svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ยายและป้าร้องทนายรณณรงค์ หลานวัย 5 ขวบถูก "ลุงตู่" ล่วงละเมิดทางเพศ

18 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยายและป้าร้องทนายรณณรงค์ช่วย หลานสาววัย 5 ขวบถูก "ลุงตู่" วัย 63 ล่วงละเมิดทางเพศ หวั่นคดีไม่ได้รับความเป็นธรรม

18 พฤศจิกายน 2565 ที่สำนักงานทนายคู่ใจ จ.นนทบุรี นางแก้ว ปัญญายิ่ง อายุ 73 ปี พร้อมด้วย น.ส.วลีรัตน์ วงศ์วิเศษกิจ อายุ 53 ปี ยายและป้า ของ ด.ญ.แพร วัย 5 ขวบ เดินทางเข้าพบ ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เพื่อขอความช่วยเหลือทางด้านคดี หลังหลานสาววัย 5 ขวบ ถูกชายสูงวัยอายุ 63 ปี ชื่อ "ลุงตู่" ล่วงละเมิดทางเพศ จนอวัยวะเพศของหลานสาวบวมแดง มีเลือดไหล และมีอาการหวาดผวาทุกครั้งที่เห็นคนแปลกหน้าเดินเข้าใกล้

ซึ่งในทางคดีตำรวจได้แจ้งข้อหากับ "ลุงตู่" ในข้อหากระทำอนาจารแก่เด็กอายุไม่เกินสิบสามปี โดยใช้อวัยวะอื่น ซึ่งมิใช่อวัยวะเพศ ล่วงล้ำอวัยวะเพศของเด็กหญิงแล้ว แต่เกรงว่า คดีจะไม่คืบหน้าและไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงขอความช่วยเหลือกับทางทนายรณรงค์ 


ยายและป้าร้องทนายรณณรงค์ หลานวัย 5 ขวบถูก "ลุงตู่" ล่วงละเมิดทางเพศ
 

น.ส.วลีรัตน์ ป้าของเด็ก กล่าวว่า เมื่อวันที่ 12 มี.ค. ที่ผ่านมา หลานสาวได้ไปรับจ้างตัดกล้วย กับพ่อที่บ้านของลุงตู่ผู้ก่อเหตุ โดยวันนั้นหลานสาว ได้ถูกล่วงละเมิดทางเพศเป็นครั้งที่ 2 ส่วนครั้งแรกคือตนไม่รู้มาก่อน เพราะหลานสาวยังไม่ได้มาเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้ฟัง แต่ที่ตนมารู้เรื่องในครั้งที่ 2 นั้น ที่รู้เพราะนางแก้วผู้เป็นยาย พาหลานสาวไปอาบน้ำในตอนเย็น พบว่าที่อวัยวะเพศของหลานสาวบวม มีรอยเลือดซึม ๆ จึงถ่ายรูปเอาไว้

ต่อมาในวันที่ 13 มี.ค. นางแก้วผู้เป็นยาย เดินทางไปที่บ้านลุงตู่ผู้ก่อเหตุ จึงไปเจอกับภรรยาผู้ก่อเหตุ เมื่อทราบเรื่องราว ทางภรรยาของผู้ก่อเหตุ จึงพาหลานสาวตนไปตรวจที่โรงพยาบาล ซึ่งต่อมาทางโรงพยาบาลแจ้งว่า ถ้าจะให้ตรวจเรื่องการล่วงละเมิดทางเพศเด็ก จะต้องแจ้งความก่อน 

จากนั้นฝ่ายภรรยาของผู้ก่อเหตุ ก็ไม่ยินยอมให้แพทย์ตรวจ และถูกภรรยาของฝ่ายผู้ก่อเหตุถามกับยายของเด็กว่า จะเรียกเงินเขาเท่าไร เขาจะจ่ายเงินให้ เพื่อไม่ให้ยายพาหลานไปเข้าแจ้งความ ทางยายจึงเรียกเงินไป จำนวน 1 หมื่นบาท แต่ถูกอ้างว่า ไม่มีเงิน ทางยายจึงเรียกเงินเหลือแค่ 5 พันบาทแทน แต่ก็ยังถูกทางภรรยาผู้ก่อเหตุบอกปัดอ้างว่ามีเงินไม่ถึงอีก พร้อมกับต่อว่ากลับมาว่า จะเรียกเงินหากินกับเด็กเหรอ โดยเขาบอกว่ามี เงินอยู่เพียง 2 พันบาท ให้ได้แค่นี้ ทำให้ทางผู้เป็นยายจำใจต้องรับเงิน 2 พันบาทมา แล้วปิดเรื่องเงียบไว้

