svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"หญิงหน่อย"ติวเข้มผู้สมัครส.ส.เน้น"3 สร้าง"มัดใจประชาชน

15 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์" ติวเข้มผู้สมัครไทยสร้างไทยผ่านระบบซูม แม้ติดโควิด-19 เน้นย้ำลงพื้นที่พบประชาชน เอานโยบาย "3 สร้าง" ไปทำความเข้าใจ

15 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคไทยสร้างไทย ได้จัดสัมนาและทำ Workshop ในหัวข้อ "เส้นทางสู่ชัยชนะ" ติวเข้มผู้สมัครจากทุกภาคทั่วประเทศ เพื่อเตรียมความพร้อมสู่การเลือกตั้งตลอดทั้งสัปดาห์นี้ โดยในวันนี้ (15พ.ย.) เริ่มต้นที่ภาคเหนือ ซึ่งมีผู้สมัครมาร่วมการประชุมอย่างคับคั่ง รวมถึงคณะผู้บริหารพรรค นำโดย "ดร.โภคิน พลกุล" ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนประเทศ "น.ต.ศิธา ทิวารี" เลขาธิการพรรค "นายสุพันธุ์ มงคลสุธี" ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจ "นายอุดมเดช รัตนเสถียร" ประธานคณะกรรมการคัดสรรผู้สมัคร "นายประวัฒน์ อุตตะโมต" และ "นายต่อพงษ์ ไชยสาส์น" รองประธานกรรมการคัดสรรผู้สมัคร เป็นต้น 

 

"หญิงหน่อย"ติวเข้มผู้สมัครส.ส.เน้น"3 สร้าง"มัดใจประชาชน

 

ขณะที่ "คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์" หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ยังอยู่ระหว่างการรักษาตัวด้วยอาการติดเชื้อโควิด-19 แต่ได้ร่วมเปิดประชุมผ่านระบบซูม เพื่อให้กำลังใจและมอบหมายภารกิจแก่ผู้สมัครในภาคเหนือ 

 

โดย คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ขอให้ผู้สมัครทุกคนเร่งลงพื้นที่พบประชาชนให้ทั่วทุกหมู่บ้าน เพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับนโยบายของพรรคไทยสร้างไทย พรรค"ส" ที่จะเข้าไปแก้ไขปัญหาความทุกข์ยากประชาชนได้รับต่อเนื่องมากว่า 8 ปี โดย พรรค "ส" จะนำความสุข นำประชาธิปไตย นำเศรษฐกิจที่ดี และความทันสมัยกลับคืนสู่ประเทศไทย ด้วยนโยบาย 3 สร้าง คือ

 

-สร้างพลังอำนาจให้คนไทย

 

-สร้างรายได้ใหม่ให้คนไทยมั่งคั่ง

 

-สร้างความสุขให้คนไทยตั้งแต่เกิดจนแก่

สร้างที่ 1 สร้างพลังอำนาจให้คนไทยด้วยการ

 

-คืนอำนาจให้กับประชาชนในการสร้าง "รัฐธรรมนูญฉบับประชาชน" ด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.ร. โดยจะบัญญัติไว้ว่าจากนี้ ใครทำรัฐประหารต้องได้รับโทษสูงสุด ซึ่งพรรคไทยสร้างไทยได้ร่างพ.ร.บ. แก้ไขรัฐธรรมนูญ ส่งประธานสภาเรียบร้อยแล้ว

 

-ปลดล็อครัฐราชการ และกฎหมาย ที่เป็นอุปสรรคขวางกั้นการทำมาหากินของประชาชน ทั้งใบอนุญาตต่างๆ โดยไทยสร้างไทยจะออก พ.ร.ก. พักการใช้กฎหมายที่ซ้ำซ้อน ล้าสมัยเหล่านี้ กว่า 1,000 ฉบับ ไว้ 3-5 ปี ขณะรอการยกเลิกหรือแก้ไขกฎหมายตามระบบรัฐสภา เพื่อให้ประชาชนได้ลุกขึ้นมาทำมาหากินได้เร็วที่สุด หลังวิกฤตโควิด

 

"หญิงหน่อย"ติวเข้มผู้สมัครส.ส.เน้น"3 สร้าง"มัดใจประชาชน

 

-สร้างพลังอำนาจให้ประชาชนได้เข้าถึงแหล่งทุนแหล่งความรู้และการตลาด

 

สร้างที่ 2 สร้างรายได้ใหม่ให้กับประเทศรุ่งเรืองมั่งคั่ง ใน 3 กลุ่ม คือ 

 

-การสร้างรายได้จากฐานความเข้มแข็งเดิมของประเทศ คือด้านเกษตรและอาหาร การท่องเที่ยว การรักษาพยาบาลและWellness รวมทั้งด้าน Logistic ของภูมิภาค

 

-การสร้างรายได้จากโลกยุคใหม่ จากทั้ง Digital economy BCG และ Carbon Credit 

 

-การสร้างโอกาสจากวิกฤตของโลกทั้งวิกฤตอาหารและวิกฤต Sipply Chain คือโอกาสในการสร้างรายได้ และดึงดูดนักลงทุน

สร้างที่ 3 สร้างความสุข ด้วยการดูแลคนไทยตั้งแต่เกิดจนแก่ ให้อยู่อย่างมีศักดิ์ศรีและมีคุณภาพชีวิตที่ดี เช่น

 

-เรียนฟรีจนจบปริญญาตรี ลดเวลาเรียน เพิ่มคุณภาพการศึกษาด้วย"คูปองการศึกษา"และการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่

 

-บํานาญประชาชนเดือนละ 3,000 บาท

 

-30 บาทสุขภาพดีถ้วนหน้า เพื่อส่งเสริมสุขภาพและพัฒนาคุณภาพการรักษา โดยใช้เทคโนโลยีให้ประชาชนเลือกรพ.ได้ นัดหมอไม่ต้องรอคิว คุยกับหมอได้ทุกที่ และยาประจำส่งถึงบ้านที่

 

-ส่งเสริมการออมทรัพย์ให้ประชาชนด้วย "สลากออมทรัพย์แห่งชาติ" หรือหวยบำเหน็จ ที่ประชาชนจะได้รับเงินต้นที่ซื้อสลากการออมทั้งหมดคืน เมื่ออายุ 60 และ 80 ปี โดยในระหว่างงวดก็สามารถลุ้นรับรางวัลได้ด้วย

 

-ยุทธการปราบยาเสพติดให้สิ้นซากเพื่อคืนลูกหลานสู่อ้อมกอดพ่อแม่ 

 

 

logoline