svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อนุกมธ.ความมั่นคงฯ ต้อนรับจิตรกรจีนระดับโลก หวังใช้ศิลปะเชื่อมสัมพันธ์

15 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อนุกมธ.ความมั่นคงและยุทธศาสตร์ชาติ ต้อนรับ"หวัง ยู่เกิน จิตรกรจีนระดับโลก หวังนำศิลปะเชื่อมสัมพันธ์วัฒนธรรมและเศรษฐกิจ

15 พฤศจิกายน 2565 นายกร ศิรินาม ได้นำ ดร.หวัง ยู่เกิน จิตรกรผู้มีชื่อเสียงระดับโลกจากประเทศจีน พร้อมด้วยนางสาวหลิว ตันตัน และนายหลิว ฮั่นไค่ เข้าพบ นายขจิตร ชัยนิคม ประธานอนุกรรมาธิการความมั่นคงและยุทธศาสตร์ชาติ เพื่อแลกเปลี่ยนศิลปะและวัฒนธรรมระหว่างประเทศจีนและไทย เพื่อนำไปสู่การพัฒนาเศรษฐกิจและความสัมพันธ์ของ 2 ประเทศ

 

โดยดร.หวัง ยู่เกิน ได้กล่าวว่า ในส่วนตัวผมเป็นจิตรกรในด้านการวาดภาพด้วยพู่กันจากประเทศจีน ซึ่งมีผลงานเป็นที่รู้จักทั่วโลกอยู่แล้ว วันนี้รู้สึกดีใจที่ได้มีโอกาสมาที่ประเทศไทยและได้เข้าพบประธานอนุกรรมาธิการและคณะ เพื่อแลกเปลี่ยนศิลปะวัฒนธรรมและกระชับความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ประเทศในด้านวัฒนธรรมและเศรษฐกิจส่วนตัวผมเองในเดือนสิงหาคม 2023 ก็จะไปแสดงผลงานศิลปะของผม ร่วมกับสำนักงานใหญ่UN ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

อนุกมธ.ความมั่นคงฯ ต้อนรับจิตรกรจีนระดับโลก หวังใช้ศิลปะเชื่อมสัมพันธ์

"ประเทศไทยมีจิตรกรที่มีชื่อเสียงและผลงานยอดเยี่ยมมากมาย ผมก็อยากมีโอกาสแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับจิตรกรไทยเช่นเดียวกัน ประเทศไทยเป็นประเทศที่น่าอยู่อีกประเทศหนึ่ง ผมจะดีใจถ้าผมมีโอกาสที่จะนำผลงานของผมมาแสดงให้พี่น้องคนไทยได้รู้จัก ศิลปะคือความงดงามที่เป็นสากล  "

 

 

ส่วนนายขจิตร ชัยนิคมได้กล่าวว่า ขอขอบคุณดร.หวัง ยู่เกิน และคณะที่ให้ความสำคัญกับประเทศไทยและยินดีต้อนรับดร.หวัง ยู่เกินและคณะและหวังว่า คงมีโอกาสที่จะได้เห็นผลงานของจิตรกรท่านนี้ มาแสดงผลงานที่ประเทศไทยในคราวต่อไป

 

logoline