svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แม่ "น้องมาวิน" เข้ารับศพลูกชาย ขอบคุณเกิดมาเป็นแม่-ลูกกัน

21 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ "น้องมาวิน" เข้ารับศพลูกชาย ขอบคุณทีมงานทำงานเต็มที่ช่วยค้นหาจนเจอร่างลูกชาย ฝากคำพูดถึงลูกชาย "เป็นคนเก่งของแม่เสมอ" ขอบคุณที่เกิดมาเป็นแม่ลูกกัน เตรียมนำร่างบำเพ็ญกุศล วัดศาลาแดง บางแค 5 วัน

จากกรณี นายมาวิน (สงวนนามสกุล) หรือ "น้องมาวิน" อายุ 18 ปี นักท่องเที่ยวชาว กทม. พลัดตกเจ็ตสกีจมหายในอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ หมู่ 5 ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2565 กระทั่งเมื่อวานนี้ (20 พฤศจิกายน 2565) เจ้าหน้าที่กู้ภัยจากหลายพื้นที่กว่า 200 นาย และชุดปฏิบัติการพิเศษ กองทัพเรือ บูรณาการนำร่างน้องมาวิน ขึ้นจากน้ำได้สำเร็จ ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

  • ด่วน! เจ้าหน้าที่กู้ร่าง "มาวิน" ขึ้นจากเขื่อนศรีนครินทร์ ได้สำเร็จ (คลิป)

    21 พฤศจิกายน 2565 น.ส.เกสรา เฟื่องฟู หรือเก๋ แม่น้องมาวิน ได้เดินทางทำเรื่องขอรับศพของน้องมาวิน ที่สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ โดยคุณแม่ เปิดเผยว่า เสียใจกับการจากไปของลูกชาย ในขณะเดียวกันแม่ก็ดีใจที่สามารถหาร่างน้องจนเจอ ซึ่งในตอนแรกได้มีการล้มเลิกภารกิจการค้นหาไปแล้ว เพราะทีมงานที่มาช่วยต่างคนก็ต่างเดินทางมาช่วยด้วยใจจริง ๆ บางคนก็ลางานมา  เช่นเดียวกับแม่ก็ลางานมาด้วย ระยะเวลาการค้นหาใช้เวลา ทำให้บางคนต้องกลับไปทำหน้าที่ของตัวเองด้วย 

แม่น้องมาวิน รับศพลูกชาย แม่ "น้องมาวิน" เข้ารับศพลูกชาย ขอบคุณเกิดมาเป็นแม่-ลูกกัน

น.ส.เกสรา บอกอีกว่า ที่ผ่านมาขอให้พี่ ๆ ทุกคน ช่วยเข้ามาค้นหาในช่วงเสาร์-อาทิตย์ เพราะมั่นใจว่าลูกชายยังอยู่ตรงจุดที่ตกน้ำตอนแรก จนกระทั่งเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2565 ทีมค้นหาได้ช่วยกันหาอีกครั้งจนเจอร่างน้องที่จมน้ำ  ตอนที่เจอเรามั่นใจมากว่าเป็นลูก ความรู้สึกมันบอก  

อยากขอบคุณเจ้าหน้าที่ ทีมงานทุกคนมากจริง ๆ ที่ช่วยกันอย่างเต็มที่จนเจอน้องมาวิน และขอบคุณ "ผู้ใหญ่เบียร์" ที่คอยช่วยเหลือตั้งแต่วันแรก จนตอนนี้ก็ยังช่วยเรื่องโลงศพ และรถรับ-ส่งร่างน้อง อยากจะบอกน้องมาวินว่า ลูกของแม่ยังเป็นคนอดทนเสมอ ยังเป็นคนเก่งของแม่เสมอ อดทนจนเจ้าหน้าที่เจอร่าง ขอบคุณที่เกิดเป็นแม่ลูกกัน ขอบคุณที่ได้เห็นหน้าตั้งแต่วันแรก และให้เห็นหน้าในวันสุดท้าย

แม่ "น้องมาวิน" เข้ารับศพลูกชาย ขอบคุณเกิดมาเป็นแม่-ลูกกัน แม่ "น้องมาวิน" เข้ารับศพลูกชาย ขอบคุณเกิดมาเป็นแม่-ลูกกัน

สำหรับผลชันสูตร เบื้องต้นของน้องมาวิน จมน้ำและขาดอากาศหายใจ โดยในปอด หลอดลม พบน้ำ จากนี้ทางครอบครัวจะมีการนำร่างน้องมาวินไปทำพิธีกรรมทางศาสนาที่ วัดศาลาแดง แขวงบางไผ่ เขตบางแค กทม. โดยจะจัดบำเพ็ญกุศล5วัน ก่อนจะฌาปนกิจ โดยจะไม่มีพิธีรดน้ำศพแต่อย่างใด

logoline