svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ครูยุ่น" เปิดใจถูกสั่งปิดมูลนิธิ ชี้ การยื่นอุทธรณ์ เป็นหน้าที่กรรมการ

11 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ครูยุ่น" เปิดใจหลังถูกสั่งปิดมูลนิธิ ชี้ การยื่นอุทธรณ์ เป็นหน้าที่กรรมการ ไม่ขอพูดเรื่องถูกดำเนินคดีค้ามนุษย์ ปล่อยเป็นหน้าที่ตำรวจ ย้ำ ไม่เคยนำเงินบริจาคไปซื้อที่ดินสร้างรีสอร์ต

ภายหลังจังหวัดสมุทรสงครามมีคำสั่งเพิกถอนใบอนุญาตสถานสงเคราะห์ "มูลนิธิเด็กคุ้มครองเด็ก" จ.สมุทรสงคราม โดยเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคม เเละ เจ้าหน้าที่ตำรวจ นำเด็กชุดสุดท้าย 12 คน ออกไปตั้งเเต่เมื่อคืนที่ผ่านมา เวลานี้ภายในมูลนิธิ เหลือเพียงผู้ดูเเลที่เป็นเเม่บ้าน ส่วนนายมนตรี สินทวิชัย  หรือ "ครูยุ่น" เเละ ครอบครัว เดินทางไปหาหมอตรวจสุขภาพ ก่อนที่นักข่าวจะติดต่อไปหาครูยุ่น เพื่อขอให้ออกมาชี้เเจงถึงเเนวทางในการสู้คดี เเละการดำเนินการมูลนิธิหลังจากนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

"ครูยุ่น" เปิดใจถูกสั่งปิดมูลนิธิ ชี้ การยื่นอุทธรณ์ เป็นหน้าที่กรรมการ

11 พฤศจิกายน 2565 ครูยุ่น เปิดเผยว่า เวลานี้ตัวอาคารสถานมูลนิธิยังอยู่ เเต่ใบอนุญาตเปิดเป็นสถานสงเคราะห์ดูเเลเด็ก ถูกเพิกถอน ส่วนจะอุทธรณ์หรือไม่อยู่ที่กรรมการของมูลนิธิจะเป็นผู้พิจารณา เเต่บรรดาผู้มีอุปการะคุณ เเละคนที่สนับสนุนมูลนิธิยังยืนยันที่จะทำตามเจตนารมณ์เดิม มูลนิธิเป็นของผู้สนับสนุน ทุกสิ่งทุกอย่างยังเป็นประโยชน์ต่อสาธารณะ หลังจากนี้จะเป็นไปในรูปแแบบใด อยู่ที่กรรมการเป็นผู้พิจารณา

ส่วนการถูกดำเนินคดี 2 ข้อกล่าวหา ไม่อยากพูดถึง เพราะถูกดำเนินคดีไปเเล้ว ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของทางตำรวจ เช่นเดียวกับข้อกล่าวหาค้ามนุษย์ ก็ยังไม่ขอพูดอะไร ว่ากันไปตามกระบวนการกฎหมาย

"ครูยุ่น" เปิดใจถูกสั่งปิดมูลนิธิ ชี้ การยื่นอุทธรณ์ เป็นหน้าที่กรรมการ

ชมคลิป

วันที่ไม่มีเด็กๆ แล้ว ชีวิตอาจไม่เหมือนเดิม ก็ต้องปรับตัว ทีแรกตัดสินใจว่าจะเก็บความรู้สึกไว้ แต่ตัดสินใจว่ารีบเข้ามา เพราะยังไงก็ต้องเข้าบ้าน เข้ามาก็เจอสื่ออยู่ดี 2 ข้อหา ที่ดำเนินคดี ไม่อยากพูดถึง เป็นผู้ต้องหาแล้ว เป็นคดีแล้ว พูดก็ถูกบันทึกไว้ คดีว่ากันไปตามกระบวนการ ไม่ได้คิดเรื่องกลั่นแกล้ง  ค้ามนุษย์ ก็รอให้ตำรวจกล่าวหาก่อน เรายังไม่รู้ เราไม่ไปพูดก่อน

"ครูยุ่น" เปิดใจถูกสั่งปิดมูลนิธิ ชี้ การยื่นอุทธรณ์ เป็นหน้าที่กรรมการ
ส่วนกรณีที่รองผู้บัญชาการตำรวจเเห่งชาติ สั่งให้ตรวจสอบเงินบริจาคของมูลนิธิ "ครูยุ่น" ยืนยันว่า สามารถตรวจสอบได้ ส่งรายงานทุกปี ต่อข้อซักถามว่า รู้สึกเสียใจหรือไม่ที่มีคนกล่าวหาว่านำเงินบริจาคไปซื้อที่ดิน ไปสร้างรีสอร์ต "ครูยุ่น" บอกว่า ตั้งเเต่พ้นจาก สว. ก็ถูกยื่นตรวจสอบไปเเล้ว ไม่โกรธ ไม่อะไรทั้งสิ้น ไม่ว่าเวลานี้ภาพตัวเองจะลบอย่างไร เเต่ยืนยันว่าไม่ใช่ผู้มีอิทธิพลใดใดกับคนในพื้นที่

สำหรับความคืบหน้าในการดำเนินคดีกับครูยุ่น เเละ ภรรยา วันนี้ ทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม เชิญตัวผู้ปกครอง เเละ เด็กนักเรียนบางส่วน ไปสอบปากคำ ร่วมกับสหวิชาชีพ ตามเป้าหมายของทาง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจเเห่งชาติ ที่จะสอบให้เสร็จสิ้นภายในวันนี้

logoline