svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ไทยสร้างไทย"ซัดรัฐด้อยฝีมืออาจทำไทยเสียค่าโง่ลิขสิทธิ์บอลโลก

17 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"รองโฆษกไทยสร้างไทย"อัดรัฐด้อยฝีมือบริหารจัดการถ่ายทอดสดบอลโลก 2022 สุดท้ายคนรับผลกรรมคือประชาชนทั้งประเทศ

17 พฤศจิกายน 2565 "นายเจตุบัญชา อำรุงจิตชัย" รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า กรณีที่เกิดความวุ่นวายของการบริหารลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 20 พ.ย. ที่จะถึงนี้ โดยฟุตบอล เป็นหนึ่งในกีฬาที่ได้รับความนิยมทั่วโลก และเชื่อว่าคนไทยทุกคนอยากเห็นฟุตบอลไทยที่วันหนึ่งจะได้ไปถึงเวทีระดับนานาชาติ อย่าง ฟุตบอลโลก 

 

"ไทยสร้างไทย"ซัดรัฐด้อยฝีมืออาจทำไทยเสียค่าโง่ลิขสิทธิ์บอลโลก

 

อย่างไรก็ตาม แต่จนถึงวันนี้ (17พ.ย.) แม้กระทั่งเด็กไทยที่ตั้งความหวังว่า จะได้ดูกีฬาระดับโลกที่ 4 ปี จะเวียนมาจัด 1 ครั้ง กลับต้องลุ้นจนถึงนาทีสุดท้าย แสดงให้เห็นถึงความด้อยฝีมือ ในการบริหารจัดการอย่างสิ้นเชิง ในขณะที่เอกชนช่วยกันผลักดันให้ฟุตบอลไทย เริ่มพัฒนาเข้ามามีบทบาทในการแข่งขันลีกอาชีพในบ้านเราคนละไม้คนมือ

 

 

"แต่การบริหารงานของรัฐบาลในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการประสานงานเรื่องลิขสิทธิ์นั้น สอบตกแบบน่าอับอาย แทนที่จะเร่งหารือกับเอกชนล่วงหน้า เพื่อประสานงาน ให้ลงตัวตั้งแต่เนิ่นๆ เหมือนประเทศอื่นๆทั่วโลก กลับรอถึงช่วงใกล้ๆ ถึงรู้ว่าราคามันไปขนาดไหนแล้วมานั่งเกี่ยงกันทีหลัง สุดท้ายคนที่รับผลกรรมไปเต็มๆถ้าครั้งนี้ไม่ได้ดูคือประชาชนคนไทยทั้งประเทศ" นายเจตุบัญชา กล่าว

อย่างไรก็ตาม การถ่ายทอดสดฟุตบอลในครั้งนี้ ที่ผ่านมาเชื่อว่ารัฐบาลมีงบมากมายที่ถูกเอาไปใช้แบบไม่จำเป็นมากกว่า 1,600 ล้านบาท แต่พอถึงเวลาที่จะมอบความสุขให้คนไทยทั้งประเทศ กระตุ้นให้เด็กไทยหันมาสนใจกีฬา กลับมาเกี่ยงกันว่าใครจะเป็นคนจ่าย อย่างที่บอกถ้าบริหารดีๆ ปล่อยเอกชนทำเองได้โดยตรง ไม่ต้องแทรกแซงใดๆ เรื่องนี้อาจจะจบไปนานแล้ว ไม่ต้องเสียค่าโง่แพงขนาดนี้

 

 

 

 

logoline