svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โจรใต้สุดแสบถูกวิสามัญ หลังเปิดฉากปะทะ จนท. บนเทือกเขา

19 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรรมตามทัน! โจรใต้ถูกวิสามัญ 1 ราย หลังเปิดฉากปะทะ จนท. บนเทือกเขา พบโจรชั่วที่เสียชีวิตก่อเหตุสุดโชกโชน ทั้งเผาเซเว่น และก่อเหตุลวง จนท. และกดบึ้ม จนทำให้ ร.อ.ชินดนัย พลีชีพ

19 พฤศจิกายน 2565 เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา พล.ต.เฉลิมพร ขำเขียน ผบ.ฉก.นราธิวาส พ.อ.สฐิรพงษ์ อาจหาญ ผบ. กองกำลังทหารพรานจังหวัดชายแดนภาคใต้ พ.อ.ทรงเดช สุกนุ้ย ผบ.ชุดเฉพาะกิจป่าเขา พ.อ.สิทธิชัย บำรุงเขต ผบ.ฉก.นปพ.ร่วม จ.นราธิวาส ได้ร่วมสนธิกำลัง จำนวน 3 ชุดปฏิบัติการ เปิดแผนยุทธการกดดันไล่ล่า กลุ่มกองกำลังติดอาวุธ บนเชิงเขาบ้านไอร์ราฆอ ม.5 ต.ช้างเผือก อ.จะแนะ จ.นราธิวาส หลังได้รับแจ้งเบาะแสจากแหล่งข่าว มีกองกำลังติดอาวุธจำนวนหนึ่งเคลื่อนไหว เพื่อประชุมวางแผนก่อเหตุร้าย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

 

โจรใต้สุดแสบถูกวิสามัญ หลังเปิดฉากปะทะ จนท. บนเทือกเขา
 

ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังแยกย้าย เดินผ่านป่ารกทึบ และสวนยางพาราของชาวบ้าน ที่สูงชันเป็นระยะทางยาวกว่า 500 เมตร เพื่อพิสูจน์ทราบ คนร้ายเห็นความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่ จึงได้เปิดฉากใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ จนทั้ง 2 ฝ่าย เปิดฉากยิงปะทะกันเป็นละลอก 

จนกระทั่งถึงเวลา 10.00 น. เสียงปืนสงบลง เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าเคลียร์พื้นที่ พบคนร้ายนอนเสียชีวิต 1 คน ทราบชื่อต่อมาคือ นายฮาซัน อาแว อายุ 30 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส ถูกกระสุนปืนของเจ้าหน้าที่บริเวณลำตัวพรุนไปทั้งร่าง ข้างศพเจ้าหน้าที่พบ อาวุธปืนสงคราม เอ็ม.16 จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืนจำนวนหนึ่ง และระเบิดแสวงเครื่องแบบขว้างชนิดไปป์บอมบ์ จำนวน 1 ลูก ห่างจากศพผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่พบเพิงพักชั่วคราว 1 หลัง ที่คนร้ายได้ใช้ไม้แปรรูปสร้างไว้อยู่ชั่วคราว

 

โจรใต้สุดแสบถูกวิสามัญ หลังเปิดฉากปะทะ จนท. บนเทือกเขา
 

ต่อมา พล.ต.เฉลิมพร ขำเขียน ผบ.ฉก.นราธิวาส พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางขึ้นไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ และร่วมชันสูตรพลิกศพร่างผู้เสียชีวิต และพบว่า กลุ่มคนร้ายสามารถใช้ความชำนาญพื้นที่หลบหนีไปได้ จำนวน 2 คน พร้อมทั้งได้นำศพผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลจะแนะ เพื่อประสานญาติมารับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา

จากการตรวจสอบประวัตินายฮาซัน ผู้เสียชีวิต พบว่า มีประวัติการก่อเหตุสุดโชกโชน เป็นคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุลอบวางระเบิด และเผาร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น สาขา อ.ศรีสาคร เมื่อวันที่ 16 ส.ค. 65 ที่ผ่านมา และร่วมก่อเหตุลอบวางระเบิด แล้วใช้อาวุธปืนยิงซ้ำชาวบ้านหาหมู่ป่า ที่บ้านไอร์มือเซ ม.9 ต.จะแนะ จนทำให้นายมงคล เพ็ชรวงศ์ เสียชีวิต , นายประดิษฐ์ สาระวรรณ และนายดำ เทพจันทร์ ได้รับบาดเจ็บ รวมทั้งก่อเหตุวางระเบิด ร.อ.ชินดนัย แร่ทอง เสียชีวิต ส.อ.อภิสิทธิ์ หมัดสกุล ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดในวันเดียวกันที่ 13 พ.ย. 65 ที่ผ่านมา 

 

เหตุโจรใต้ลวง จนท.ไปกดบึ้นจนทำให้ ร.อ.ชินดนัย แร่ทอง พลีชีพ

ข่าว : กรียา เต๊ะตานี จ.นราธิวาส
 

logoline