svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ระทึก! ตร.ไล่ล่ากระบะ แหกด่านตรวจ หนีข้ามอำเภอกว่า 20 กม. (มีคลิป)

14 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระทึก! ตร.ไล่ล่ากระบะ แหกจุดตรวจ หนีข้ามอำเภอกว่า 20 กม. ค้นในรถไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย อ้าง กลัวด่านเลยหนี ด้านตำรวจ ระบุ ยังไม่เชื่อคำให้การ เผย พิรุธขณะหลบหนีทิ้งสิ่งของบางอย่าง ต้องกลับไปตรวจสอบ

14 พฤศจิกายน 2565  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีรถกระบะหลบหนีจุดตรวจ สภ.เมืองนครนายก บริเวณ ถนนสุวรรณศร เส้น นครนายก-บ้านนา จึงได้ลงพื้นที่ จุดเกิดเหตุ ได้สอบถาม ร.ต.อ.วีรศักดิ์ บาลโสง ร้อยเวรป้องกัน และปราบปราม หัวหน้าชุดจับกุม เปิดเผยว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุ เมื่อเวลาประมาณ 20.0 น. วานนี้(13 พ.ย.) เจ้าหน้าที่ได้ตั้งจุดตรวจป้องกัน ปราบปรามอาชญากรรม และอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ตามปกติ

ได้มีรถกระบะ วีโก้สีดำ ทะเบียน นครนายก ได้ขับรถเข้ามาที่จุดตรวจ เจ้าหน้าที่จึงโบกให้ชิดซ้าย เพื่อตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมาย รถคันดังกล่าวได้ขับชิดซ้ายตามที่เจ้าหน้าที่บอก ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังจะเดินไปหา รถกระบะคันดังกล่าวกลับเร่งเครื่องออกไปทันที โดยมุ่งหน้าไปทางอำเภอบ้านนา

ขับรถแหกด่านตรวจกว่า 20 กม.อ้าง กลัว ค้นในรถไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย

เจ้าหน้าที่จึงได้ไล่ล่าติดตาม และแจ้งให้เจ้าหน้าที่ สภ.บ้านนา ตั้งจุดสกัด บริเวณสี่แยกอำเภอบ้านนา แต่เมื่อรถคันดังกล่าวขับไปจนเกือบจะถึงจุดสกัด อยู่ๆก็เลี้ยวเข้ายูเทิร์น และขับย้อนศรหนีไปอีกเลนของถนน และเลี้ยวเข้าไปตามเส้นทางตำบลศรีกระอาง มุ่งหน้าไปทางโรงเรียนเตรียมทหาร เจ้าหน้าที่ได้ติดตามไปอย่างใกล้ชิด

เมื่อถึงจุดที่ไม่มีบ้านเรือนประชาชน เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจยิงยางรถ เพื่อสกัดการหลบหนี โดยยางรถกระบะคันดังกล่าวระเบิด 3 เส้น ไม่สามารถขับไปต่อได้ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมเอาไว้ได้ ซึ่งระยะทางที่หลบหนีมาจากอำเภอเมืองนครนายก จนถึงจุดจับกุมได้ ตำบลศรีกระอาง อำเภอบ้านนา ระยะทางกว่า 20 กม.

โดยในรถพบ ชาย 2 คน และเด็กหญิงอีก 1 คน ทราบภายหลังว่า เป็นลูกสาวของคนขับชื่อ นายไพบูลย์ ทิพย์เนตร อายุ 44 ปี ตรวจสอบภายในรถไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย พบเพียงกระป๋องเบียร์ที่ตกอยู่ในรถ

ในรถพบกระป๋องเบียร์ดื่มแล้ว ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย

ยิงสกัดยางแตก 3 เส้น จนไปต่อไม่ได้

จากการสอบถามคนขับว่า มาจากไหน นายไพบูลย์ ตอบว่า ไปโลตัสมากำลังจะกลับบ้าน พอเจอด่านเลยกลัว จึงจำเป็นต้องหนี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวทั้ง 2 คน ไปที่ สภ.เมืองนครนายก และตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอร์ ได้ 54 mg % ซึ่งเกินกว่ากฎหมายกำหนด ตรวจสารเสพติดไม่พบทั้ง 2 คน เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบประวัติอาชญากรรม พบว่าคนที่นั่งโดยสารมาด้วยอยู่ระหว่างประกันตัวออกมา ในคดียาเสพติด

ด้านเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การ เนื่องจากระหว่างหลบหนี เจ้าหน้าที่เห็นว่า รถกระบะได้โยนกระดาษอะไรบางอย่าง ออกมานอกตัวรถกระจายเกลื่อนถนน ซึ่งคาดว่าอาจจะเป็นสิ่งของผิดดกฏหมาย จึงต้องตรวจสอบบริเวณดังกล่าวอีกครั้ง โดยได้ควบคุมตัวเอาไว้ก่อนเพื่อตั้งข้อหา และดำเนินคดีต่อไป

คลิปไล่ล่า

logoline