svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เด็กสาววัย 14 ผวาหนัก ถูกอดีตทหารชักปืนยิงใส่บ้าน กระสุนเฉี่ยวหัว (มีคลิป)

14 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ถึงกับขวัญผวา เด็กสาววัย 14 ปี ถูกอดีตทหารยิงปืนใส่หน้าบ้าน ขณะเล่นกับเพื่อน กระสุนเฉี่ยวหัว จิตตกหนักถึงขั้นร้องไห้ผวาทุกครั้ง ที่ได้ยินใครพูดถึงเหตุการณ์

14 พฤศจิกายน 2565 ที่ จ.นนทบุรี เมื่อเวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่หมู่บ้านดังแห่งหนึ่งย่านบางบัวทอง หลังได้รับการร้องเรียนจาก นาย ณัฐนัย (สงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี ถึงการทำงานของตำรวจ ที่ไม่ชอบมาพากล จากกรณีเมื่อวันที่ 12 พ.ย. ที่ผ่านมา ที่ถูกอดีตทหารอายุประมาณ 58 - 60 ปี ใช้ปืนลูกโม่ขนาด .357 ยิงใส่บ้านระยะ 3 เมตร จำนวน 2 นัด ซึ่งในขณะเกิดเหตุมีมีลูกและหลาน อายุ 9 - 14 ปี จำนวน 5 คน กำลังเล่นอยู่พอดี โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ แต่เพื่อนลูกสาวมีอาการผวา จะร้องไห้ทุกครั้งที่มีคนพูดถึงเหตุการณ์นี้ จนผู้ปกครองต้องพาตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษา 

นาย ณัฐนัย เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 20.40 น. ของวันที่ 12 พ.ย. ที่ผ่านมา ตนเลิกงานกลับมาก็ได้ออกมาเล่นกับลูก ๆ และหลาน ๆ บริเวณหน้าบ้านของตน ต่อมาเพื่อนบ้านฝั่งตรงข้าม ซึ่งเป็นอดีตทหารได้ออกมา พร้อมกับถือปืนลูกโม่ขนาด.357 แล้วยิงใส่ตนทันที กระสุนนัดแรกยิงผ่านตน เข้าไปในบ้าน โดนกำแพงบ้านจนทะลุ เข้าไปด้านในตัวบ้าน

นัดที่สองเข้าไปที่บริเวณคานหลังคาบ้าน กระสุนแตกกระจายไปกระทบส่วนอื่น ๆ ของบ้าน โชคดีที่ไม่โดนเด็ก ๆ ที่กำลังเล่นอยู่หน้าบ้าน ตอนที่โดนยิงนัดแรก เด็ก ๆ วิ่งหนีแตกตื่นกันไปคนละทิศคนละทาง ลูกของตนและเพื่อนล้มอยู่บริเวณหน้ารถ ส่วนเด็ก ๆ อีก 3 คนวิ่งไปทางข้างหลังแล้วไปหลบอยู่บริเวณหน้าบ้านข้าง ๆ

 

ผู้เสียหายชี้ร่องรอยยกระสุนที่ถูกยิง

 

ผู้เสียหายชี้ร่องรอยยกระสุนที่ถูกยิง

นาย ณัฐนัย เล่าต่ออีกว่า ก่อนหน้านี้เคยมีปัญหากับคู่กรณี เรื่องที่ชอบให้อาหารแมวจรจัดนับสิบตัว แล้วแมวชอบมาขับถ่ายหน้าบ้าน พอแมวขับถ่ายใส่บ้านคนอื่นเขาก็ไม่รับผิดชอบ จนเคยมีปากเสียงกันมาแล้วครั้งนึง กระทั่งล่าสุด ถึงขนาดเอาปืนออกมายิง แถมยังมีเด็ก ๆ เล่นอยู่หน้าบ้านอีก หลังเกิดเหตุได้เดินทางเข้าไปแจ้งความที่ สภ.บางบัวทองจนสามารถตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ทันที 

