svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วีระกร คำประกอบ" ท้าเดิมพัน สัมพันธ์ 2ป."ลุงตู่-บิ๊กป้อม" เหนียวแน่น พปชร.

13 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การเมืองไทยศึกนอก-ศึกใน ระอุ "พลังประชารัฐ" วัดกำลัง 2 ป. “ประยุทธ์-ประวิตร” แยกกันเดินหรือรวมกันตี กับกระแสข่าวหนาหู หลังเอเปค ถึงเวลา"ลุงตู่" ร่วมนำทัพให้"รวมไทยสร้างชาติ"

 

"รายการคมชัดลึก" ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์เนชั่นทีวีออนไลน์ ดำเนินรายการโดย "วราวิทย์ ฉิมมณี" ได้สัมภาษณ์ "วีระกร คำประกอบ" ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ 

 

สื่อสารถึง"บิ๊กตู่" ใจกว้างเปิดทาง "บิ๊กป้อม" เป็นนายกฯ

 

"วราวิทย์"  คุณวีระกร น่าจะเป็นคนเดียวที่กล้าออกมาพูดอะไรตรงๆ เพราะว่าความคลุมเครือในพลังประชาติรัฐเหมือนกับทุกคนไม่ยอมรับว่ามันมีอยู่จริง มีแค่คุณวีระกรที่ออกมาพูดว่าสถานการณ์ข้างในส.ส.เขากังวลอะไรกัน ทำไมถึงกล้าพูดอยู่คนเดียว

 

"วีระกร" โดยข้อเท็จจริงเป็นความเห็นส่วนตัวตลอดระยะเวลาที่ให้ความเห็นเนี่ยไม่ได้ความเห็นในนามพรรค แต่ว่าก็ฟังเสียงจากน้องๆเพื่อนๆในพรรคก็เห็นเหมือนผม ว่ามันต้องคลายความอึมครึมพรรคเราต้องชัดเจนใครจะเป็นนายกครั้งต่อไป ถ้ามีการเลือกตั้งในเดือนมิถุนายนก็จะไปโหวตนายกกันเดือนกรกฎาคม ปี 66 ท่านประยุทธ์เป็นนายกได้ 1 ปี 9 เดือน เพียงพอหรือเปล่า แล้วเหมาะหรือไม่
 

สมมติ"พลังประชารัฐ" สนับสนุน"พล.อ.ประยุทธ์"เป็นนายก แล้วไปเป็น 1 ปี 9 เดือน แล้วต้องโหวตใหม่ การโหวตครั้งที่ 2 ทางวุฒิสมาชิกเขาหมดอำนาจแล้วในการที่เขาจะยกมือให้ "พล.อ.ประยุทธ์" เป็นไปตามเงื่อนไขของบทเฉพาะกาล 

 

"วีระกร คำประกอบ" ท้าเดิมพัน สัมพันธ์ 2ป."ลุงตู่-บิ๊กป้อม" เหนียวแน่น พปชร.

 

เมื่อบทเฉพาะกาลหมดไป การโหวตส.ส.ต้องโหวตในสภาผู้แทนราษฎรตามมาตรา 158,159 ดังนั้นเมื่อโหวตในสภาผู้แทนราษฎร ผมว่า"พล.อ.ประยุทธ์"และสายทหารทั้งหมดเขาจะไม่ค่อยเข้าใจลึกซึ้ง ว่ามีอะไรมากมาย ซึ่งไม่เหมือนครั้งที่แล้วที่มันเป็นสมการทางเดียว วิ่งที่ผ่านมา 4 ปี เปลี่ยนแปลงอะไรไปเยอะ ความเข้มข้นของคสช.ก็เล็กลง

 

"วราวิทย์" ในมุมของ"คุณวีระกร"และ เพื่อนๆส.ส. สะท้อนมาด้วย ข้อเสนอคืออะไร ถึงผู้ใหญ่ที่กำลังตัดสินใจกันอยู่ในเวลานี้

 

