svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“กรณ์” จี้ “ประยุทธ์” ยุบสภา! หากอยู่แล้วไม่ทำอะไรเพื่อ ปชช.

21 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“กรณ์” ฝากถึง “ประยุทธ์” หากอยู่ต่อขอให้ทำหน้าที่ให้สมศักดิ์ศรี แต่หากไม่ทำอะไรก็ควรยุบสภา ย้ำ ตอนนี้เข้าสู่จังหวะเลือกตั้งแล้ว

21 พฤศจิกายน 2565 นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า กล่าวถึงกระแสการเมืองหลังการประชุมเอเปค อาจมีการยุบสภา ว่า การเมืองร้อนแรงมานานแล้ว ตนเองเชื่อว่าทุกคนมีการประเมินว่าหลังจากการประชุมเอเปค มีโอกาสเข้าสู่โหมดการเลือกตั้งแบบเต็มรูปแบบ สิ่งสำคัญคือต้องมีการนำเสนอความชัดเจนในก้าวต่อไป โดยเฉพาะนโยบาย ซึ่งพรรคชาติพัฒนากล้าได้หารือกับกลุ่มคนรุ่นใหม่อยู่ตลอด ถือว่าการเตรียมความพร้อมค่อนข้างครบถ้วน 100 % แล้ว ตอนนี้คิดว่าเข้าสู่จังหวะเลือกตั้งแล้ว น่าจะมีความชัดเจนจากทุกพรรคการเมือง เป้าหมายสำคัญคือความเป็นอยู่ของประชาชนต้องดีขึ้น

“กรณ์” จี้ “ประยุทธ์” ยุบสภา! หากอยู่แล้วไม่ทำอะไรเพื่อ ปชช.

เมื่อถามว่าจังหวะเวลานี้ ควรหรือไม่ที่จะยุบสภา นายกรณ์ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นอำนาจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  ตราบใดที่ พล.อ.ประยุทธ์ ยังอยู่ในตำแหน่ง ขอให้ทำประโยชน์ให้สมกับศักดิ์ศรีของตำแหน่ง ถ้ายังจะมีสภาอยู่ต่อไป และควรสื่อสารกับประชาชนให้รับทราบว่า จากวันนี้จนถึงวันหมดวาระหรือวันที่ตัดสินใจยุบสภา ตั้งใจว่าจะทำอะไรให้กับประชาชนบ้าง

“กรณ์” จี้ “ประยุทธ์” ยุบสภา! หากอยู่แล้วไม่ทำอะไรเพื่อ ปชช.

“จริงๆ ถ้าวันนี้ไม่ได้มีความคิดที่จะทำอะไรแล้ว ก็ยุบสภา เพื่อให้คนที่มีความคิดที่ชัดเจนมาทำแทน ก็อาจจะเป็นประโยชน์มากกว่า เพราะฉะนั้นก็สุดแล้วแต่ประเด็นสำคัญว่าจะทำอย่างไร

logoline