svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แก๊งโจรลักตัดสายไฟ เหิมขี่ จยย.พุ่งชนชาวบ้าน หลังถูกล้อมจับ

14 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แก๊งคนร้ายลอบตัดสายไฟ ย่านคลองสาน ซิ่งจักรยานยนต์ฝ่าวงล้อมชนชาวบ้าน บาดเจ็บ 2 ราย ผู้เสียหายเชื่อตั้งใจชน ไม่ใช่อุบัติเหตุ หากจับตัวได้ เอาเรื่องถึงที่สุด

ภายหลังเพจดัง เผยแพร่คลิปวิดีโอเหตุการณ์ และข้อความ ขอความช่วยเหลือในการจับโจรที่ขึ้นบ้าน โดยมีการโพสต์ว่า “เจ้าของบ้าน..ล้อมจับแก๊งโจรจนได้รับบาดเจ็บ พฤติกรรมไม่เกรงกลัวกฎหมายเลย แก๊งค์นี้อุกอาจมาก เป็นภัยต่อสังคม จนท.ตร.โชว์ฝีมือหน่อย..กล้องเยอะหน้าชัด #ขอร้องอย่าพึ่งปัดผ่าน #วอนขอร้องช่วยกันแชร์

เหตุการณ์เกิดขึ้นบริเวณร้านข้าวต้ม ถนนท่าดินแดง คลองสาน คนร้ายมาด้วยกัน 4 คน เป็นชาย 3 คน หญิง 1 คน โดยกล้องวงจรปิดบันทึกภาพคนร้ายเป็นชายกำลังปีนอยู่บนระเบียงหน้าต่างชั้น 2 ของร้าน และมีผู้ชายอีก 1 คนอยู่ป้ายรถเมล์กับผู้หญิง 1 คน และยังปรากฏภาพผู้ชายอีกคนอยู่บนรถยนต์สีขาวคันหนึ่ง

จากนั้นชาวบ้านได้ช่วยกันล้อมจับคนร้าย ปรากฏว่าผู้ชายที่อยู่บนระเบียงได้ปีนลงมาและวิ่งหนี ส่วนเจ้าของคลิปวิ่งไปดักหน้ารถเพื่อให้จอดรถ แต่คนร้ายกลับขี่รถจักรยานยนต์ สีเทา-ดำ พุ่งชนใส่ จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย
โจรขโมยตัดสายไฟ
แก๊งโจรลักตัดสายไฟ เหิมขี่ จยย.พุ่งชนชาวบ้าน หลังถูกล้อมจับ

14 พฤศจิกายน 2565 นายทัศนัย (สงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เวลาประมาณตี 1 ตอนนั้นค่อนข้างเงียบ เพราะร้านแถวนี้ปิดหมดแล้ว พี่ชายตนเดินลงมาข้างล่างพอดีเพื่อจะส่งคุณยายไปตลาด แล้วเห็นว่ามีคนกำลังปีนขึ้นไปอยู่บนระเบียง และมีอีกคนมาทำท่าทางลับๆ ล่อๆ อยู่ท้ายรถกระบะ
แก๊งโจรลักตัดสายไฟ เหิมขี่ จยย.พุ่งชนชาวบ้าน หลังถูกล้อมจับ

“ผมขึ้นไปดู เห็นคนอยู่ที่ระเบียงกำลังตัดสายไฟ จึงถามคนที่อยู่บนรถจักรยานยนต์ ที่จอดอยู่ท้ายกระบะว่ามาทำอะไร เขาก็ปฏิเสธ อ้างว่าไม่ได้มาด้วยกัน และผมยังเห็นมีผู้ชายและผู้หญิงยืนอยู่ตรงป้ายรถเมล์ เมื่อเดินเข้าไปหาเพื่อที่จะถาม ทั้งคู่เดินหนีขึ้นรถเก๋งออกไปทันที ซึ่งทางพี่ที่เห็นเหตุการณ์บอกว่า มาด้วยกันทั้งหมด จังหวะนั้นเองคนที่อยู่บนรถจักรยานยนต์ ได้สตาร์ทรถขับพุ่งมาที่ผมและน้องที่ถ่ายคลิปจนบาดเจ็บ ก่อนจะขับหนีไป ขณะที่คนปีนระเบียงวิ่งหนีไปทาง ถ.สมเด็จเจ้าพระยา พยายามวิ่งตามแต่ไม่ทัน เขากระโดดหนีลงคลอง”
 

 

นายทัศนัย บอกอีกว่า คาดผู้ก่อเหตุต้องการที่จะขโมยสายไฟ เพราะจุดนี้เคยเกิดมาแล้วครั้งหนึ่ง แจ้งตำรวจจับตัวได้แต่ไม่มีเจ้าทุกข์ไปแจ้งความจึงต้องปล่อยไป แต่ครั้งนี้เห็นกับตาว่ากำลังตัดสายไฟหน้าบ้าน ทำให้กลัวว่าจะเกิดไฟฟ้าลัดวงจร อาจเกิดไฟไหม้ได้ จึงพยายามล้อมจับ แต่ไม่กล้าประชิดตัวคนที่ปีนระเบียงเพราะกลัวว่าจะมีอาวุธ
แก๊งโจรลักตัดสายไฟ เหิมขี่ จยย.พุ่งชนชาวบ้าน หลังถูกล้อมจับ แก๊งโจรลักตัดสายไฟ เหิมขี่ จยย.พุ่งชนชาวบ้าน หลังถูกล้อมจับ
"คิดว่าเขาตั้งใจชน ไม่ใช่อุบัติเหตุ เพราะเมื่อชนผมแล้วก็เบี่ยงไปชนน้องผู้หญิงที่กำลังถ่ายคลิปต่อ ตอนนี้อาการน้องผู้หญิงมีอาการขาเจ็บ ส่วนผมเองตาซ้ายบวม และมีแผลถลอกตามลำตัว หลังเกิดเหตุได้ไปแจ้งความที่ สน.สมเด็จเจ้าพระยา ตอนนี้ตำรวจกำลังอยู่ระหว่างติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุ โดยไล่กล้องวงจรปิดตามเส้นทางหลบหนี เนื่องจากคลิปที่ถ่ายไว้เห็นใบหน้าและป้ายทะเบียนรถไม่ชัด ยืนยันว่าหากจับตัวได้ จะเอาเรื่องถึงที่สุด เพราะหลบหนีแล้วมาขับรถชนจนได้รับบาดเจ็บอีก"

logoline