svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ไม่เกรงใคร! ปชป. ชงชื่อ ‘จุรินทร์’ เป็นนายกฯ พร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง

16 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ราเมศ” ยืนยัน ประชาธิปัตย์ มีเอกภาพ ยึดมั่นประโยชน์ประเทศและประชาชน เชื่อมั่นในผลงาน พร้อมเสนอชื่อ "จุรินทร์" เป็นนายกรัฐมนตรี สู้ศึกเลือกตั้งสมัยหน้า

16 พฤศจิกายน 2565  นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงสถานการณ์ทางการเมืองภายหลังการประชุมเอเปค ว่า พรรคประชาธิปัตย์ เตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งที่จะถึงนี้อย่างเต็มรูปแบบแล้ว ทั้งในเรื่องนโยบาย และตัวผู้สมัคร ส.ส. ที่ขณะนี้ในหลายจังหวัดรอเพียงการเปิดตัวอย่างเป็นทางการเท่านั้น รวมถึงกระบวนการต่างๆ ที่กฎหมายกำหนด

นายราเมศ กล่าวต่อว่า ส่วนจะมีการยุบสภาหรือไม่นั้น คงไม่สามารถคาดการณ์ได้เนื่องจากอำนาจยุบสภาเป็นของนายกรัฐมนตรี แต่ห้วงเวลาขณะนี้หากนับเวลาไปถึงกรณีหมดวาระก็เหลือเวลาอีกไม่มากนัก และพรรคประชาธิปัตย์ก็เตรียมพร้อมตลอดเวลา


พร้อมกับยืนยันว่า พรรคมีความเป็นเอกภาพในการทำงาน ส่วนเรื่องการลาออกของสมาชิกพรรคที่ผ่านมา เมื่อเป็นการตัดสินใจเปลี่ยนเส้นทางการดำเนินกิจกรรมทางการเมือง ก็เป็นเรื่องส่วนบุคคล ที่พรรคเคารพการตัดสินใจ พรรคในฐานะเป็นสถาบันในทางการเมืองก็ต้องเดินหน้าต่อไป จะไปหวั่นไหวต่อสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้ การลาออกของสมาชิกล้วนมีเหตุผลส่วนตน ไม่ได้มีความขัดแย้งในพรรคใดๆทั้งสิ้น

ซึ่งหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค รวมถึงกรรมการบริหารพรรค ได้ให้ความสำคัญและสนับสนุนให้ทุกคนได้มีโอกาสทำงานในพรรคอย่างเต็มที่ ส่วนการการลาออกของสมาชิกจะบอกว่าพรรคมีความขัดแย้งภายในนั้น ก็จะไม่เป็นธรรมกับพรรคประชาธิปัตย์เป็นอย่างมาก เรื่องนี้ตนยืนยันว่า พรรคไม่หวั่นไหว เรายังคงเดินหน้าต่อไป โดยยึดประโยชน์ประชาชนและประเทศเป็นสิ่งสำคัญที่สุด

ไม่เกรงใคร! ปชป. ชงชื่อ ‘จุรินทร์’ เป็นนายกฯ พร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง

ไม่เกรงใคร! ปชป. ชงชื่อ ‘จุรินทร์’ เป็นนายกฯ พร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่วนที่ถามว่าพรรคจะส่งใครชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ในการเลือกตั้งที่จะถึงนี้นั้น นายราเมศตอบว่า พรรคประชาธิปัตย์เสนอ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี อย่างแน่นอน และมั่นใจว่าพี่น้องประชาชนได้เห็นถึงการเดินทางในทางการเมืองของนายจุรินทร์  มาตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ซึ่งเป็นข้อพิสูจน์ให้เห็นถึงความรู้ความสามารถ  การยึดมั่นความซื่อสัตย์สุจริตในการทำงาน มีประสบการณ์การทำงาน  ทั้งฝ่ายบริหารและฝ่ายนิติบัญญัติ มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ ในการเลือกตั้งที่จะมาถึงนี้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ คือบุคคลที่พรรคจะเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี  และเชื่อมั่นว่าประชาชนจะให้การสนับสนุนอย่างแน่นอน

logoline