svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นายกฯ" โพสต์รัวๆ โชว์ภารกิจแน่นรับผู้นำโลกเยือนไทยร่วมขับเคลื่อน"เอเปค"

17 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นายกฯลุงตู่" โชว์ภารกิจแน่นรับผู้นำโลกตบเท้าเยือนไทย ยืนยันคนไทยได้ประโยชน์จากการประชุมเอเปค ดึงเม็ดเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจประเทศร่วม 2 หมื่นล้าน

 

เมื่อวันที่ 17 พ.ย.65 "พลเอกประยุทธ์​ จันทร์โอชา"​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า วันนี้ (17 พ.ย. 65) เป็นอีกวันหนึ่งที่ผมมีภารกิจสำคัญอย่างยิ่งตลอดทั้งวัน โดยเริ่มตั้งแต่ช่วงเช้า ที่ผมทำหน้าที่เป็นประธาน และกล่าวปาฐกถาพิเศษในงาน APEC CEO Summit 2022 ซึ่งเป็นการรวมตัวของภาคเอกชนในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกประจำปี

 

"พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน และกล่าวปาฐกถาพิเศษในงาน APEC CEO Summit 2022

 

ที่สำคัญที่สุด คู่ขนานกับการประชุมเอเปคของภาครัฐ ที่จะมีบทบาทสำคัญในการร่วมขับเคลื่อน "เป้าหมายกรุงเทพฯ ว่าด้วยเศรษฐกิจ BCG" ที่รัฐบาลจะผลักดันเข้าสู่การประชุมระดับผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคในวันพรุ่งนี้  เพื่อกำหนดทิศทางของเอเปคไปสู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน ครอบคลุมการจัดการการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ การขับเคลื่อนการค้าและการลงทุนที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม การใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ การเปลี่ยนผ่านไปสู่เศรษฐกิจคาร์บอนต่ำ และการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ หารือทวิภาคีกับ เอมานูว์แอล มาครง ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐฝรั่งเศส

 

จากนั้น ได้ให้การต้อนรับผู้นำเขตเศรษฐกิจหลายท่าน ตลอดทั้งวัน ดังนี้


11.00 น. หารือทวิภาคีกับนายเอมานูว์แอล มาครง ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐฝรั่งเศส ณ ทำเนียบรัฐบาล

14.20 น. ต้อนรับนายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน และภริยา ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

16.00 น. หารือทวิภาคีกับนายคิชิดะ ฟูมิโอะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ณ ทำเนียบรัฐบาล  

17.15 น. หารือทวิภาคีกับนายจัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีประเทศแคนาดา ณ ทำเนียบรัฐบาล  

20.00 น. เป็นเจ้าภาพงานเลี้ยงอาหารค่ำ เพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ณ หอประชุมกองทัพเรือ 

และเวลา 23.15 น. รับเสด็จเจ้าชายมุฮัมมัด บิน ซัลมาน บิน อับดุลอะซีซ อาล ซะอูด มกุฎราชกุมาร และนายกรัฐมนตรีแห่งราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง 

 

"นายกฯ" เสนอข้อความต่อไปว่า ซึ่งรายละเอียดของการหารือกับผู้นำประเทศต่างๆ และผลของการต่อยอดทางเศรษฐกิจจากการประชุมครั้งนี้ จะได้นำมาเรียนแจ้งพี่น้องประชาชนต่อไป ต้องขอขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ที่ทำให้การจัดการประชุมเอเปคของไทยในครั้งนี้ ดำเนินไปด้วยความราบรื่นดีอย่างยิ่ง เป็นที่ประทับใจของผู้เข้าร่วมประชุมที่เป็นแขกสำคัญของประเทศชาติทุกคน จนผู้อำนวยการสำนักเลขาธิการเอเปค ได้แสดงความชื่นชมประเทศไทย ว่าจัดการประชุมได้อย่างยอดเยี่ยมในระดับเวิลด์คลาส มีการเตรียมงานที่เป็นเลิศ

 

"นายกฯ" โพสต์รัวๆ โชว์ภารกิจแน่นรับผู้นำโลกเยือนไทยร่วมขับเคลื่อน"เอเปค"

 

นอกจากเรื่องเนื้อหาสาระในการประชุมต่างๆ ที่สามารถผลักดันให้เกิดความคืบหน้า ตลอดจน เอาใจใส่ดูแลให้ผู้เข้าร่วมประชุมมีความปลอดภัย ทั้งจากการเดินทางและจากผลกระทบการแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงนับได้ว่าเป็นปีที่ประสบความสำเร็จปีหนึ่งของเอเปค

 

"ผลดีที่ไทยจะได้จากการประชุมเอเปคนั้นมีอย่างมากมาย หอการค้าไทยคาดว่าจะมีแขกที่เข้าร่วมในการประชุมครั้งนี้ ทั้งของภาครัฐ ภาคเอกชน สื่อมวลชน รวมทั้งผู้ติดตามไม่ต่ำกว่า 5,000 คน ซึ่งจะเกิดเงินหมุนเวียนโดยตรงในระบบทันที ไม่น้อยกว่า 1,000-2,000 ล้านบาท อีกทั้งจะมีการออกข่าวและประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทย ออกสู่สายตาชาวโลก สร้างความเชื่อมั่นประเทศของเรา  ทั้งในแง่การค้า การลงทุน และการท่องเที่ยวให้ทั่วโลกได้เห็น จนคาดการณ์ได้ว่า อาจส่งผลให้มีเม็ดเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจไทย ร่วม 20,000 ล้านบาท ซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนชาวไทยทุกคน" 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เข้าสู่ช่วงการประชุมผู้นำเอเปค "เพจ ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ได้มีการโพสต์ข้อความและภาพ ของพล.อ.ประยุทธ์ ในการพบปะผู้นำระดับโลกอย่างต่อเนื่องติดต่อกัน 

 

โดยเมื่อวันที่ 16 พ.ย.65  "พล.อ.ประยุทธ์" ได้โพสต์ข้อความว่า "การประชุม APEC ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว ซึ่งผมจะขอรายงานภารกิจที่สำคัญของผมและรัฐบาล ที่เกี่ยวข้องกับเอเปค ให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบทั่วกันในช่วงนี้ครับ"

 

เพจ ประยุทธ์  จันทร์โอชา โพสต์ภาพและข้อความ พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิบัติภารกิจในช่วงการประชุมเอเปค 2022 อย่างต่อเนื่อง

17 พ.ย.65 เพจประยุทธ์ จันทร์โอชา  นำเสนอข้อความและภาพ พล.อ.ประยุทธ์ต้อนรับผู้นำประเทศต่างๆ

logoline