svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กองทัพบกปูนบำเหน็จ “ร้อยเอก ชินดนัย" พลีชีพ ขอรับพระราชทานยศเป็น “พลโท”

15 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองทัพบกปูนบำเหน็จ "ร้อยเอก ชินดนัย" พลีชีพเหตุไฟใต้ ขอรับพระราชทานยศ 7 ชั้น เป็น “พลโท” บิ๊กบี้ สดุดีปกป้องประชาชนด้วยจิตวิญญาณทหารกล้า เพื่อสันติสุขชายแดนใต้

15 พฤศจิกายน 2565 พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานในพิธีสวดพระอภิธรรมศพ ร้อยเอก ชินดนัย แร่ทอง ผู้ช่วยหัวหน้าฝ่ายยุทธการ หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ซึ่งเสียชีวิตจากปฏิบัติหน้าที่ในภารกิจการบังคับใช้กฎหมายเพื่อความสงบสุขและความปลอดภัยของประชาชน ในพื้นที่ อ.ระแนะ จ.นราธิวาส เมื่อ 13 พ.ย. ที่ผ่านมา โดยได้จัดพิธีบำเพ็ญกุศล ณ วัดโคกหล่อ อ.เมือง จ.ตรัง ระหว่าง 15 - 20 พ.ย. 65 และพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันจันทร์ที่ 21 พ.ย. 65

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : 
"นายกฯ" เสียใจสูญเสียนายทหาร สดุดีวีรกรรมทหารกล้าเหตุระเบิดที่นราธิวาส
โจรใต้ดักบึ้มยิงซ้ำ ชาวบ้านหาของป่า ดับ 1 เจ็บ 2 และลอบกัด จนท. ขณะเข้าตรวจสอบ
 
 

กองทัพบกปูนบำเหน็จ “ร้อยเอก ชินดนัย" พลีชีพ ขอรับพระราชทานยศเป็น “พลโท”

พลเอก ณรงค์พันธ์ กล่าวว่า ร้อยเอก ชินดนัย แร่ทอง อายุ 30 ปี ภูมิลำเนาอยู่ใน จ.ตรัง เป็นนักเรียนเตรียมทหาร รุ่นที่ 52 สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า รุ่นที่ 63 เป็นชายชาติทหารที่มีจิตอาสา เสียสละ มุ่งมั่นมาปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตั้งแต่ปี 2560

การสูญเสียในครั้งนี้นับเป็นการสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ของครอบครัว เพื่อนร่วมงาน ผู้บังคับบัญชา กองทัพบกรวมถึงประชาชนชาวไทย ซึ่งผู้บัญชาการทหารบก พร้อมด้วยผู้บังคับบัญชาระดับสูง ของกองทัพบก มีความตั้งใจมาร่วมไว้อาลัย และคารวะทหารกล้า รวมถึงเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวของ ร้อยเอก ชินดนัย ที่อุทิศตน เพื่อความปลอดภัยของประชาชนในพื้นที่ จนวาระสุดท้ายของชีวิต  

 

กองทัพบกปูนบำเหน็จ “ร้อยเอก ชินดนัย" พลีชีพ ขอรับพระราชทานยศเป็น “พลโท”

 

พลเอก ณรงค์พันธ์ กล่าวว่า กองทัพบกได้ปูนบำเหน็จเลื่อนขั้นเงินเดือนกรณีพิเศษ 7 ชั้น และขอรับพระราชทานยศเป็น “พลโท” ขณะเดียวกันผู้บัญชาการทหารบก ได้มอบเงินสินไหมทดแทนประกันชีวิตกองทัพบก เงินสินไหมทดแทนพิทักษ์พลกลาโหม เงินบำรุงขวัญและเงินช่วยเหลือแก่ครอบครัว 

กองทัพบกขอสดุดีในความกล้าหาญ ในจิตวิญญาณของความเป็นทหาร ยืนหยัดเพื่อปกป้องประชาชน ที่สละได้แม้ชีวิตของตนเอง และคุณความดีของร้อยเอก ชินดนัย จะเป็นแบบอย่างของการทำหน้าที่เพื่อชาติบ้านเมือง นำไปสู่การสร้างพลังใจที่ยิ่งใหญ่ของประชาชนที่จะร่วมกันสร้างสันติสุขปลายด้ามขวานตลอดไป

 

กองทัพบกปูนบำเหน็จ “ร้อยเอก ชินดนัย" พลีชีพ ขอรับพระราชทานยศเป็น “พลโท”

logoline