svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รองกิตติ์รัฐ เยี่ยม อคฝ.เอเปค ที่บาดเจ็บจากการปะทะม็อบต้านเอเปค

19 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รอง ผบ.ตร. เข้าเยี่ยมอาการบาดเจ็บของตำรวจร จากเหตุปะทะกับผู้ชุมนุม กลุ่มราษฎร์หยุดเอเปค บริเวณถนนดินสอ คฝ.ยันไม่มีตำรวจคนไหนอยากให้เกิดเหตุรุนแรง

19 พฤศจิกายน 2565 ที่โรงพยาบาลตำรวจ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร.(บร.) เปิดเผยว่า พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. มีความห่วงใยข้าราชการตำรวจจากหน่วยต่าง ๆ ที่มาปฎิบัติหน้าที่ควบคุมฝูงชน ดูแลการชุมนุมของกลุ่ม ที่ออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องทางการเมือง ช่วงมีการจัดการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค 2022 นั้น ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจส่วนหนึ่งได้รับบาดเจ็บจากการปฎิบัติหน้าที่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :
มวลชน "ราษฎร หยุด APEC 2022" แจ้งเอาผิด คฝ.
ทนายยื่นขอประกัน 25 ม็อบต้านเอเปคที่ถูกรวบ หวังได้รับการปล่อยตัวคืนนี้
กอร. สรุปจับม็อบ 25 ราย พบเผารถมี ตร.เจ็บ 5 นาย ย้ำใช้กระสุนยางตามยุทธวิธี
ไทม์ไลน์ม็อบ "กลุ่มราษฎรหยุดเอเปค" ฝ่าแนวกั้น เกิดปะทะตำรวจ (มีคลิป)
 

เหตุปะทะระหว่าง คฝ. กับกลุ่มราษฎรหยุด APEC 2022
 

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ เปิดเผยว่า ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บ จะได้รับสวัสดิการตามสิทธิ์ ตามระเบียบของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มากน้อยตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้ และ ผบ.ตร. ได้มอบเงินส่วนตัวส่วนหนึ่งให้อีกด้วย จากสอบถามถึงอาการจากแพทย์ผู้รักษาทราบว่า บางรายต้องพักรักษา ดูอาการ บางรายก็อนุญาตให้กลับได้ ทั้งนี้ยังได้สอบถามถึงสภาพจิตใจของแต่ละนาย ต่างก็กล่าวว่า พร้อมปฎิบัติหน้าตามที่ผู้บังคับบัญชามอบหมายต่อไป เพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อยของประเทศชาติ 

 

รองกิตติ์รัฐ เยี่ยม อคฝ.เอเปค ที่บาดเจ็บจากการปะทะม็อบต้านเอเปค
 

นายตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บนายหนึ่ง เปิดเผยว่าอยากวิงวอนไปยังประชาชน รวมถึงกลุ่มผู้ชุมนุมว่า พวกตนมีอาชีพเป็นตำรวจเป็นผู้บังคับใช้กฎหมาย หากตำรวจไม่ปฏิบัติในการบังคับใช้กฎหมาย ประเทศชาติ และสังคมโดยรวมก็จะเกิดความเสียหาย ลึก ๆ แล้วไม่มีตำรวจนายไหนอยากที่จะให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้ ไม่ต้องการให้สังคมไทยแตกแยกมากไปกว่านี้ อยากเชิญชวนให้ชาวไทยทั้งประเทศ เคารพกฎหมาย และมีความรักสามัคคีกันไว้ สังคมไทยจะได้เกิดความสงบ เป็นภาพลักษณ์ที่ดี ซึ่งมีผลดีต่อการท่องเที่ยวในประเทศเรา 

 

รองกิตติ์รัฐ เยี่ยม อคฝ.เอเปค ที่บาดเจ็บจากการปะทะม็อบต้านเอเปค
 

logoline