นทางการเงิน ข้อมูลกลุ่มนอมินี และข้อมูลทรัพย์สินของ นายตู้ ห่าว ที่มีมูลค่ากว่าพันล้านบาท มายื่นให้ตรวจสอบ และตั้งข้อสังเกตว่า นายตู้ ห่าว นั้นเป็นแหล่งฟอกเงินของใครหรือไม่

ส่วนที่ว่าหลังจากนี้จะต้องการให้กระทรวงยุติธรรมคุ้มครองพยานหรือไม่ นายชูวิทย์ บอกว่า ตนเองไม่ต้องการที่จะให้คุ้มครองพยาน เพราะตนเองไม่กลัว และเคยผ่านความเป็นความตายมาก่อนหน้านี้ 

ส่วนช่วงบ่ายวันนี้ นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตนายตำรวจสันติบาล ที่จะมายื่นหนังสือให้กระทรวงยุติธรรมตรวจสอบการเสียภาษีธุรกิจอาบอบนวดของนายชูวิทย์ นั้น  นายชูวิทย์ บอกว่า ไม่กลัวและยินดีที่จะให้ตรวจสอบ เพราะธุรกิจอาบอบนวดของตนเองนั้นได้ขายไปหมดแล้ว และไม่รู้ว่าจะอยากตรวจสอบไปทำไม

ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์  

ส่วนพรุ่งนี้ที่ตนเองจะไปฟ้องศาลอาญา ไปฟ้อง นายสันธนะ ในกรณีที่ นายสันธนะ กลั่นแกล้งให้ผู้อื่นได้รับโทษทางอาญา และจะไปห้องศาลแพ่งในวันเดียวกัน ซึ่งจะเรียกค่าเสียหาย จำนวน 100 ล้านบาท และบอกว่านี่เป็นครั้งแรก ที่ตนเองเป็นโจทย์ในการฟ้องคดี

โดยในวันที่ 23 พ.ย. จะไปรัฐสภาฯ เพื่อยื่นเรื่องถึงข้อมูลให้กับ พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส  ประธานคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบและจะเปิดเผยข้อมูลลับเกี่ยวกับนายสันธนะ ที่ตนเองมองว่า เป็นแค่จิ๊กโก๋ปากซอย และยังถูกไล่ออกจากราชการ แต่กลับไปฟ้องร้องผู้อื่นไปทั่ว 

นอกจากนี้ มีการรายงานข่าวว่า นายสันธนะ ท้าทายให้นายชูวิทย์ อยู่รอตนเองในช่วงบ่าย ซึ่งนายชูวิทย์ ได้บอกว่า..

"ไม่รอให้เสียเวลา เดี๋ยวก็ได้เจอกันอีก เช่นที่ศาล หรือที่อื่น ขืนรออยู่อาจจะได้มีการ ตบกบาลก็เป็นได้"

ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์

logoline