svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบแล้ว โจรชิงทอง 15 บาท กลางห้างดังสระแก้ว ที่แท้เป็นผีพนัน

18 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบแล้ว โจรชิงทอง 15 บาท กลางห้างดังสระแก้ว ที่แท้เป็นผีพนัน วางแผนการก่อเหตุอย่างดี หลังก่อเหตุตระเวนเข้าออกบ่อนเพื่อนบ้านเป็นว่าเล่น

18 พฤศจิกายน 2565 ความคืบหน้ากรณีคนร้ายสวมไอ้โม่งปิดบังใบหน้า บุกเดี่ยวชิงทองคำหนัก 15 บาท ในห้างเพชรทองออโรร่า ภายในห้างชื่อดัง สาขาวังน้ำเย็น ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว เมื่อช่วงค่ำ วันที่ 11 พ.ย.65 ที่ผ่านมา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :
รองผบช.ภ.2 สั่งเร่งไล่ล่า โจรบุกเดี่ยวชิงทอง 15 บาท ในห้างดังสระแก้ว (คลิป) 


ชมคลิป : วงจรปิดจับภาพ บุกเดี่ยวชิงทอง 15 บาท ในห้างดัง จ.สระแก้ว

 

ล่าสุด เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตได้แล้ว ที่ด่านถาวรบ้านผักกาด อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี ทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือ นายชาญณรงค์ หรือ นายเอก ชูภักดิ์ จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบว่า แรงจูงใจในการก่อเหตุ คือไม่มีเงินเล่นพนันออนไลน์ จึงใช้ยานพาหนะเป็นรถยนต์กระบะ หมายเลขทะเบียน บพ 5919 จันทบุรี พ่นสี แบบลอกได้ ที่บริเวณกระโปรงหน้า และฝากระบะท้าย ก่อนถอดป้ายทะเบียนไว้ในรถ และถอดแม็กไลน์เนอร์ตรงตัวกระบะออก พร้อมใช้อาวุธปืนปืนขนาด .38 ซื้อที่ประเทศฟิลิปปินส์ ขณะทำงานในเรือเมื่อ 10 ปีที่แล้ว
 


นายชาญณรงค์ หรือนายเอก ชูภักดิ์ คนร้ายก่อเหตุชิงทอง

โดยพฤติการณ์ของผู้ก่อเหตุ ทำการดัดแปลงสภาพรถกระบะของตนเอง ที่บริเวณสวนผลไม้ ตรงข้าม ร.ร.บ้านทับช้าง เดินทางออกจากสวนฯ เพื่อมาก่อเหตุ โดยจอดรถในซอยฝั่งตรงข้ามห้างฯ จากนั้นเดินข้ามถนน มาก่อเหตุชิงทองภายในห้างฯ ขากลับเนื่องจากตื่นเต้น เลยเข้าอีกซอย แล้วเดินทะลุซอยกลับไปขึ้นรถ หลังก่อเหตุ 

ส่วนเส้นทางหลบหนี ใช้เส้นทางเดียวกับขามาก่อเหตุ เปลี่ยนเสื้อผ้าในรถ ถอดเสื้อแจ็กเก็ตออกทั้ง 2 ตัว เหลือเสื้อยืดใส่ไว้ และเปลี่ยนกางเกงเหลืองเป็นกางเกงวอร์ม จากนั้นนำไปเผาทิ้งในสวนฯ ลอกสีรถ ติดแม็กไลน์เนอร์ตรงตัวกระบะกลับคืน เสร็จกลับไปบ้านมาบ้าน 


ภาพคนร้ายพร้อมอาวุธปืน ขณะเข้าไปจี้ชิงทองที่ร้านทองในห้างบิ๊กซี จ.สระแก้ว

ต่อมา วันที่ 12 พ.ย. 65 ไปตัดผมที่ร้านใน ต.ทับช้าง จากนั้นเดินทางเข้าไปบ่อนฝั่งตรงข้าม อ.บ้านแหลม ช่วงเที่ยง ได้จำนำทองที่ก่อเหตุมาในบ่อน 2 เส้น เป็นสร้อยคอ 1 เส้น สร้อย ข้อมือ 1 เส้น ออกจากบ่อน ช่วงบ่าย เดินทางต่อไป จุดผ่านแดนถาวรบ้านผักกาด และผ่านแดนเข้าไปเล่นในบ่อน และได้จำนำทองที่ก่อเหตุมา จำนวน 3 ครั้ง ครั้งที่ 1 สร้อยคอ 1 เส้น สร้อยข้อมือ1 เส้น ครั้งที่ 2 สร้อยคอ 2 เส้น ครั้งที่ 3 สร้อยคอ 2 เส้น

จากนั้นวันที่ 13 พ.ย. 65 เดินทางกลับบ้านช่วงบ่าย ๆ อยู่บ้านจนถึงวันที่ 16 พ.ย.65 ได้เดินทางโดยรถตู้โดยสาร มาจุดผ่านแดนถาวรบ้านผักกาด เวลาประมาณ 11.00 น. ที่ไม่นำรถยนต์ส่วนตัวมา เนื่องจากจะกลับไปทำงานบนเรือ ในวัน 19 พ.ย. นี้ ได้จำนำทองที่ก่อเหตุมาในบ่อน เป็นสร้อยคอ 1 เส้น สร้อยข้อมือ 1 เส้น เช่าห้องพักอยู่ข้างบ่อนคืนละ 600 บาท 

ภาพนาทีขณะก่อเหตุ
 

กระทั้งวานนี้ (17 พ.ย.) ยังอยู่ในบ่อน ได้จำนำทองที่ก่อเหตุมาในบ่อน เป็นสร้อยคอ 3 เส้น คงเหลืออยู่ที่ตัว 2 เส้น ได้เงินมา 75,000 บาท นำเงินไปให้คนรับฝาก โอนเงินเข้าบัญชีธานาคารไทยพาณิยชย์ สาขาสอยดาว ชื่อบัญชี นายชาญณรงค์ ชูภักดิ์ จำนวน 20,000 บาท

ก่อนที่จะถูกจับกุมได้วันนี้ ตามหมายจับที่ จ 615/2565 ศาลจังหวัดสระแก้ว ลงวันที่ 18 พ.ย. 2565 ในข้อหา ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยมีอาวุธฯ ใน ขณะเดินทางกลับเข้าประเทศทางจุดผ่านแดนถาวรบ้านผักกาด เมื่อเวลาประมาณ 12.36 น. ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจของจังหวัดสระแก้ว เดินทางรับตัวไปเพื่อดำเนินคดีต่อ ที่จังหวัดสระแก้วแล้ว 


ภาพขณะเข้าจับกุมคนร้ายก่อเหตุชิงทอง

ข่าว : สมเศียร โชติสนิท / ธนภัท กิจจาโกศล จ.สระแก้ว
 

logoline