svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

สุพัฒนพงษ์ ยอมรับ"อุ้มดีเซล"เข้าครม.แล้ว ส่วน "คนละครึ่ง" โยนถาม อาคม

15 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“สุพัฒนพงษ์” บอกยังไม่เห็นรายละเอียด คลังขอต่ออายุมาตรการลดภาษีดีเซลลิตรละ 5 บาทต่อเนื่องอีก 2 เดือน แต่ทราบว่าเสนอเรื่องเข้าครม.แล้ว โยนถาม “อาคม” ออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเป็นของขวัญปีใหม่ ปชช.

วันนี้ (15 พ.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวถึงกรณีกระทรวงการคลังเตรียมเสนอวาระการต่ออายุมาตรการลดภาษีสรรพสามิตดีเซลลง 5 บาทต่อลิตรออกไปอีก 2 เดือนตั้งแต่วันที่ 21 พฤศจิกายน 2565 - 20 มกราคม 2566 เพื่อเป็นการต่ออายุมาตรการดังกล่าวก่อนที่มาตรการจะหมดอายุมาตรการในวันที่ 20 พฤศจิกายนนี้ ว่า " ต้องรอดู ตนยังไม่เห็นรายละเอียด แต่ทราบว่ามีการยื่นหนังสือไปแล้ว"
 

ส่วนมาตรการ คนละครึ่ง เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชนจะเข้าที่ประชุม ครม.เมื่อไหร่นั้น นายสุพัฒนพงษ์กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องไปถามนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เนื่องจากเป็นเรื่องงบประมาณ ซึ่งตนมองว่าวันนี้ภาวะเศรษฐกิจมีสัญญาณดีขึ้น เรื่องการกระตุ้นเศรษฐกิจก็ได้มอบหมายให้กระทรวงการคลังและสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติไปดู

สุพัฒนพงษ์ ยอมรับ"อุ้มดีเซล"เข้าครม.แล้ว ส่วน "คนละครึ่ง" โยนถาม อาคม

ส่วนตัวเลขโครงการคนละครึ่งในเบื้องต้นยังไม่ทราบ แต่เรื่องโครงการเราเที่ยวด้วยกันน่าจะคุยกันได้ คงดำเนินการทีละขั้น รวมถึงโครงการช็อปดีมีคืนช่วงสิ้นปีด้วย
 

logoline