svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

อ่วม! ศาลสั่งจำคุกแม่เล้าคดีค้ากามเด็กที่สุราษฎร์ 314 ปี ชดใช้อีก 3 ล้าน

15 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อ่วม! ศาลสั่งจำคุกแม่เล้า คดีค้ากามเด็กให้คนดัง ข้าราชการ นักธุรกิจ ในพื้นที่สุราษฎร์ธานี คนละ 314 ปี ชดใช้ค่าเสียหายให้รวมกว่า 3 ล้าน

15 พฤศจิกายน 2565 ที่ จ.สุราษฎร์ธานี ศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ออกนั่งพิจารณาอ่านคําพิพากษา คดีค้ามนุษย์ ที่พนักงานอัยการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นโจทก์ฟ้อง นางสาว ร. นางสาว ฟ. นาย ส. (นามสมมุติ) เป็นจําเลยในคดี ที่ตำรวจ ศพดส.ตร. สนธิกำลังตำรวจในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี กระจายกำลังเข้าจับกุมผู้ต้องหาซื้อบริการทางเพศเยาวชนหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี ตามหมายศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานีรวม 16 จุด ในพื้นที่ 4 อำเภอ คือ อำเภอเมือง อำเภอพุนพิน อำเภอท่าฉาง และอำเภอดอนสัก มีผู้ซื้อบริการจำนวนมากทั้ง ทหาร หมอ ลูกนักการเมืองท้องถิ่น ประธานสหกรณ์ออมทรัพย์ รองประธานสภา อบต. เหตุเกิดเมื่อช่วงเดือน พ.ค. 65

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : 
"จุติ" ยัน ปมสอบรองอธิบดีเอี่ยวค้ากามเด็ก หากลงโทษก่อน หวั่นถูกฟ้อง
แจ้ง ม.157 รองอธิบดี ดย. โทรศัพท์กล่อมเหยื่อค้ามนุษย์
"บิ๊กโจ๊ก" คุยพ่อแม่เหยื่อค้ามนุษย์ ยันไร้การเมืองแทรกแซง

 

อ่วม! ศาลสั่งจำคุกแม่เล้าคดีค้ากามเด็กที่สุราษฎร์ 314 ปี ชดใช้อีก 3 ล้าน

โดยในส่วน นางสาว ร. นางสาว ฟ. นาย ส. (นามสมมุติ) ถูกแจ้งข้อหากระทําชําเรา อนาจาร ความผิดเกี่ยวกับเพศ ความผิดต่อเสรีภาพ ความผิดตาม พ.ร.บ.ค้ามนุษย์ , พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้าประเวณี และ พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก จากกรณีที่ นางสาว ร. และ นางสาว ฟ. เป็นแม่เล้า ร่วมกันเป็นธุระจัดหาเด็กอายุตั้งแต่ 13 - 18 ปีเศษ ไปค้าประเวณีแก่ลูกค้า ซึ่งเป็นกลุ่มข้าราชการ และนักธุรกิจในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งจําเลยทั้งสามให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ศาลพิพากษาว่า จําเลยที่ 1 ที่  2  และที่ 3 มีความผิดตาม พ.ร.บ.ค้ามนุษย์ , พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้าประเวณี และ พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก การกระทําของจําเลยทั้งสาม เป็นการกระทําความผิดต่อกฎหมาย หลายกรรมต่างกัน ให้ลงโทษทุกกรรมเป็นกระทงความผิดไป 

โดยจําเลยที่ 1 และ 2 รวมโทษทุกกระทงเป็นจําคุกคนละ 314 ปี แต่จําเลยที่ 1 และ 2 ให้การรับสารภาพ เป็นประโยชน์แก่การพิจารณา มีเหตุบรรเทาโทษ ลดโทษให้คนละกึ่งหนึ่ง แต่เมื่อรวมโทษจําคุกทุกกระทงของจําเลย ที่ 1 และ 2 แล้ว คงให้จําคุกคนละ 50 ปี 

ส่วนจําเลยที่ 3 รวมโทษทุกกระทง เป็นจําคุก 24 ปี แต่จําเลย ให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา มีเหตุบรรเทาโทษ ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจําคุก 12 ปี

