svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"ทหารเขมร" คลั่งแหกด่าน ยังปิดปากเงียบ เตรียมคุมตัวฝากขังพรุ่งนี้

07 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองผู้การฯ สระแก้ว ประชุมหารือแนวทางสอบสวน "ทหารยศพันเอก" ประเทศกัมพูชา หลังไม่ยอมให้สอบปากคำ เตรียมคุมตัวฝากขังศาลพรุ่งนี้ (8 พ.ย. 65)

7 พฤศจิกายน 2565 ที่ สภ.วัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว พ.ต.อ.ชัยพร ทองนาเพียง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ร่วมประชุมกับ พ.ต.อ.สาธิต มิตรรัก ผกก.สภ.วัฒนานคร และคณะพนักงานสอบสวน เพื่อรือแนวทางการสอบสวน พันเอก ซก บันพอล (SOK BANPHOL) อายุ 33 ปี ทหารกัมพูชา หลังก่อเหตุขับรถจี๊ป ฝ่าจุดผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน อ.คลองหาด จ.สระแก้ว และด่านตรวจความมั่นคง อ.เมืองสระแก้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาปิดล้อมจับกุมนานกว่า 17 ชั่วโมง จึงควบคุมตัวไว้ได้

"ทหารเขมร" คลั่งแหกด่าน ยังปิดปากเงียบ เตรียมคุมตัวฝากขังพรุ่งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

 

พ.ต.อ.สาธิต กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้รวบรวมพยานหลักฐานต่าง ๆ ไว้หมดแล้ว โดยเฉพาะหลักฐานจากกล้องวงจรปิดและอื่น ๆ ขณะนี้เหลือเพียงการสอบปากคำและการตรวจสอบประเด็นที่ชาวบ้านสงสัยว่า มีการเสพยาด้วยหรือไม่ หากสามารถดำเนินการได้ครบถ้วนก็จะดำเนินการส่งฝากขังต่อศาลจังหวัดสระแก้วต่อไป เนื่องจากใกล้จะครบกำหนดการควบคุมตัวของพนักงานสอบสวน 

 

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่พร้อมด้วยแพทย์ด้านจิตเวช ได้ตรวจหาหลักฐานภายในรถยนต์ของกลางคันก่อเหตุ พบยาแก้ทองเสียและยาแก้อักเสบ ซึ่งแพทย์ให้ความเห็นว่า ช่วงนี้ผู้ก่อเหตุกำลังผ่อนคลายลงเรื่อย ๆ แต่ยังสอบปากคำไม่ได้ เพราะผู้ต้องหาไม่ให้ความร่วมมือ

"ทหารเขมร" คลั่งแหกด่าน ยังปิดปากเงียบ เตรียมคุมตัวฝากขังพรุ่งนี้

"ทหารเขมร" คลั่งแหกด่าน ยังปิดปากเงียบ เตรียมคุมตัวฝากขังพรุ่งนี้
 

ด้าน พ.ต.อ.ชัยพร กล่าวว่า ได้จัดแพทย์ทางจิตเวชมาให้คำแนะ เบื้องต้นยังไม่สามารถมาให้การใด ๆ ได้ ทั้งนี้ตำรวจมีระยะเวลาควบคุมตัวเพียง 48 ชม. จึงได้ให้คุณหมอจากทางจิตเวชเข้าไปพูดคุยแล้วพอจะคุยรู้เรื่อง จึงจัดให้มีล่ามซึ่งเป็นชาวกัมพูชาและทหารของผู้ประสานงานทางกัมพูชามาร่วมเป็นสักขีพยาน โดยจัดให้มีทนายความมาร่วมทำการสอบสวนด้วย เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมและโปร่งใส

การดำเนินคดีทำตามอำนาจหน้าที่ ส่วนความผิดที่เกิดขึ้นในประเทศไทย เราก็ดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนผู้ก่อเหตุจะให้การอย่างไรเป็นอีกเรื่องหนึ่ง ขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการสอบสวนของพนักงานสอบสวน ร่วมกับทางทนายความ แพทย์จิตเวชและล่ามแปลภาษากัมพูชา ที่จะให้ปากคำ หลังสอบสวนเสร็จสิ้นแล้ว ในวันที่ 8 พฤศจิกายน 2565 ก็จะต้องนำตัวไปขออำนาจศาลฝากขังผัดแรก ระหว่างสอบสวนต่อไป

 

 

ข่าว : ธนภัท กิจจาโกศล จ.สระแก้ว 

logoline