svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สนธิรัตน์"โพสต์ชวนร่วมสร้างอนาคต ย้ำแก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้องสำคัญ

19 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์" โพสต์ชวนร่วมสร้างอนาคต ย้ำแก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้องสำคัญ ระบุนโยบายพักหนี้ 5 ปี -ปุ๋ยคนละครึ่ง ตอบโจทย์

19 พฤศจิกายน 2565 นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊ก โดยระบุว่า  มาสร้างอนาคตด้วยกันครับ วันพฤหัสกับศุกร์ที่ผ่านมา ผมไป จ.ตราด ครับ ได้ไปทำภารกิจของเลขาฯ พรรค มา 2 อย่างด้วยกัน 


อย่างแรก ผมไปเปิดศูนย์ประสานงานพรรคสร้างอนาคตไทย จ.ตราด ของคุณกิตติธัช ไชยอรรถ (หรือ ชาติ ที่ทุกนคุ้นเคย) ผู้แสดงเจตจำนงเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จ.ตราด ซึ่งก็มี คุณบุญสนอง หิรัญรักษ์ ผู้แสดงเจตจำนงเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จ.ระยอง และคุณจาตุรันต์ บุญเบ็ญจรัตน์ ผู้แสดงเจตจำนงเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จ.สมุทรปราการ มาร่วมด้วยครับ

 

"สนธิรัตน์"โพสต์ชวนร่วมสร้างอนาคต ย้ำแก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้องสำคัญ

 

 

ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนในพื้นที่ที่ได้มาร่วมแสดงความยินดีครับ 
 

ผมได้บอกกับพี่น้องที่มาในงานว่า พรรคเรานั้นมีความตั้งใจและความเข้าใจในการแก้ปัญหาปากท้องการทำมาหากิน เราเชื่อว่าหลายๆ คนยอมรับว่าเราเป็นพรรคที่มีมือเศรษฐกิจที่มีฝีมือดีที่สุด
อย่าง 2 นโยบาย เรื่องพักหนี้ 5 ปี ทั้งต้นและดอก (แถมเติมทุน) กับ นโยบายปุ๋ยคนละครึ่ง ก็เป็นนโยบายที่ตอบโจทย์เรื่องเศรษฐกิจปากท้องได้ดีที่สุด

อย่างที่สอง ผมไปที่บ้านปากครองระวะ ต.แหลมกลัด ซึ่งที่นี่เป็นหมู่บ้านชาวประมงพื้นบ้าน ที่นี่สวยมากครับ เรานั่งเรือออกจากท่าไปนิดเดียว ก็จะเป็นปากอ่าว แล้วครับ 

 

"สนธิรัตน์"โพสต์ชวนร่วมสร้างอนาคต ย้ำแก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้องสำคัญ

 

ที่นี่ผมได้คุยแลกเปลี่ยนกับพี่น้องที่ทำการประมงในพื้นที่ หลายท่านได้สะท้อนปัญหาเรื่องการทำมาหากินในพื้นที่ ทั้งเรื่องการเกษตร ที่ต้นทุนเรื่องปุ๋ยที่สูง การประมงที่ถ้าสามารถแก้ไขข้อจำกัดบางอย่างได้ ก็จะทำให้รายได้เพิ่มขึ้น 

 

และยังมีเรื่องการค้าชายแดน ที่ผมมองว่าสามารถทำให้เกิดการขยายได้ เพราะสมัยที่ผมเป็นรัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์ ก็เคยทำโครงการที่คล้ายๆ กันมาก่อนครับ

 

อีกอย่างถ้าใครได้มาที่ปากคลองระวะ ผมแนะนำให้หาโอกาสล่องเรือตามคลองครับ ผมการันตีเลยว่า ทุกท่านจะชอบวิวสองฝั่งคลองอย่างแน่นอน และถ้าได้นั่งไปถึงปากอ่าวแล้ว ท่านจะมีความรู้สึกว่า วิวนี้สวยเกินต้านครับ

 

"สนธิรัตน์"โพสต์ชวนร่วมสร้างอนาคต ย้ำแก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้องสำคัญ

logoline