svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ศึกช้างชนช้างเขาใหญ่ พลายงาทองกับพลายทองคำ ตัวไหนอ่อนแอก็แพ้ไป (มีคลิป)

13 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกช้างชนช้างเขาใหญ่ พลายงาทองกับพลายทองคำ จบแล้วศึกนี้หลังชนกันมาหลายครั้ง ตัวไหนอ่อนแอก็ต้องแพ้ไป งาหักทั้ง 2 ข้าง ครั้งแรกพร้อมเก็บแสดงไว้เป็นอนุสรณ์

13 พฤศจิกายน 2565 กลับมาอีกแล้ว พลายงาทอง กับ พลายทองคำ ช้างป่าเขาใหญ่ ขนาดใหญ่ ที่มีอาการตกมันทั้งคู่และอยู่ในช่วงฤดูผสมพันธุ์ จึงทำให้ทั้งคู่อาจมีอาการหงุดหงิด เมื่อพบกันจึงเกิดการต่อสู้ บริเวณริมถนน ช่วง กม.29-30 ระหว่าง ที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่-เหวนรก จ.ปราจีนบุรี จนทำให้ งาขนาดใหญ่หักเป็น 2 ท่อนตกอยู่ และยังไม่พบตัว จึงไม่ทราบว่า เป็นงาของตัวใดและได้รับบาดเจ็บมากน้อยขนาดไหน ซึ่งหลังจากต่อสู้กันทั้ง 2 ตัวหลบเข้าป่าไป

นายชัยยา ห้วยหงส์ทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

ชิ้นส่วนงาพลายทองคำ

ล่าสุดวานนี้(12 พ.ย.) นายชัยยา ห้วยหงษ์ทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จึงได้มอบหมายให้นำกำลังเจ้าหน้าที่ออกติดตามค้นหา ว่าตัวเป็นช้างตัวใดที่งาหักและบาดเจ็บ เพื่อจะได้นำสัตวแพทย์เข้าไปดูแลอาการ และให้ยา จนต่อมาในช่วงคืนที่ผ่านมา(11 พ.ย.) ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ชุดค้นหา ทราบว่า พบช้างป่าพลายงาทอง ออกมาเดินอยู่บนถนน ในบริเวณจุดที่ชนกัน สภาพตามตัวไม่พบบาดแผลจากการต่อสู้ งายังอยู่ครบทั้ง 2 ข้าง คาดว่าออกตามหาพลายทองคำ

ต่อมาเมื่อช่วงบ่ายวานนี้(12 พ.ย.) หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ แจ้งว่า เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า พบพลายทองคำ เดินออกจากป่ามาบนถนน ไม่ไกลจากจุดที่ชนกัน ด้วยท่าทางเศร้าหงอย จากการตรวจสอบพบงาด้านขวาหัก จนถึงโคลนงาติดเนื้อ และปลายงาด้านซ้ายบิ่นหัก เกิดจากการชนกับพลายงาทอง เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา จากการตรวจสอบเบื้องต้น ตามตัวของพลายทองคำยังไม่พบมีบาดแผลสาหัส

พลายงาทอง งาทั้ง 2 ข้องยังอยู่ครบและตามร่างกายไม่พบร่องรอยบาดเจ็บ

พลายงาทอง งาทั้ง 2 ข้างยังอยู่ครบและตามร่างกายไม่พบร่องรอยบาดเจ็บ

 

นายชัยยา กล่าวต่อ ส่วนงาของพลายทองคำ ที่หัก 2 ท่อน จากการตรวจสอบโคลนของงาคล้ายผุ ซึ่งงาที่หัก ได้รายงาน นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชว่า จะขอเก็บไว้ที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เพื่อจัดแสดงเป็นอนุสรณ์ ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว เนื่องจากพบครั้งแรกที่งาหลุดหัก 2 ท่อน จากช้างที่ยังมีชีวิตอยู่ โดยอธิบดีกรมอุทยานฯ ได้อนุมัติให้เก็บรักษาจัดแสดงไว้ที่เขาใหญ่

สฤษดิ์ ศรีสังข์ รายงานจากจ.นครราชสีมา

ชมคลิป

 

พลายทองคำ เดินเศร้าหงอย ในสภาพงาหักทั้ง 2 ข้าง

พลายทองคำ เดินเศร้าหงอย ในสภาพงาหักทั้ง 2 ข้าง

logoline