svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เปิดคลิป วินาทีเฉียดตาย รถยนต์ไฟฟ้าพุ่งชนแท่นแบริเออร์กลางถนน

14 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กล้องหน้ารถยนต์บันทึกเหตุการณ์ รถยนต์ไฟฟ้าพุ่งชนแท่นแบริเออร์ พลิกเสียหลักตกลงกลางถนนพังเสียหาย คนขับพร้อมผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ชาวบ้านยืนยันเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งเพราะไม่มีสัญญาณแจ้งเตือน

14 พฤศจิกายน 2565 เป็นภาพจากกล้องหน้ารถยนต์คันหนึ่ง ที่สามารถบันทึกภาพรถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อ BYD สีขาว ป้ายแดงทะเบียน ก-1892 สกลนคร ขณะกำลังวิ่งออกจากสี่แยกไฟแดงถนนมิตรภาพ อำเภอเขาสวนกวาง จังหวัดขอนแก่น มุ่งหน้าจังหวัดอุดรธานี หลังออกจากแยกไฟแดงไม่นาน รถยนต์คันดังกล่าว ได้ขับพุ่งชนแท่นแบริเออร์บริเวณด้านหน้าฝั่งคนขับ จนรถเอียงและเสียหลักตกลงไปข้างทางได้รับความเสียหาย โดยคนขับเป็นชายและแฟนสาวที่โดยสารมาด้วยกัน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย
 

เปิดคลิป วินาทีเฉียดตาย รถยนต์ไฟฟ้าพุ่งชนแท่นแบริเออร์กลางถนน เปิดคลิป วินาทีเฉียดตาย รถยนต์ไฟฟ้าพุ่งชนแท่นแบริเออร์กลางถนน

เจ้าของรถยนต์คันที่กล้องหน้ารถ สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุได้ เล่าให้ฟังว่า ช่วงเวลาประมาณ 21.25 น. ขณะที่กำลังขับรถออกจากแยกไฟแดงอำเภอเขาสวนกวาง จังหวัดขอนแก่น ได้ขับมาตามถนนมิตรภาพมุ่งหน้าจังหวัดอถดรธานี ตามหลังรถยนต์คันเกิดเหตุอยู่ในระยะประมาณ 50 เมตร จากนั้นไม่นานสังเกตเห็นรถคันดังกล่าว ได้ตัดจากเลนส์ฝั่งขวาสุดเข้ามายังช่องซ้ายสุด

 

ในเวลาต่อมาได้สังเกตเห็นสัญญาณไฟเบรกขึ้นไม่นาน ก่อนที่รถจะพุ่งชนแท่นแบริเออร์ที่อยู่กลางถนนอย่างแรง จนรถเอียงและหวิดจะพลิกคว่ำ คนขับพยายามประครองพวงมาลัยไม่ให้รถเสียหลักพลิกคว่ำก่อนจะตกลงไปข้างทาง

เปิดคลิป วินาทีเฉียดตาย รถยนต์ไฟฟ้าพุ่งชนแท่นแบริเออร์กลางถนน เปิดคลิป วินาทีเฉียดตาย รถยนต์ไฟฟ้าพุ่งชนแท่นแบริเออร์กลางถนน


จากนั้น เจ้าของรถคันที่ก้องบันทึกภาพเหตุการณ์ ได้ชะลอและจอดรถยนต์เพื่อลงไปช่วยเหลือคนขับ แต่คนขับไม่เป็นอะไรมากบาดเจ็บเล็กน้อยและยังสื่อสารได้ตามปกติ ตนเองจึงได้โทรแจ้งตำรวจ สภ.เขาสวนกวาง เพื่อมาตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับนำมาถือมาบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้เพื่อแจ้งเตือนผู้ที่จะขับขี่ผ่านบริเวณดังกล่าวให้ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง

เปิดคลิป วินาทีเฉียดตาย รถยนต์ไฟฟ้าพุ่งชนแท่นแบริเออร์กลางถนน

จากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียง ทราบว่า ถนนมิตรภาพช่วงอำเภอเขาสวนกวาง จังหวัดขอนแก่น รอยต่ออำเภอโนนสะอาด จังหวัดอุดรธานี กำลังอยู่ในช่วงก่อสร้าง ทางเจ้าหน้าที่แขวงการทางขอนแก่น จึงได้นำแท่นแบริเออร์มาวางปิดเส้นทางให้สามารถใช้ได้เพียงหนึ่งช่องจราจรเท่านั้น พร้อมกับน้ำป้ายลูกศรบอกทาง และป้ายสะท้อนแสงมาติดไว้ แต่ไม่มีสัญญาณไฟฉุกเฉิน หรือไฟแจ้งเตือนในช่วงเวลากลางคืน 

ประกอบกับไฟถนนสว่างไม่เพียงพอ จึงทำให้มีรถยนต์ขับพุ่งชนแท่นปูนแบริเอร์และเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง แต่ก็ยังไม่มีการปรับปรุงแก้ไขการแจ้งเตือนใดๆจากหน่วยงานที่รับผิดชอบ ชาวบ้านจึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้ามาดำเนินการปรับปรุงแก้ไขติดตั้งสัญญาณไฟแจ้งเตือน และเพิ่มแสงสว่างบริเวณที่เกิดเหตุ เพราะเสี่ยงจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นอีก

ชมคลิป : วินาทีเฉียดตาย รถยนต์ไฟฟ้าพุ่งชนแท่นแบริเออร์กลางถนน

 

 

เปิดคลิป วินาทีเฉียดตาย รถยนต์ไฟฟ้าพุ่งชนแท่นแบริเออร์กลางถนน เปิดคลิป วินาทีเฉียดตาย รถยนต์ไฟฟ้าพุ่งชนแท่นแบริเออร์กลางถนน เปิดคลิป วินาทีเฉียดตาย รถยนต์ไฟฟ้าพุ่งชนแท่นแบริเออร์กลางถนน เปิดคลิป วินาทีเฉียดตาย รถยนต์ไฟฟ้าพุ่งชนแท่นแบริเออร์กลางถนน เปิดคลิป วินาทีเฉียดตาย รถยนต์ไฟฟ้าพุ่งชนแท่นแบริเออร์กลางถนน เปิดคลิป วินาทีเฉียดตาย รถยนต์ไฟฟ้าพุ่งชนแท่นแบริเออร์กลางถนน

logoline