svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เสรีพิศุทธ์" เชื่อ "บิ๊กตู่" ผู้นำมาจากยึดอำนาจ ไม่ยอมยุบสภาง่ายๆ

20 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส” พร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง ขอประชาชนเชื่อมั่นและศรัทธา เชื่อว่า "บิ๊กตู่" ไม่ยอมคืนอำนาจยุบสภาง่ายๆ

20 พฤศจิกายน 2565 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เปิดตัวศูนย์ประสานงานพรรคเสรีรวมไทย ที่ จ.สมุทรปราการ พร้อมกล่าวถึงการประเมินเรื่องการยุบสภาหลังเสร็จสิ้นการประชุมเอเปค 2022 โดยระบุว่า ไม่เชื่อว่าจะมียุบสภา เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งเป็นนายกฯ จากการยึดอำนาจ เตรียมตัวเป็นนายกฯ มานาน ดังนั้นไม่ยอมคืนอำนาจง่ายๆ อีกทั้งกลไกตรวจสอบผ่านการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ไม่สามารถทำได้ ส่วนตัวเชื่อว่าจะอยู่ครบเทอม เพื่อให้การเลือกตั้งเกิดในเดือนพฤษภาคม 2566 และกว่าจะได้รัฐบาลใหม่ คงเป็นช่วงเดือนมิถุนายน  2566

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์  กล่าวว่า แม้ไม่มีการยุบสภา ก็ไม่มีผลกระทบต่อพรรคการเมือง แต่ประชาชนได้รับผลกระทบแน่ หาก พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ยาว ทุกคนเดือดร้อนจากการบริหารงานของ พล.อ.ประยุทธ์

"แปลกใจทำไมคนไทยยอมรับ พล.อ.ประยุทธ์ ผู้นำที่มาจากการยึดอำนาจมา แม้เป็นคนดีที่ถูกยอมรับ แต่มาด้วยวิธีการไม่ถูกต้อง เหมือนอย่างการโกงข้อสอบเข้าเรียน แม้จะเรียนดี ผมยอมรับไม่ได้ บ้านเมืองนี้เดือดร้อนเพราะกฎหมายไม่เป็นกฎหมาย ผู้นำไม่ยึดถือกฎหมาย”

 

 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า  แม้ผลสำรวจความเห็นที่พรรคเพื่อไทย ยังรั้งอันดับหนึ่งที่จะรับเลือก รู้ว่าสู้พรรคเพื่อไทยไม่ได้ แต่ไม่ได้วิตกกังวล หรือหวั่นไหวกับผลสำรวจที่ออกมา แต่เชื่อว่าการลงพื้นที่หาเสียง หากมีเวลาทำความเข้าใจกับประชาชนเชื่อว่าประชาชนจะเลือกพรรคเสรีรวมไทยแน่นอน  ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นและศรัทธา เลือกพรรคเสรีรวมไทยไม่มีผิดหวัง ส.ส.ไม่แตกแถว
"เสรีพิศุทธ์" เชื่อ "บิ๊กตู่" ผู้นำมาจากยึดอำนาจ ไม่ยอมยุบสภาง่ายๆ

"หากอยากให้ผมเป็นนายกฯ เชิญมาลงสมัครช่วยทำงานกับพรรคเสรีรวมไทย เพราะคนหนุ่มคนสาวเป็นอนาคตของชาติ ส่วนผลโพลที่ออกมา เพราะคนหนุ่มสาวยังไม่รู้จักวีรกรรมของผมที่ผ่านมา ทำให้ผลไปคนละทาง หากรู้จักประวัติแล้วเชื่อว่าจะต้องเลือก”  

logoline