นอกจากนี้ให้จําเลยที่ 1 และ 2 ร่วมกันชําระค่าสินไหมทดแทน เนื่องมาจากการกระทําความผิดฐานค้ามนุษย์ แก่ผู้เสียหายที่ 1 จํานวน 600,000 บาท แก่ผู้เสียหายที่ 2 จำนวน 300,000 บาท แก่ผู้เสียหายที่ 3 จํานวน 600,000 บาท แก่ผู้เสียหายที่ 4 จํานวน 500,000 บาท แก่ผู้เสียหายที่ 6 จํานวน 550,000 บาท และแก่ผู้เสียหายที่ 7 จํานวน 450,000 บาท

 

อ่วม! ศาลสั่งจำคุกแม่เล้าคดีค้ากามเด็กที่สุราษฎร์ 314 ปี ชดใช้อีก 3 ล้าน
 

สำหรับคดีนี้ เดิมพนักงานอัยการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ฟ้องจําเลยกับพวกรวม 23 คน เป็นคดี คม 1/2565 และคดี คม 2/2565 ต่อมาจําเลยทั้งสาม ให้การรับสารภาพ ศาลจึงมีคําสั่งให้แยกฟ้องเฉพาะจําเลยทั้งสามเป็นคดีใหม่ ซึ่งพนักงานอัยการได้ยื่นฟ้องเป็น คดี คม 4/2565 และคดี คม 5/2565 โดยศาลได้นัดอ่านคําพิพากษาทั้งสองคดีดังกล่าวในวันนี้ ส่วนคดี คม 1/2565 และคดี คม 2/2565 ปัจจุบันอยู่ระหว่างสืบพยานล่วงหน้า โดยกําหนดนัดสืบพยาน โจทก์ และสืบพยานจําเลยแล้วเสร็จ ในเดือน พ.ค. 66 เนื่องจาก ศาลจังหวัด สุราษฎร์ธานี มีคดีอื่น ๆ ที่ต้องพิจารณาจํานวนมาก

ส่วนคดีค้ากามเด็กในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี สืบเนื่องจากมีการร้องเรียนเข้ามา และเป็นข่าวโด่งดังเมื่อช่วงเดือน พ.ค. 2565 เมื่อ ตำรวจ ศพดส.ตร. สนธิ กำลังตำรวจในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีกว่า 100 นาย ได้กระจายกำลังเข้าจับกุมผู้ต้องหาซื้อบริการทางเพศเยาวชนหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี ตามหมายศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานีรวม 16 จุด ในพื้นที่ 4 อำเภอ คือ อำเภอเมือง อำเภอพุนพิน อำเภอท่าฉาง และอำเภอดอนสัก 

ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด 23 ราย เป็นผู้ซื้อบริการทางเพศมีทั้งข้าราชการหลากหลายอาชีพ ทั้ง หมอ ทหาร นักธุรกิจ  ลูกชายอดีต ส.ส. และจับกุมแม่เล้าพ่อเล้าได้ 3 ราย ขณะนั้นพบว่า มีเจ้าหน้าที่รัฐ พยายามแทรกแซงการดำเนินการของตำรวจ โดยเป็นข้าราชการระดับสูง ระดับรองอธิบดีกรมกิจการเด็ก และเยาวชน ที่โทรศัพท์ สั่งการหัวหน้าบ้านพักเด็ก ให้เกลี้ยกล่อมเด็กให้เด็ก ให้การช่วยเหลือผู้ต้องหา จนกระทั่งมีคำสั่งให้ย้ายข้าราชการคนดังกล่าว มาอยู่ประจำที่สำนักงานปลัด พม. 



อ่วม! ศาลสั่งจำคุกแม่เล้าคดีค้ากามเด็กที่สุราษฎร์ 314 ปี ชดใช้อีก 3 ล้าน

 

อ่วม! ศาลสั่งจำคุกแม่เล้าคดีค้ากามเด็กที่สุราษฎร์ 314 ปี ชดใช้อีก 3 ล้าน

ข่าว : สุวรรณี บัณฑิศักดิ์ จ.สุราษฎร์ธานี

logoline