svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

แฉ"บิ๊กสภาอาวุโส"ซีกรบ.ล็อบบี้ล็อกประมูลจัดเลี้ยงส.ส.เอื้อฝ่ายค้าน

12 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วัชระ"จี้ตั้งกรรมการตรวจสอบหลังมีข่าวหนาหู"บิ๊กสภาอาวุโส"ซีกรัฐบาล โทรล็อบบี้ข้าราชการล็อกประมูลจัดเลี้ยงอาหาร ส.ส. เอื้อฝ่ายค้าน

12 พฤศจิกายน 2565 "นายวัชระ เพชรทอง" อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบกรณีมี "บิ๊กสภาอาวุโส" โทรสั่งข้าราชการ ล็อบบี้ประมูล การประกวดคัดเลือกผู้ประกอบการในการจัดอาหารและเครื่องดื่มให้ ส.ส. นั้น เรื่องนี้มีกลิ่นที่ไม่ชอบมาพากล และทราบข่าวจากข้าราการที่ซื่อสัตย์สุจริต ว่า มีไอ้โม่งโทรไปสั่งให้ช่วยบริษัทนั้น บริษัทนี้ ทั้งๆที่บิ๊กสภาคนนี้อยู่พรรครัฐบาล แต่กลับไปช่วยพรรคฝ่ายค้าน พรรคสีส้ม หรือ พรรคก้าวไกล

 

แฉ"บิ๊กสภาอาวุโส"ซีกรบ.ล็อบบี้ล็อกประมูลจัดเลี้ยงส.ส.เอื้อฝ่ายค้าน

 

ทั้งนี้ ตนจึงเรียกร้องให้พรรคก้าวไกลตั้งกรรมการสอบ ว่ามีลูกพรรคไปก้าวก่ายแทรกแซง ร่วมกับผู้ประกอบการเพื่อประกวดราคาหรือไม่ และเห็นว่ามีการจ่ายค่าชิมให้ ส.ส. หัวละ 1 หมื่นบาท ไม่รู้ใครจ่าย ใครรับ ข่าวว่าอย่างนั้น แต่ข้าราชการหูชา เพราะถูกคำสั่งแกมบังคับ ซึ่งตรงนี้ไม่เป็นอิสระ ไม่สะท้อนความจริง 

นายวัชระ กล่าวต่อว่า จึงควรประมูล คัดเลือกอย่างยุติธรรม ไม่ควรใช้อำนาจที่มองไม่เห็นมาสั่งการ ตนจึงขอเรียกร้อง ให้ตั้งคณะกรรมการสอบและยกเลิกการประมูล ว่ากันใหม่ด้วยความยุติธรรม แล้วใครอย่าแอบโทรสั่งอีก ถ้าเป็นไปได้ ให้ ส.ส. มีสิทธิลงคะแนนด้วย ไม่ใช่ให้แต่ข้าราชการประจำ 

"เรื่องนี้มีกลิ่น มีมูล ไม่แน่ใจว่า บรรดาส.ส. ผู้ทรงเกียรติในสภาฯ จะรับประทานอาหารได้อย่างสนิทใจหรือไม่ พูดกันตรงๆ เขาเอาอะไรใส่มาให้กินบ้างก็ไม่รู้ เป็นเรื่องที่ผิดฝาผิดตัว ที่บิ๊กสภาอยู่ฝั่งรัฐบาล แต่ไปสนับสนุนผมว่ามันแปลก" นายวัชระ กล่าว

logoline