ซึ่งตำรวจได้แจ้ง 2 ข้อหา คือ พยายามฆ่า และยิงปืนในที่สาธารณะ ก่อนจะให้ประกันตัวในชั้นโรงพัก สร้างความสงสัยให้กับตนและครอบครัวเป็นอย่างมาก เนื่องจากหลังจากแจ้งความ ตำรวจไม่ได้ให้เอกสารทางราชการอะไรกับตนมาเลย ไม่ว่าจะเป็นบันทึกประจำวัน หรือเอกสารการแจ้งความดำเนินคดี มีแต่ให้ตนเซ็นเอกสารอะไรก็ไม่รู้ จะขออ่านรายละเอียดก็ไม่ให้อ่าน จะให้เซ็นอย่างเดียว แถมตอนนี้คู่กรณีเก็บของออกจากบ้านไปแล้ว ไม่รู้ว่าหนีรึเปล่า จึงอยากให้ตำรวจชี้แจง และทำงานอย่างตรงไปตรงมา 

 

ผู้เสียหายชี้ร่องรอยยกระสุนที่ถูกยิง

 

ผู้เสียหายชี้ร่องรอยยกระสุนที่ถูกยิง
 

ด้าน นาย อวิรุธ (สงวนนามสกุล)อายุ 39 ปี ผู้ปกครองของ ด.ญ.โปกัส อายุ 14 ปี ซึ่งตอนนี้มีอาการทางจิต จนต้องส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล กล่าวว่า ตอนนี้ตนรู้สึกแย่กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะตนมองว่า เรื่องบางเรื่องสามารถคุยกันได้ และเหตุการณ์นี้ถ้าหลานของตนต้องถึงขนาดเป็นเด็กจิตตก หรือถึงขนาดเสียสติไป หรือขั้นร้ายร้ายแรงอาจจะเสียชีวิต ใครจะรับผิดชอบ

 

ตนอยากรู้ว่า สิ่งที่เขาทำถูกต้องไหม เด็กผิดก็ว่าไปตามผิด แต่ถึงขนาดเอาปืนออกมายิง แม้เขาจะหวังผลกับคนอื่น แต่บริเวณนั้นมีเด็ก ๆ อยู่ด้วย แถมอยู่กันหลายคน และระยะใกล้มาก ถ้าโดนเด็กอนาคตเขาจะเป็นยังไง ผู้ก่อเหตุเป็นอดีตทหารน่าจะมีสามัญสำนึกที่ดีกว่านี้ ไม่ใช่อยู่ดี ๆ จะยกปืนขึ้นมาเล็งใส่ประชาชน
 

ส่วนอาการ ด.ญ.โปกัส ล่าสุดตอนนี้พาไปโรงพยาบาล เพื่อทำการรักษาแล้ว เบื้องต้นเมื่อคืนที่ผ่านมา น้องยังมีอาการผวาขั้นรุนแรง ถ้าพูดถึงเรื่องปืน หรือพูดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จะมีอาการร้องไห้ ผวาและหวาดกลัวมาก เมื่อช่วงเช้าก่อนจะพาไปหาหมอ น้องมีอาการซึม ๆ เหม่อลอย กินข้าวได้น้อย ไม่ค่อยพูดทั้ง ๆ ที่แต่ก่อนน้องเป็นเด็กที่ร่าเริงมาก ซึ่งวันนี้หลังจากน้องกลับจากโรงพยาบาล แล้วอาการไม่ดีขึ้น ตนก็ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรต่อไป 

 

ด.ญ.โปกัส อายุ 14 ปี ที่มีอาการหวาดผวาอย่างหนัก

 

ด.ญ.โปกัส อายุ 14 ปี ที่มีอาการหวาดผวาอย่างหนัก
 

ชมภาพอาการหวาดผวาของเด็กหญิงวัย 14

ข่าว : สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ จ.นนทบุรี
 

logoline