svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โจรใต้ดักบึ้มยิงซ้ำ ชาวบ้านหาของป่า ดับ 1 เจ็บ 2 และลอบกัด จนท. ขณะเข้าตรวจสอบ

13 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โจรใต้สุดเหิม ดักบึ้มและยิงซ้ำชาวบ้านหาของป่า ดับ 1 เจ็บ 2 สุดชั่ว ทหารรุดตรวจสอบจุดเกิดเหตุ เจอระเบิดซ้ำอีก 1 ลูก พลีชีพ 1 สาหัส 1

13 พฤศจิกายน 2565 เมื่อเวลา 08.30 น. ร.ต.อ.อิทธิพล มาลิกุล รองสารวัตรสอบสวน สภ.จะแนะ จ.นราธิวาส รับแจ้งหตุคนร้ายลอบวางระเบิดแล้วยิงซ้ำ ชาวบ้านหาของป่า ที่บริเวณบ้านไอร์มือเซ ม.9 ต.จะแนะ มีผู้เสียชีวิตและรับบาดเจ็บ จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง รุดเข้าตรวจสอบ

 

เมื่อเจ้าหน้าที่กำลังร่วม เดินทางมาถึงบริเวณบ้านไอร์กรอส ม.6 ต.จะแนะ ที่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 10 กม. ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน แฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ใช้แบตเตอรี่ที่ลากสายไฟ เข้าไปในป่า ประมาณ 100 เมตร จุดชนวนระเบิดที่ฝังไว้กลางถนน จนเกิดระเบิดขึ้น ในขณะที่รถยนต์หุ้มเกราะ V 3000 แบบ 4 ประตู ยี่ห้ออีซูซุ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งเป็นคันที่ 2 จากจำนวน 7 คัน วิ่งผ่าน อนุภาพระเบิด ส่งผลทำให้รถยนต์ตกลงไปตะแคงในคูข้างทาง เสียหายเกือบทั้งคัน 

 

โจรใต้ดักบึ้มยิงซ้ำ ชาวบ้านหาของป่า ดับ 1 เจ็บ 2 และลอบกัด จนท. ขณะเข้าตรวจสอบ

เหตุการณ์นี้ทำให้ ร.อ.ชินดนัย แร่ทอง นายทหารฝ่ายยุทธการ ฉก.นราธิวาส และ ส.อ.อภิสิทธิ์ หมัดสกุล พลขับได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลจะแนะ แต่ ร.อ.ชินดนัย ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเลลาต่อมา 

 

หลังจากเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ส่งรักษาที่โรงพยาบาลจะแนะแล้ว ได้เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบหลุมกลางถนน ลึก 60 ซม. กว้าง 100 ซม. และมีสายไฟฟ้าลากยาวเข้าไปในป่า จำนวน 100 เมตร พร้อมเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่อง ที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิก หนัก 25 กก. เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน
 

 

โจรใต้ดักบึ้มยิงซ้ำ ชาวบ้านหาของป่า ดับ 1 เจ็บ 2 และลอบกัด จนท. ขณะเข้าตรวจสอบ

โจรใต้ดักบึ้มยิงซ้ำ ชาวบ้านหาของป่า ดับ 1 เจ็บ 2 และลอบกัด จนท. ขณะเข้าตรวจสอบ

เมื่อคณะเจ้าหน้าที่ เดินทางถึงจุดเกิดเหตุ คนร้ายวางระเบิดแล้วยิงซ้ำชาวบ้านหาของป่า พบที่บริเวณโคนเสาไฟฟ้าริมทาง ซึ่งเป็นเนินดินและป่ารกทึบ 2 ข้างทาง ถูกอนุภาพของแสวงเครื่อง ที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในแป๊ปเหล็ก หนัก 5 กก. จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร หักโค่นขวางถนน และมีรถ จยย.ฮอนด้าเวฟสีดำ สภาพเก่าล้มอยู่ พร้อมทั้งมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่อง ตกกระจัดกระจาย

 

และเมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบห่างจากจุดเสาไฟฟ้าหักโคน ประมาณ 15 เมตร พบร่างของ นายมงคล เพ็ชรวงศ์ 63 ปี นอนจมกองเลือดเสียชีวิต พร้อมทั้งมีปลอกกระสุนปืนสงคราม เอ็ม.16 ตกอยู่จำนวนกว่า 20 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ส่วนได้รับบาดเจ็บอีก 2 คน ชื่อ นายประดิษฐ์ สารวรรณ 44 ปี และนายดำ เทพจันทร์ อายุ 61 ปี ซึ่งถูกกระสุนปืนของคนร้าย เพื่อน ๆ ได้ส่งรักษาที่โรงพยาบาลสุคิริน และส่งต่อไปที่โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก

 

สอบสวนทราบว่า ในขณะที่ผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ และเพื่อน ๆ รวม 10 คน ขี่รถ จยย. 5 คัน เพื่อเดินทางไปหาหมูป่า ในพื้นที่ อ.จะแนะ เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน แฝงตัวอยู่ในป่า เมื่อผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ และเพื่อน ๆ รวม 10 คน ขี่รถ จยย.ผ่านจุดเกิดเหตุ คนร้ายได้จุดชนวนระเบิด ที่นำไปวางไว้ใต้โคนเสาไฟฟ้าริมทาง

 

ในขณะที่นายมงคล และนายประดิษฐ์ ขี่และซ้อนท้าย รถ จยย.ผ่าน จนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต แล้วต่อมาคนร้ายที่แฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ได้ใช้อาวุธปืน เอ็ม.16 ยิงใส่กลุ่มชาวบ้านหาของป่า จนทั้ง 2 ฝ่าย ได้ใช้อาวุธปืนยิงตอบโต้ใส่กัน แล้วคนร้ายได้อาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนีไป เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง ที่ได้มีการวางแผนก่อเหตุระเบิดและยิงชาวบ้านซ้ำ พร้อมทั้งได้วางระเบิดเพื่อดักสังหารเจ้าหน้าที่ ขณะเดินทางเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุดังกล่าว 

 

โจรใต้ดักบึ้มยิงซ้ำ ชาวบ้านหาของป่า ดับ 1 เจ็บ 2 และลอบกัด จนท. ขณะเข้าตรวจสอบ

ข่าว : ณรงค์ นวลสกุล จ.นราธิวาส
 

logoline