"วีระกร" ต้องชัดเจนสำคัญที่สุด "พรรคพลังประชารัฐ" จะเป็นสถาบันการเมืองได้มั้ยหรือจะเป็นพรรคเฉพาะกิจ พรรคเฉพาะกิจเราเป็นมาแล้วอย่างที่ผ่านมา 4 ปีครบแล้ว ต่อไปไม่ใช่นะ ถ้าคุณก้าวเดินต่อจากนี้ไปคุณต้องเป็นพรรคความหวังของประชาชน สร้างความหวังให้กับประชาชนได้และสามารถทำได้ด้วย

 

สิ่งที่จะทำได้ถึงขั้นนั้นคือ 1.แคนดิเดตนายกฯต้องชัดเจน หรือถ้าไม่ชัดเจนก็ต้องมีกลยุทธ์ เช่น มาตรา 88 ของรัฐธรรมนูญเขาอนุญาตให้เราเสนอได้ตั้ง 3 คน จะไปเสนอคนเดียวทำไม

 

วีระกร  คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ

"ทั้งสองคนนี้ "ลุงป้อม" "ลุงตู่" ท่านรักกันมากและท่านไม่มีทางแตกแยกกัน พนันกันได้เลยไม่มีทางแยกกัน ช้อยส์ที่ท่านประยุทธ์จะเดินจากนี้ต่อไปมีแค่ 2 ช้อยส์ 1.ลอยตัวเหมือนเดิมไม่สังกัดพรรคซึ่งแนวโน้มอาจจะเป็นอย่างนั้นยกเว้นว่า"ลุงป้อม"จะขอ"

 

"วราวิทย์" แสดงว่าข้อเสนอ"คุณวีระกร"ไม่ใช่ว่าให้พล.อ.ประยุทธ์เป็นก่อน แล้ว"พล.อ.ประวิตร"ค่อยมาสลับคนละ 2 ปีนายกคนละครึ่ง ทางที่ดีที่สุดคือโหวต"บิ๊กป้อม"ตั้งแต่แรก หมายถึงว่าถ้าคะแนนเสียงมากพอให้จัดตั้งรัฐบาลกันเหมือนเดิมได้ เพราะถ้าจะไปเปลี่ยนแปลงกลางทางโดยไม่มีเสียงส.ว.แล้วมันเสี่ยงเกินไปถูกต้องหรือไม่

"วีระกร คำประกอบ" ท้าเดิมพัน สัมพันธ์ 2ป."ลุงตู่-บิ๊กป้อม" เหนียวแน่น พปชร.

วีระกร ถูกต้องที่สุด มีข้อยกเว้นอยู่นะ คือ สมมติว่า"ลุงป้อม"คุย"ลุงตู่"จนมาอยู่พรรคเราแล้วสร้างนโยบายที่โดนใจประชาชน เผลอๆแลนด์สไลด์ ในกรณีที่แลนด์สไลด์ไม่จำเป็นต้องถึง 250 หรอก เพราะยังไงเรามีประชาธิปัตย์  มีพรรคลุงกำนัน แกอยู่ๆแล้ว ถ้า 3 พรรคนี้จับมือกันเหนียวได้เกินครึ่งหนึ่ง รอบแรกให้"ลุงตู่"เป็นก่อนก็ได้แต่ 3 พรรคนี้ต้องได้ ส.ส. 250 เสียง แล้วรอบ 2 ค่อยให้"ลุงป้อม"เป็นอันนี้คือกรณีเดียว

 

ในความเห็นผมในการส่งแคนดิเดตนายกต้องเสนอ 3 ชื่อ 1."พล.อ.ประยุทธ์"  2."พล.อ.ประวิตร"  3.ผมอยากให้มีหัวหน้าทีมเศรษฐกิจที่เด่นมากๆมาแล้วดึงคนเข้าเลย พอเขามา 3 คนมีความมั่นคงเลย 

 

อย่างไรก็ดี "วีระกร" ตอบคำถามทิ้งท้าย"วราวิทย์"  เมื่อถามว่า ถ้าถึงเวลาโหวตทางที่ปลอดภัยที่สุดคือใคร "วีระกร" ตอบ" ต้องเป็น ลุงป้อม"

logoline