svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ผู้นำแคนาดา ฮ่องกง รัสเซีย เดินทางถึงไทยแล้ว

17 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้นำโลกและคณะผู้แทนทยอยเดินทางถึงประเทศไทย เพื่อเตรียมเข้าร่วมการประชุมสุดยอดเอเปค โดยรัสเซียส่งรองนายกรัฐมนตรีคนที่ 1 มาแทนประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ส่วนคนอื่นที่มาถึงแล้วรวมทั้งผู้นำแคนาดาและผู้บริหารฮ่องกง

บรรดาผู้นำโลกและคณะผู้แทนทยอยเดินทางถึงประเทศไทยในวันนี้ ก่อนเข้าร่วมการประชุมสุดยอดของผู้นำกลุ่มความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก (APEC) ซึ่งเป็นการประชุมสุดยอดครั้งสุดท้ายของภูมิภาค ที่ถูกบดบังด้วยสถานการณ์ตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ อันเนื่องมาจากสงครามในยูเครน โดยไทยซึ่งเป็นเจ้าภาพได้ต้อนรับนายอังเดร เบลาอูซอฟ รองนายกรัฐมนตรีคนที่ 1 ของรัสเซีย ที่เป็นผู้แทนของประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ที่ไม่เข้าร่วมการประชุมกลุ่ม G20 ที่บาหลีเช่นกัน 

 

ผู้นำแคนาดา ฮ่องกง รัสเซีย เดินทางถึงไทยแล้ว

ผู้นำที่มาถึงยังรวมถึงนายจอห์น ลี หัวหน้าคณะผู้บริหารเขตปกครองพิเศษฮ่องกง, นายกรัฐมนตรีจัสติน ทรูโด ของแคนาดา ที่ได้รับการต้อนรับที่สนามบิน การประชุมครั้งนี้ที่จัดตามหลังการประชุมสุดยอด G20 ที่ประเทศต่าง ๆ มีมติเป็นเอกฉันท์รับรองคำประกาศ ที่ระบุว่าสมาชิกส่วนใหญ่ประณามสงครามในยูเครน แต่ก็ยอมรับว่ามีบางประเทศที่มีความเห็นต่อสงครามแตกต่างออกไป

 

ผู้นำแคนาดา ฮ่องกง รัสเซีย เดินทางถึงไทยแล้ว

logoline