svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

"บีทีเอส"ถามหาผู้รับผิดชอบถึงเวลาจ่ายหนี้"รถไฟฟ้าสายสีเขียว"4 หมื่นล้าน

21 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บีทีเอส" ปล่อยคลิป "คีรี กาญจนพาสน์" สื่อสารถึง ผู้รับผิดชอบ ถึงเวลาเข้ามาจัดการปัญหา อย่าปล่อยให้เอกชนสู้เพียงลำพัง ถึงเวลาจ่ายหนี้รถไฟฟ้าสายสีเขียว 40,000 ล้านบาท ได้แล้ว (มีคลิป )

 

เมื่อวันที่  21 พ.ย.65 ฝ่ายประชาสัมพันธ์รถไฟฟ้า "บีทีเอส" ได้เผยแพร่คลิปสั้นความยาว 2 นาที ถึงการสัมภาษณ์ของ"นายคีรี กาญจนพาสน์" ประธานกรรมการบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้ง ส์ จำกัด  (มหาชน)  เรียกร้องทวงถามหาผู้รับผิดชอบให้รีบแก้ปัญหาการชำระหนี้ ให้กับ"บีทีเอส" 

 

คิรี กาญจนพาสน์" ประธานกรรมการบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด  (มหาชน) 

"บีทีเอส" ได้ขึ้นข้อความว่า  "คนเราจะอดทนกับการแบกหนี้ได้นานแค่ไหน... ทำงานแต่ไม่ได้เงิน ต้นทุนเพิ่มขึ้นทุกวัน… ผู้มีอำนาจโยนไปโยนมา ไร้การตัดสินใจ ถึงเวลาเข้ามาจัดการปัญหา อย่าหนีปัญหา…อย่าปล่อยให้เอกชนสู้เพียงลำพัง ถึงเวลาจ่ายหนี้รถไฟฟ้าสายสีเขียว 40,000 ล้านบาท" 

 

 

 

พร้อมกันนี้ในคลิปสั้น "นายคีรี" ให้สัมภาษณ์ว่า  ช่วงเวลาสามปีกว่า ได้ทำให้ความเสียหายต่อบีทีเอสเป็นตัวเงินถึงสี่หมื่นกว่าล้านบาท  ใครก็รับไม่ได้  ภาคเอกชน  ผู้ลงทุน ต้องจ่ายทุกวัน ทั้งเป็นค่าใช้จ่ายให้พนักงาน ค่าไฟก็ต้องจ่าย 

 

"บีทีเอส"ถามหาผู้รับผิดชอบถึงเวลาจ่ายหนี้"รถไฟฟ้าสายสีเขียว"4 หมื่นล้าน

 

"นายคีรี"  กล่าวว่า  ผู้มีอำนาจบริหารประเทศ ไม่ว่าเป็น กทม. หรือการเมืองของประเทศ ต้องเข้ามาดูได้แล้ว  เนื่องจากภาวะดอกเบี้ยขึ้นทุกวัน ท่านใดที่อยู่ในอำนาจ ควรคิดได้แล้วว่าดอกเบี้ยที่ต้องเสียไป ยังไงก็ต้องจ่าย  มันเป็นสิ่งที่ใครเสียหาย ผมเชื่อว่า ประชาชน ภาษีเราเสียหาย  อย่าปล่อยให้มันลอยไปลอยมาอย่างนี้ จะเอาอย่างไร

 

 

อย่างไรก็ตาม "นายคีรี" กล่าวว่า แม้บีทีเอสได้รับความเสียหายจากการที่ภาครัฐไม่ชำระหนี้ แต่สิ่งหนึ่งที่บีทีเอสไม่ทำอยู่อย่างเดียว คือว่า  เราจะไม่ทำให้ประชาชนเดือดร้อน 

 

"บีทีเอส"ถามหาผู้รับผิดชอบถึงเวลาจ่ายหนี้"รถไฟฟ้าสายสีเขียว"4 หมื่นล้าน

"ผมรับปากกับประชาชนกับทุกๆท่านว่า ผมจะไม่ยอมหยุดรถ เพราะหยุดรถ ความเสียหายเกิดกับประชาชน ไม่ได้เกิดกับผมอย่างเดียว ไม่ได้เกิดกับนักการเมืองคนไหน  ผมเชื่อว่า ผู้โดยสารของผม  ซึ่งผมก็ต่อสู้ให้ท่านถึงวันนี้ คงเข้าใจผม"  "นายคิรี กาญจนพาสน์" ประธานกรรมการบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด  (มหาชน) 

ชมคลิป >>>>

 

logoline