svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผู้ปกครองฮือไล่ ผอ. โรงเรียน แฉ ขี้ยาบุกต่อยหน้าครูถึงห้องเรียน ยังเพิกเฉย

14 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ปกครองสุดทน รวมตัวไล่ ผอ.รร. ออกนอกพื้นที่ แฉ ขี้ยาบุกต่อยหน้าครูถึงห้องเรียนยังเพิกเฉย มีพฤติกรรมข่มขู่เป็นตัวอย่างไม่ดีแก่นักเรียน

จากกรณีชายคลุ้มคลั่งเมายาบ้า บุกเข้าไปในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม แล้วต่อยหน้า นางไสว (สงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี ครูประจำชั้น ป.1/2 ซึ่งกำลังสอนวิชาคณิตศาสตร์ ทำให้คุณครู รีบสั่งให้นักเรียน อายุ 7-8 ปี จำนวน 17 คน ที่อยู่ในห้องมุดไปหลบอยู่ใต้โต๊ะ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2565 ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 
สุดอันตราย ไอ้คลั่งหลอนยาบ้า บุก รร. ชกหน้าครูไสว นร.วิ่งหนีจ้าละหวั่น

14 พฤศจิกายน 2565 เมื่อเวลา 10.40 น. ที่ ศาลากลางจังหวัดนครพนม กลุ่มผู้ปกครอง ตัวแทนศิษย์เก่าโรงเรียนดังกล่าว กว่า 40 คน เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อนายชาญชัย คงทัน รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม และศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนครพนม ร้องเรียนพฤติกรรมผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว เรื่องการปฏิบัติหน้าที่ไม่โปร่งใส สร้างความเหลื่อมล้ำให้กับนักเรียน ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ทำให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น

น.ส.พิไลวรรณ (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี หนึ่งในแกนนำ ระบุว่า ผู้ปกครองรวมถึงตัวแทนศิษย์เก่า มีการประชุมปรึกษาหารือกันถึงการบริหารงานของผู้อำนวยการ พบว่ามีข้อบกพร่องหลายอย่าง เป็นเหตุให้โรงเรียนตกต่ำย่ำแย่ ส่งผลกระทบต่อนักเรียนและการพัฒนาคุณภาพทางการศึกษา และมีปัญหาสะสมเรื่อยมา จึงต้องรวมตัวกันมายื่นหนังสือถึงจังหวัดนครพนม ศูนย์ดำรงธรรมฯ รวมถึงสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 1 (สพป.เขต 1) ตลอดจนศึกษาธิการจังหวัดนครพนม เพื่อพิจารณาย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนออกจากพื้นที่โดยเร็ว
ผู้ปกครองฮือไล่ ผอ. โรงเรียน แฉ ขี้ยาบุกต่อยหน้าครูถึงห้องเรียน ยังเพิกเฉย
ผู้ปกครองฮือไล่ ผอ. โรงเรียน แฉ ขี้ยาบุกต่อยหน้าครูถึงห้องเรียน ยังเพิกเฉย
ผู้ปกครองฮือไล่ ผอ. โรงเรียน แฉ ขี้ยาบุกต่อยหน้าครูถึงห้องเรียน ยังเพิกเฉย

 

นอกจากนี้ยังมีการให้ข้อมูลกรณีการจ่ายเงินทุนเพื่อความเสมอภาค มีนักเรียนจำนวนมากที่ไม่ได้รับทุนดังกล่าว เพราะ ผอ. อ้างนักเรียนไว้ผมยาว ต้องการตัดให้เกรียน ถ้าไม่ตัดก็จะไม่จ่ายเงินกองทุนดังกล่าวให้ และบังคับครูผู้รับผิดชอบโครงการส่งเงินคืนกองทุน โดยไม่ได้รับความยินยอมจากผู้ปกครอง และยืนยันว่านักเรียนไม่ได้ทำผิดระเบียบข้อบังคับ หรือกรณีนักเรียนบางคนได้เงินปัจจัยพื้นฐาน เพราะนักเรียนยากจนและยากจนพิเศษ ทางผอ.จะไม่ยอมจ่ายเงินค่าพาหนะรับ-ส่งนักเรียน จำนวนรายละ 100 บาท/เดือน นักเรียนจำต้องควักกระเป๋าจ่ายค่าพาหนะเอง แต่ปรากฏว่ามีคนแอบไปเซ็นเบิกเงินจำนวนนี้ออกมา ถามว่าใครคือคนเบิกเงินค่าพาหนะนี้

 

ที่สำคัญเมื่อวันที่ 3 กันยายน 2565 มีคนเมายาบ้าบุกขึ้นไปยังอาคารชั้น 2 ของ นักเรียนชั้น ป.1 ชกหน้าครูผู้หญิงต่อหน้าเด็กนักเรียนจนได้รับบาดเจ็บ และเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วประเทศ ทางผอ.รร. กลับเพิกเฉยต่อเหตุการณ์ดังกล่าว สั่งไม่ให้ใครเข้าไปช่วยเหลือครูผู้บาดเจ็บ โดยอ้างว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย และเป็นการทะเลาะกันของญาติพี่น้อง หลังเกิดเหตุ ผอ. ไม่เคยดูแลช่วยเหลือครูและเด็กนักเรียนที่ประสบเหตุการณ์ ตลอดจนไม่มีมาตรการป้องกันภัยอันตรายใด ๆ ทำให้ทั้งครูและนักเรียนอยู่ในอาการหวาดผวามาถึงทุกวันนี้

ทั้งนี้ หากการร้องเรียนไม่ได้รับการตอบสนอง สัปดาห์หน้าจะยกมาทั้งหมู่บ้านเพื่อขับไล่ออกจากพื้นที่
ผู้ปกครองฮือไล่ ผอ. โรงเรียน แฉ ขี้ยาบุกต่อยหน้าครูถึงห้องเรียน ยังเพิกเฉย ผู้ปกครองฮือไล่ ผอ. โรงเรียน แฉ ขี้ยาบุกต่อยหน้าครูถึงห้องเรียน ยังเพิกเฉย



ข่าว : พงศ์สุคนธ์ คุณธรรมมงคล จ.นครพนม

logoline