svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.คุมเข้ม "ทริปน้ำไม่อาบ" ขากลับทำตามกฎจราจร มอบ 3 พันผู้ส่งคลิปคนทำผิด

13 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"รองต่อศักดิ์" แจงผลการจับกุมเด็กแว้น "ทริปน้ำไม่อาบ" จับกุมรถกระทำความผิดกว่า 200 กว่าคัน ย้ำขากลับต้องเคารพกฎจราจร ไม่สร้างความเดือดร้อนให้ ปชช. พร้อมตั้งรางวัลนำจับผู้แจ้งพบกระทำความผิด 3 พันบาท

13 พฤศจิกายน 2565 ความคืบหน้ากรณี ตำรวจเพชรบูรณ์ระดมกำลัง จับกุมกลุ่มรถจักรยานยนต์ 2 ล้อ "ทริปน้ำไม่อาบ" ที่เดินมาจังหวัดเพชรบูรณ์ ระหว่างวันที่ 12 - 13 พฤศจิกายน 2565 ด้วยการกวดขันวินัยจราจร ตามมาตรการป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง จนสามารถจับกุมดำเนินคดีกว่า 200 ราย ขณะที่ชาวบ้าน เผยรู้สึกรำคาญ ขอตำรวจจับกุมให้หมด

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :
กลับมาอีกแล้ว "ทริปไม่อาบน้ำ" ตร.ตั้งด่านสกัด ดำเนินคดีกว่า 200 ราย
 

 

ตร.จับกุมผู้กระทำผิดทริปไม่อาบน้ำ
 

ล่าสุด พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง (ผอ.ศปข.ตร.) ได้เปิดเผยการการจับกุมดังกล่าวว่า ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ ดำเนินการตามมาตรการป้องกันปราบปรามการแข่งรถในทางของ ศปข.ตร. ในพื้นที่ตั้งแต่ต้นทาง กลางทาง และปลายทางที่ทำกิจกรรม

 

เพื่อเข้มงวดกวดขันตั้งด่านสกัดกดดันกลุ่มผู้ขับขี่ดังกล่าว ไม่ให้สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านผู้ใช้รถใช้ถนนตลอดเส้นทาง ซึ่งมีผลการปฏิบัติเป็นที่น่าพอใจ ดังนี้

 

1.ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด 
-เส้นทางสายหลัก (ทล.21 และ ทล.12) จำนวน 6 จุด
-เส้นทางสายรอง จำนวน 14 จุด

2.จับกุม ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบกฯ และ พ.ร.บ.รถยนต์ฯ ดังนี้
-ไม่สวมหมวกนิรภัย 72 ราย
-ขับรถโดยไม่ได้รับอนุญาต 135 ราย
-อุปกรณ์ส่วนควบไม่ครบถ้วน 98 ราย
-ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 84 ราย
-ไม่ชำระภาษีประจำปี 42 ราย
-ฝ่าฝืนป้ายจราจร(ย้อนศร) 8 ราย
-เปลี่ยนแปลงตัวรถให้ผิดไปจากรายการที่จดทะเบียน 93 ราย
รวมทั้งสิ้น พ.ร.บ.รถยนต์ฯ 295 ราย และพ.ร.บ.จราจรทางบกฯ 257 ราย

3.ตรวจค้นรถยนต์ 305 คัน และ ตรวจค้นรถจักรยานยนต์ 542 คัน
 

 

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร.

ด้าน พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร./รอง ผอ.ศปข.ตร. กล่าวเพิ่มเติมว่า ได้ประชาสัมพันธ์และขอความร่วมมือมายังกลุ่มดังกล่าว ในเส้นทางขากลับภูมิลำเนา ให้ขับขี่ด้วยความปลอดภัย เคารพกฎจราจร ไม่สร้างความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชน ที่อาศัยระหว่างเส้นทาง ทั้งนี้หากพบเบาะแสการกระทำผิดในลักษณะดังกล่าว สามารถแจ้งมายัง ศปข.ตร. ได้ที่สายด่วน 1599 หรือ 191 หรือถ่ายคลิปวิดีโอส่งมาทาง เพจเฟซบุ๊ก "ศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร." ได้ตลอด 24 ชม.จะมีเงินรางวัลนำจับ 3,000 บาท ให้กับผู้แจ้งในกรณีที่มีการจับกุมผู้กระทำผิดได้

 

ตร.จับกุมผู้กระทำผิดทริปไม่อาบน้ำ

ตร.จับกุมผู้กระทำผิดทริปไม่อาบน้ำ

ตร.จับกุมผู้กระทำผิดทริปไม่อาบน้ำ

logoline