svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

กู้ภัยฯ ไม่ยอมแพ้ แม้ค้นหา 12 วัน ยังไม่พบร่าง"มาวิน"

05 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ค้นหานาน 12 วัน ยังไม่พบร่าง "น้องมาวิน" แต่กู้ภัยยังไม่ยอมแพ้ พร้อมลุยค้นหาต่อไป ส่วนวัตถุที่สแกนพบเปลี่ยนลักษณะและเคลื่อนตัวจากจุดเดิม

5 พฤศจิกายน 2565 การค้นหา "มาวิน" นายมาวิน เนตร์เดชา อายุ 18 ปี พลัดตกจากเจ็ทสกี จมน้ำสูญหายที่อ่างเก็บน้ำ เขื่อนศรีนครินทร์ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี ตั้งแต่วันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา จนถึงวันนี้ (5 พ.ย.2565) เข้าสู่วันที่ 12 ของการค้นหา แต่ก็ยังไม่พบร่าง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

นายมาวิน พลัดตกน้ำที่เขื่อนศรีนครินทร์ ระดมค้นหายังไม่พบตัว

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. นายนนทกฤต น้ำแก้ว เจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ทีมชลกาญจน์ เปิดเผยว่า ว่าด้วยเรื่องทางวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีของการสแกนบวกเทคโนโลยีการทำแผนที่ของเจ้าหน้าที่กรมชลประทาน เกือบจะได้พิสูจน์ว่าสิ่งที่เราสงสัย สิ่งที่เราสแกนเจอนั้นใช่ร่างของน้องมาวินหรือไม่ แต่น่าเสียดายที่โดรนค้นหาใต้น้ำที่มี ลงค้นหาในระดับความลึกที่สุดได้เพียง 100 เมตรเท่านั้น


ส่วนทีมงานที่นำโดรนใต้น้ำระดับ 200 เมตร ก็เดินทางเข้าพื้นที่ไม่ทันเพราะดึกมากแล้ว แต่ทางเราได้ส่งต่อข้อมูลให้ทีมงานดังกล่าวแล้ว โดยวันนี้ก็คงจะเข้าถึงพื้นที่และนำโดรนค้นหาร่างน้องมาวินต่อไป 

 

กู้ภัยฯ ไม่ยอมแพ้ แม้ค้นหา 12 วัน ยังไม่พบร่าง"มาวิน"


 

ทั้งนี้เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. วันที่ 4 พ.ย.ที่ผ่านมา เจ้าของบริษัท สตาร์เทค มารีน จำกัด ได้นำเครื่องซาวเดอร์ โซนา สแกนเจอลักษณะคล้ายมนุษย์ ที่ความลึกประมาณ 108 เมตร จากนั้นได้นำตำแหน่งที่พบเทียบกับแผนที่กรมชลประทาน จะเห็นได้ว่าร่างดังกล่าวอยู่ข้างร่องน้ำเก่า จากนั้นได้สแกนครั้งที่ 2 ในเวลาประมาณ 14.00 น. พบว่าตำแหน่งของวัตถุต้องสงสัยนั้นขยับตัวออกจากเดิมประมาณ 5 เมตร และเปลี่ยนรูปร่างเป็นอีกแบบหนึ่ง ซึ่งโดรนที่มีอยู่สามารถค้นหาใต้น้ำได้สูงสุด 100 เมตร ไม่สามารถนำลงไปสำรวจได้ เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจแจ้งข้อมูลดังกล่าวให้คุณแม่น้องมาวินทราบ 

กู้ภัยฯ ไม่ยอมแพ้ แม้ค้นหา 12 วัน ยังไม่พบร่าง"มาวิน"
จากนั้นคุณแม่จึงประสานไปยังหน่วยงานที่มีโดรนค้นใต้น้ำในระดับความลึก 200 เมตร ซึ่งวันนี้ (5 พ.ย.) คงจะเริ่มค้นหาวัตถุต้องสงสัยดังกล่าว ทั้งนี้จุดที่สแกนพบครั้งแรกและครั้งที่สอง ทุกคนที่อยู่บนเรือเมื่อเห็นถึงกับขนลุกกันทุกคน ทั้งนี้ทั้งนั้นขอส่งกำลังใจไปถึงแม่เก๋เจอร่างของลูกชายโดยเร็ว


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เช้าวันนี้ น.ส.เกศรา หรือเก๋ เฟื่องฟู แม่ของน้องมาวิน ได้แชร์เฟซบุ๊กของ "ผู้ใหญ่เบียร์ พิทักษ์ชีพ" พร้อมกับกล่าวว่า "ขอบคุณทุกๆ หน่วยงานค่ะ เดินทางกันมาไกลมากตั้งแต่เมื่อวาน" โดยเฟซบุ๊กของ "ผู้ใหญ่เบียร์ พิทักษ์ชีพ" โพสต์ว่า " เช้านี้กับภารกิจค้นหาน้องมาวิน วันนี้พวกเราระดมเรือชุดใหญ่ หลายหน่วยงานพร้อมโดรนใต้น้ำ จากหน่วยกู้ภัยมังกรชลบุรี ทีมตอบโต้ภัยพิบัติ วันนี้ขอให้มีข่าวดีด้วยครับ"


นอกจากนี้ แม่ของน้องมาวิน ยังแชร์เฟซบุ๊กชื่อ "ปุ้ย สายบันเทิง" ที่ระบุว่า " รายงานความคืบหน้าการค้นหาร่างน้องมาวินที่เขื่อนศรีนครินทร์  ทางกรมชลประทานได้นำเรือซาร์วเดอร์มาสแกนหาพบวัตถุต้องสงสัยในระยะความลึก105เมตรครับ ขณะนี้ทางผู้ใหญ่ประสานขอโดรนใต้น้ำของศูนย์ตอบโต้ภัยพิบัติแห่งชาติมาตรวจวัตถุที่สแกนพบครับ #ขณะนี้ทีมโดรนใต้น้ำหน่วยกู้ภัยมังกร นำทีมโดยกำนันแมน เดินทางจากชลบุลี สนับสนุนจุดเกิดเหตุเวลานี้ครับ  #ขอให้เป็นข่าวดี"

กู้ภัยฯ ไม่ยอมแพ้ แม้ค้นหา 12 วัน ยังไม่พบร่าง"มาวิน" กู้ภัยฯ ไม่ยอมแพ้ แม้ค้นหา 12 วัน ยังไม่พบร่าง"มาวิน" กู้ภัยฯ ไม่ยอมแพ้ แม้ค้นหา 12 วัน ยังไม่พบร่าง"มาวิน"

ข่าว : สุพจน์  แก้วกาสี
สำนักข่าวเนชั่น จ.กาญจนบุรี
เครดิตคลิปภาพ-มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ทีมชลกาญจน์
 

logoline