ต่อมาในวันที่ 21 มี.ค. หลานสาวตนได้ไปเล่นที่บ้านป้าพี่สาวของพ่อเขา แล้วเด็กไปเล่าให้ป้าเขาฟัง จึงรู้เรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้นว่า หลานสาวถูกล่วงละเมิดทางเพศจริง ตนจึงให้ยายไปที่ สน.ธรรมศาลา เพื่อไปแจ้งความ แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ยอมรับแจ้งความ มีเพียงแค่ให้ลงบันทึกประจำวันไว้

 

ยายและป้าร้องทนายรณณรงค์ หลานวัย 5 ขวบถูก "ลุงตู่" ล่วงละเมิดทางเพศ

น.ส.วลีรัตน์ กล่าวต่ออีกว่า ต่อมาในวันที่ 22 มี.ค. ได้พาหลานไปตรวจร่างกายที่ รพ. ซึ่งผลตรวจออกมาว่า ไม่พบบาดแผล ไม่พบเลือดอกที่อวัยวะเพศ ไม่พบบาดแผลภายนอก มีเพียงบาดแผลเก่า ที่เยื่อพรหมจารีย์ด้านล่าง ไม่พบตัวอสุจิ และส่วนประกอบของอสุจิ จึงคิดว่า คงเป็นเพราะเวลาผ่านมากว่า 10 วัน ทำให้รอยแผล และอสุจิจึงไม่มีหลงเหลืออยู่

ต่อมาเมื่อวันที่ 16 พ.ย. ที่ผ่านมา ตนได้รับหนังสือให้เดินทางไปที่ศาล เพื่อทำการสืบพยาน ด้วยเวลากระชั้นชิด ทำให้ตนไม่สามารถหาทนายได้ทัน และไม่มีเงินจ้างทนาย จึงตัดสินใจขอความช่วยเหลือจากทนายรณณรงค์ เพราะเกรงว่า คดีจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

ด้าน นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ กล่าวว่า ได้อธิบายให้เขาฟังคือ เอกสารที่ทางอัยการส่งมาให้ คืออะไร เป็นเอกสารนัดฟ้อง ยังไม่ได้ตัดสินคดี เดี๋ยวทางทนายจะทำเอกสารให้ครอบครัว ไปยื่นที่สำนักงานอัยการในพื้นที่ ให้ดูว่า คดีนี้จะเป็นคดีข่มขืน หรือพยายามข่มขืน หรือเป็นแค่อนาจาร เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม เพราะทางญาติเชื่อว่า หลานเขาถูกกระทำชำเรา ไม่ควรจะเป็นแค่ข้อหาอนาจาร คดีนี้เป็นความคิดอาญาแผ่นดิน เนื่องจากกระทำต่อเด็กอายุต่ำกว่า 13 ปี ไม่ว่าเด็กจะยินยอมหรือไม่ยินยอม หรือผู้ปกครองจะยินยอมหรือไม่ยินยอม 

ส่วนการที่มีการรับเงินมาแล้ว ก็ไม่สามารถยอมความได้ เมื่อการแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ ก็ต้องดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป กับทุกคนที่เกี่ยวข้อง คดีที่ยิ่งอายุน้อยอัตราโทษก็จะยิ่งสูง คดีนี้เป็นการกระทำกับเด็กอัตราโทษสูงถึง 20 ปี เห็นว่ามี 2 ครั้งก็ต้องคูณ 2 เข้าไป

 

ยายและป้าร้องทนายรณณรงค์ หลานวัย 5 ขวบถูก "ลุงตู่" ล่วงละเมิดทางเพศ

ข่าว : ศุภชัย สินธ์ประเสริฐ จ.นนทบุรี 
 

logoline