svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

การ์ดบ่อน "อาจ๋อง" โผล่มอบตัวตำรวจ อ้างก๊วนปล้นเป็นคนในพื้นที่

14 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การ์ดบ่อน "อาจ๋อง" โผล่มอบตัวตำรวจ อ้างเหตุปล้นบ่อนแค่ยิงปืนขึ้นฟ้า ไร้เจ็บ-ตาย ส่วนคนก่อเหตุคาดเป็นคนในพื้นที่

14 พฤศจิกายน 2565 ความคืบหน้ากรณี ข่าวการปล้นบ่อน ถูกนำไปโพสต์ลงในเพจ "สายไหมต้องรอด" ว่า ช่วงคืนที่ 9 พ.ย. มีชายฉกรรจ์ 8 คน ควงปืนบุกปล้นบ่อนการพนันชื่อ "บ่อนอาจ๋อง" ที่อยู่บนถนนศรีนครินทร์ อ.เมืองสมุทรปราการ ผู้ก่อเหตุคว้าเงินหน้าเสื่อประมาณ 4 แสนบาท วิ่งหนีออกมา และปะทะกันกับการ์ดคุมบ่อน ซึ่งทางตำรวจได้มีการจับเจ้าของบ่อนและเร่งไล่ล่าตัวผู้ก่อเหตุรวมถึงผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : 
ตร.เร่งไล่ล่าแก๊งปล้นบ่อนสมุทรปราการ คาดเสร็จภายใน 2 สัปดาห์
ตร. ออกหมายจับ 2 ราย ก๊วนยิงบ่อนปากน้ำ ขณะที่ "อาจ๋อง" เจ้าของบ่อนดอดมอบตัว
เด้งแล้ว 4 เสือโรงพักปากน้ำ เซ่นเหตุปล้นบ่อน ย่านศรีนครินทร์ (คลิป)

 

การ์ดบ่อน "อาจ๋อง" โผล่มอบตัวตำรวจ อ้างก๊วนปล้นเป็นคนในพื้นที่

 

ล่าสุด เมื่อเวลา 09.00 น. นายวุฒิพงษ์ โคตรแสน อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการ ข้อหามีอาวุธปืนและกระสุน ปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ยิงปืนในเมือง หมู่บ้าน โดยไม่มีเหตุอันควร ซึ่งทราบว่า เป็น การ์ดคุมบ่อน ได้เข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ชัย รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ รักษาการแทน ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำตัวไปสอบปากคำทันที 

เบื้องต้นนายวุฒิพงษ์ ให้การว่า ตนเองทำงานเป็นการ์ดคุมบ่อน "อาจ๋อง" ได้เพียงแค่ 2 วันเท่านั้น โดยคืนเกิดเหตุ ขณะกำลังตนและลูกน้อง ทำงานอยู่ภายในร้าน ได้มีชายฉกรรจ์ 7 คน สวมชุดดำ ใช้ผ้าปิดบังใบหน้า ขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันมา 3 คัน เข้ามาจอดบริเวณหน้าร้าน ก่อนที่จะแบ่งหน้าที่กัน โดย 2 คน ถืออาวุธปืนบุกเข้าไปภายใน และอีก 5 คน ถืออาวุธปืน ยืนคุมเชิงอยู่ด้านนอก 

 

นายวุฒิพงษ์ โคตรแสน การ์ดคุมบ่อนอาจ๋อง (เสื้อดำ)
 

นายวุฒิพงษ์ กล่าวว่า ระหว่างที่คนร้ายเข้าไปก่อเหตุ ได้ตะโกนบอกให้ทุกคน นอนหมอบลงกับพื้น ก่อนจะคว้าเอาเงินบนโต๊ะพนัน โดยไม่ทราบจำนวนเดินออกมา ขณะลงมือคนร้ายยังได้ใช้อาวุธปืน จี้บังคับให้นักพนันหญิงรายหนึ่ง ถอดสร้อยคอทองคำให้ ก่อนที่จะเดินออกมาจากร้าน พร้อมกับยิงปืนขึ้นฟ้าจำนวน 2 นัด เพื่อเปิดทางหลบหนี 

จังหวะนั้นตนเองจึงใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า 2 นัด โดยคนร้ายเห็นท่าไม่ดี เนื่องจากเห็นว่า ฝ่ายตนก็มีปืน จึงได้พากันขี่รถจักรยานยนต์ หลบหนีออกไปทางถนนศรีนครินทร์ 

อย่างไรก็ตาม ขณะที่คนร้ายลงมือปล้น ลูกน้องของตนเอง พอที่จะจดจำรูปพรรณสัณฐาน ของผู้ที่เข้ามาก่อเหตุได้  เนื่องจากระหว่างที่คนร้ายกำลังหลบหนี ผ้าปิดหน้าเกิดหลุด และเชื่อว่า น่าจะเป็นคนในพื้นที่ ทั้งนี้ ขอยืนยันว่าคืนเกิดเหตุ ไม่มีใครถูกยิงได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

 

นายวุฒิพงษ์ โคตรแสน การ์ดคุมบ่อนอาจ๋อง (เสื้อดำ)


พล.ต.ต.พัลลภ แอร่มหล้า ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ กล่าวว่า เบื้องต้นตำรวจทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว และได้มีการออกหมายจับ คนร้ายไป 1 ราย คือ นายสิทธิกร หรือ บอย อายุ 27 ปี ชาว จ.สมุทรปราการ ในข้อหา ปล้นทรัพย์ โดยใช้ปืน รายละเอียดการสอบสวนนั้น ยังไม่สามารถให้ข้อมูลอะไรได้มาก เนื่องจากเกรงว่า จะส่งผลต่อรูปคดี ส่วนวันเกิดเหตุมีนักพนันกี่คนนั้น ก็ยังไม่ยืนยัน เพราะกำลังอยู่ในระหว่างการสอบสวนผู้เกี่ยวข้อง หากพบหลักฐานว่า ใครมีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำความผิด ก็จะนำตัวมาดำเนินคดีทุกราย 

"กลุ่มก่อเหตุ คนในพื้นที่ ขณะนี้กำลังให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ และ สืบสวน ภว.จ.สมุทรปราการ ลงพื้นที่ติดตามตัวมาดำเนินคดี สำหรับประเด็นที่มีการระบุว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือไม่นั้น จาการสอบสวนพยานแวดล้อม และการ์ด ทั้งหมดต่างให้การสอดคล้องกันว่า ไม่มีคนเจ็บ หรือเสียชีวิต

 

การ์ดบ่อน "อาจ๋อง" โผล่มอบตัวตำรวจ อ้างก๊วนปล้นเป็นคนในพื้นที่

ข่าว : สุธินันท์ คงสินธ์ จ.สมุทรปราการ 
 

logoline