svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แค้นฝังใจ ผัวเก่าบุกแทงผัวใหม่ ดับคาผ้าเหลืองบวชหน้าไฟ

20 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แค้นฝังใจ ผัวเก่าแทงผัวใหม่ดับคาผ้าเหลือง แอบมีชู้กับเมีย แถมขายนา เอารถยนต์เข้าไฟแนนซ์ แล้วพากันหนี ดอดกลับบ้านมาบวชหน้าไฟ จึงตามมาปิดบัญชี

20 พฤศจิกายน  2565 แค้นฝังใจ ผัวเก่าแทงผัวใหม่ เสียชีวิตขณะอยู่ในผ้าเหลือง หลังแอบกลับมาบวชหน้าไฟ โดยมีชู้กับเมียแล้วขายนาพากันหนี ร.ต.อ.นิวัฒน์ เสี่ยงสาย รองสารวัตรสอบสวน สภ.จตุรพักตรพิมาน  ได้รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาทใช้อาวุธมีดแทงกันได้รับบาดเจ็บ ภายในงานฌาปนกิจศพ ภายในวัดบ้านนางาม หมู่ที่ 5 ต.ดงกลาง อ.จตุรพักตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับ กู้ภัยอโสกจตุรพักตรพิมาน เหตุเกิดวานนี้ (19 พ.ย.)

ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณข้างศาลากลางเปรียญ ซึ่งอยู่ระหว่างการจัดงานฌาปนกิจศพ โดยแขกที่มาร่วมงานต่างอยู่ในอาการตกใจ จากการสอบถาม ชาวบ้านรายหนึ่งเล่าให้ฟังว่า มีคนร้ายบุกมาในงานศพ แล้วได้ใช้มีดแทง นายขวัญชัย ใสสุข อายุ 33 ปี หรือ ขวัญ  อยู่บ้าน ม.5 ต.ดงกลาง อ.จตุรพักตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด  ซึ่งขณะนั้นนายขวัญชัย อยู่กำลังทำพิธีลาสิกขาจากการบวชสามเณรหน้าไฟอยู่ 

หลังถูกแทงชาวบ้านได้นำตัวขึ้นรถกระบะของญาติ เร่งนำส่งโรงพยาบาลจตุรพักพิมาน ก่อนทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา พบถูกแทงที่บริเวณใต้ราวนมฝั่งซ้าย และขาด้านขวา

แค้นฝังใจ ผัวเก่าแทงผัวใหม่ดับคาผ้าเหลือง หลังกลับมาบวชหน้าไฟ

ภายหลังเกิดเหตุคนร้ายได้วิ่งหนีไปหลบซ่อนตัวอยู่กระท่อม ที่อยู่ทางด้านทิศตะวันออกของวัด ไปประมาณ 500 เมตร ชุดสืบสวน ปราบปราม สภ.จตุรพักตรพิมาน ได้สนธิกำลังออกติดตาม จนสามารถจับกุมตัวได้ ก่อนคุมตัวไปนำชี้จุดซุกซ่อนอาวุธมีดที่ใช้ในการก่อเหตุ แล้วคุมตัวมาที่ สภ.จตุรพักตรพิมาน เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม

นายอมร อนารัตน์ หรือมร ผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า เมื่อประมาณ 3 เดือนที่ผ่านมา ตนได้ไปขับรถรับจ้างที่ กทม. เพื่อหาเงินในช่วงโควิด-19 ส่งมาให้ภรรยาและลูกใช้ ต่อมาจึงทราบว่า ภรรยาขายที่นา เอารถยนต์เข้าไฟแนนซ์ ก่อนที่จะหนีไปกับชายชู้ ซึ่งตนมาทราบภายหลังว่า แอบคบหากันมานานกว่า 2 ปีแล้ว  รู้สึกโกรธแค้น จึงได้ตัดสินใจลงมือก่อเหตุในวันนี้(19 พ.ย.)

“ผมไม่มีอะไรจะฝากถึงอดีตภรรยา เพราะหมดรักแล้ว ส่วนญาติของผู้ตายก็ไม่มีอะไรจะพูด เพราะผมแค้นฝังใจที่น้องที่รู้จักกัน เคยอยู่กินด้วยกัน เป็นกลุ่มที่สนิทกัน ไม่คาดว่าจะมาแอบคบกันกับภรรยาของผม จนทำให้ครอบครัวผมบ้านแตกสาแหรกขาด”

คนก่อเหตุ แค้นฝังใจ

ด้านนายองอาจ โพธิ์สาร หลานผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตอนเกิดเหตุ กำลังพากันลาสิกขา จากการเป็นสามเณรบวชหน้าไฟอยู่บนศาลาการเปรียญ ขณะนั้นผู้ก่อเหตุขึ้นมาบนศาลา แล้วได้ร้องเอะอะโวยวาย จากนั้นก็วิ่งตรงมาทางผู้ตาย เหมือนจะทำร้าย

ผู้ตายจึงลุกวิ่งหนีลงไปด้านข้างของศาลา คนก่อเหตุก็วิ่งตามลงไป แล้วใช้มีดที่พกมาแทงผู้ตายไป 2 ครั้ง ก่อนจะวิ่งหลบหนีไป ส่วนผู้ตายเมื่อรู้ว่าตัวเองโดนแทง จึงวิ่งกลับขึ้นมาบนศาลา เพื่อให้คนอยู่บริเวณนั้นให้ช่วยเหลือและได้นำตัวขึ้นรถไปโรงพยาบาลจตุรพักตรพิมาน

“ฝากบอกคนก่อเหตุด้วยว่า ไม่รู้ว่าจะเคยมีปัญหาอะไรกันมาก่อน แต่ก็ไม่ควรที่จะมาทำแบบนี้ในวัด อีกอย่าง คนที่โดนแทงก็ยังอยู่ในผ้าเหลืองด้วย มีอะไรก็ควรที่จะคุยกันดีๆ”

จากนั้นนายองอาจ ได้พาผู้สื่อข่าวได้ดูบริเวณที่คนก่อเหตุใช้มีดแทงผู้เสียชีวิต บริเวณด้านข้างของศาลา ในที่เกิดเหตุยังมีร่องรอยเลือดที่หยดตามพื้นบันไดของศาลา

 

พงษ์พัฒน์ นามสอน รายงานจากจ.ร้อยเอ็ด

อาวุธ ที่ใช้ก่อเหตุ

logoline