svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประชาธิปัตย์"เปิดตัวชิงส.ส.พัทลุง มั่นใจตามผล"นิด้าโพล"ครองแชมป์ภาคใต้

11 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประชาธิปัตย์" เปิดตัวประกาศพร้อมชิงเก้าอี้ส.ส.พื่นที่ภาคใต้ ทั้ง"ผู้สมัครส.ส.พัทลุง" ตามด้วยสัปดาห์นี้ขอกวาด"ส.ส.นครศรีธรรมราช" การันตีมั่นใจตามผล"นิด้าโพล" ยังครองใจชาวใต้ทุกพื้นที่ทุกที่นั่ง

 

"พรรคประชาธิปัตย์" (ปชป.) เตรียมพร้อมลงทำศึกเลือกตั้งครั้งหน้าอย่างคึกคัก  ไม่ว่า "พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา" นายกรัฐมนตรี จะประกาศยุบสภาช่วงหลังเอเปค 2022 หรือ ครบวาระ เดือนมี.ค.2566  แต่ ปชป.มีความพร้อมตลอดเวลา 

 

จากผลการสำรวจนิด้าโพล เมื่อ 25 ต.ค.65  ที่ผ่านมา เป็นเครื่องยืนยันได้ประการหนึ่ง ถึงกระแสความนิยมพรรคประชาธิปัตย์  ยังครองใจชาวใต้   แม้ผลการสำรวจครั้งนั้น จะมีการสอบถามความเห็น ในหัวข้อ "คนที่ใช่ พรรคที่ชอบของคนใต้" ซึ่งผลออกมาว่า "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ได้รับความนิยมมาเป็นอันดับหนึ่ง

 

แต่ การสำรวจความเห็นในหัวข้อ "พรรคการเมืองที่คนใต้มีแนวโน้มจะเลือกให้เป็นส.ส.แบบแบ่งเขต"  และ การสอบถามในหัวข้อพรรคการเมืองที่คนใต้มีแนวโน้มจะเลือกให้เป็นส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ  ปรากฎว่า ทั้งสองคำถามนี้ ผลสำรวจออกมาในทิศทางเดียวกัน ว่า เลือกประชาธิปัตย์ ทั้งส.ส.เขต และ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ 

 

ผลสำรวจนิด้าโพล เมื่อวันที่ 25 ต.ค.65


"นั่นหมายความ แม้ความนิยมในตัวบุคคล ยังอยู่ที่พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา แต่ความนิยมความเป็นพรรคการเมือง ชี้ให้เห็นว่า มนต์ขลังของความเป็นสถาบันทางการเมือง อย่าง"พรรคประชาธิปัตย์" ยังไม่มีวันเสื่อมคลาย กอปรกับบรรดา ผู้สมัครส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ รวมถึงส.ส.ปัจจุบัน ลงพื้นที่ใกล้ชิดประชาชน ในลักษณะเป็นไปอย่างเป็นทีมมีเอกภาพ ยิ่งสร้างความได้เปรียบทางการเมืองมากกว่า พรรคการเมืองอื่น " 

จุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์  รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

 

ดังปรากฎเหตุการณ์ "นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ " หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  เตรียมยกทัพใหญ่ปักหมุด "จังหวัดนครศรีธรรมราช" ในวันเสาร์ ที่ 12 พ.ย. เพื่อเปิดตัวผู้สมัครส.ส. นครศรีธรรมราช ครบ 9 เขต  นอกจากนั้น ยังวางกำหนดการเดินสายภาคใต้ต่อเนื่อง โดยวันที่ 20 พ.ย. เป็นการเปิดตัวผู้สมัครส.ส.ค่ายพระแม่ธรณีบีบมวยผมในพื้นที่ สามจังหวัดชายแดนภาคใต้   

 

สุพัชรี ธรรมเพชร ลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส.พัทลุง ในนามพรรคประชาธิปัตย์

 

เช่นเดียวกัน การทำงานอย่างเป็นทีมเวิอร์คของ"ประชาธิปัตย์" ไม่รอช้า ได้มีการสรรหาผู้สมัครลงส.ส.พัทลุงทั้ง 3 เขต ครบหมดแล้ว ประกอบด้วย


เขต 1 สุพัชรี ธรรมเพชร  เขต 2 ดร.ปิยกาญจน์ สุพรรณชนะบุรี และ เขต 3 นริศ ขำนุรักษ์

 

"เฉลิมชัย  ศรีอ่อน" เลขาธิการพรรคปชป. พร้อมเปิดตัว 3 ผู้สมัครชิงเก้าอี้ส.ส.พัทลุงทั้ง 3 เขต

 

สำหรับ "สุพัชรี ธรรมเพชร" ถือเป็นทายาทการเมืองของบ้านใหญ่ คราวที่แล้วพลาดท่าให้กับคู่ชิงจากพรรคภูมิใจไทย คราวนี้คนขยันขอลงพิสูจน์ตัวเองอีกครั้งกับพรรคเดิม

 

"ประชาธิปัตย์"เปิดตัวชิงส.ส.พัทลุง มั่นใจตามผล"นิด้าโพล"ครองแชมป์ภาคใต้

 

ส่วน "ดร.ปิยกาญจน์ สุพรรณชนะบุรี" เป็นคนรุ่นใหม่ เลือดใหม่ของพรรคประชาธิปัตย์ เป็นทายาทของ สานันท์ สุพรรณชนะบุรี อดีต ส.ส.สองสมัยของพัทลุง และอดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุงสองสมัยเช่นกัน เป็นอาจารย์สอนหนังสืออยู่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

 

นริศ ขำนุรักษ์  รมช.มหาดไทย และ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์

 

ขณะที่ "นายนริศ ขำนุรักษ์" ส.ส. 5 สมัยของพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคเพิ่งมีมติให้ไปนั่งเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย แทน "นายนิพนธ์ บุญญามณี" ที่ลาออกไปสู้คดีในศาล
                                  

สำหรับ "ดร.ปิยกาญจน์" ที่ลงเขต 2 ถือว่าหนักไม่น้อย ต้องไปสู้กับลูกชายของ นายฉลอง เทอดวีระพงศ์ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย สู้กับคนของ นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ จากพรรคสร้างอนาคตไทย และยังจะมีผู้สมัครจากพรรครวมไทยสร้างชาติ และพรรคพลังประชารัฐอีก

 

อย่างไรก็ตาม "ดร.ปิยกาญจน์" มีพ่อเป็นตัวช่วยที่ดี พ่อเป็นคนที่ชาวบ้านรัก ชาวบ้านชอบ จูงมือลูกสาวไปขอคะแนนได้ ทั้งในฐานะอดีต ส.ส.และอดีตนายกอบจ.พัทลุง

 

ทั้งหมดทั้งปวงเป็นการส่งสัญญาณให้เห็นว่า ทุกช่วงเวลา "พรรคประชาธิปัตย์" ขยับตัวพร้อมตลอดเวลา พร้อมจากความเป็นพรรคที่รากฐานแข็งแรงยาวนานเป็นสถาบันการเมือง  พร้อมทุกสนามเลือกตั้งไม่ว่าเหตุการณ์"ยุบสภา"จะมาหลังประชุมเอเปค หรือ นายกฯจะอยู่ครบวาระแล้วประกาศยุบสภาเดือนมี.ค.66 
 
 

logoline