svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตำรวจตั้งข้อหาหนัก เยาวชนขืนใจรุ่นน้อง 14 ปี เข้าลักษณะ"รุมโทรม"

21 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจพัทลุง ตั้ง 8 ข้อหาหนัก เยาวชนขืนใจรุ่นน้องวัย 14 ปี จนป่วยซึมเศร้า ระบุข้อหาเข้าข่ายลักษณะรุมโทรมมีโทษหนัก พร้อมนำตัวส่งสถานพินิจฯ

21 พฤศจิกายน 2565 ความคืบหน้าการขืนใจเยาวชนหญิงวัย 14 ปี จากกรณีนางเอ (สงวนนามสกุล) 49 ปี แม่ "น้องเฟิร์น"  วัย 14 ปี นักเรียนหญิงชั้น ม.2 โรงเรียนประจำแห่งหนึ่งใน จ.พัทลุง ออกมาเปิดเผยว่าลูกสาวถูกเพื่อนหลอกให้ไปในห้องน้ำโรงเรียน เพื่อให้รุ่นพี่กระทำชำเรา จนน้องกลายเป็นเด็กป่วยซึมเศร้า ไม่กล้าเล่าให้แม่หรือครูทราบ จนกระทั่งถูกเพื่อนล้อหนัก สุดท้ายน้องเฟิร์นทนไม่ไหว โทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากแม่ ให้รีบมารับกลับบ้าน มีการเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองพัทลุง ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ญาติพาเยาวชนหญิง วัย 14 ปี เข้าแจ้งความถูกขืนใจ

  ตำรวจตั้ง 8 ข้อกล่าวหา เยาวชนขืนใจรุ่นน้อง  

ล่าสุด (21 พ.ย.) พ.ต.ท.ประสิทธิ์ สังหพล รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองพัทลุง หัวหน้าคณะทำงานในคดีดังกล่าว และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดพัทลุง ได้เดินทางไปยังโรงเรียน ตรวจสถานที่เกิดเหตุและบริเวณใกล้เคียง เพื่อเก็บหลักฐานทางด้านนิติวิทยาศาสตร์ไปประกอบสำนวนคดี เพื่อให้การดำเนินคดีดังกล่าวมีความรัดกุม เที่ยงตรง และเป็นธรรมกับทุกๆฝ่าย

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวน ตั้ง 8 ข้อกล่าวหา ในเรื่องการข่มขืนในลักษณะรุมโทรม เป็นกระทำชำเรา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 277 ซึ่งได้กำหนดโทษไว้อย่างรุนแรง 

สำหรับการกระทำความผิดในลักษณะรุมโทรม มาตรา 277 หากการกระทำนั้นเกิดกับเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี โดยมีลักษณะเป็นการโทรมเด็กหญิง และเด็กนั้นไม่ยินยอมหรือยินยอมก็ตาม

ผู้อำนวยการโรงเรียน นำเยาวชนมาส่งตัวให้ตำรวจ


 

ขณะเดียวกัน เมื่อเวลา 10.00 น. ทางผู้อำนวยการโรงเรียน พร้อมครู ได้นำเด็กนักเรียนชายรุ่นพี่ ม.4 อายุ 16 ปี และเด็กนักเรียนหญิง 3 อายุ 13 ปี ผู้ถูกกล่าวหามา มาพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาแล้วเช่นกัน โดยพนักงานสอบสวนได้นำตัวไปฝากขังยังสถานพินิจ ก่อนที่จะนำตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติมพร้อมกับสหวิชาชีพร่วมสอบด้วย ทั้งนี้ผู้ก่อเหตุเป็นเยาวชน และเป็นเรื่องละเอียดอ่อน พนักงานสอบสวนจึงต้องทำงานแบบรัดกุม

ผู้อำนวยการโรงเรียน นำตัว 3 เยาวชนหญิง ส่งให้ตำรวจ

logoline