svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบแล้วสองโจ๋มือปืนยิงถล่มคู่อริดับ ย่านสำโรงใต้ พร้อมยึดอาวุธปืนสงคราม

03 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบแล้วสองโจ๋มือปืนยิงถล่มคู่อริดับ ย่านสำโรงใต้ พร้อมยึด เอ็ม 16-อาก้า ที่ใช้ก่อเหตุ สารภาพ ลูกพี่ถูกคนเสียชีวิตทวงปืนคืน เหมือนถูกหยาม จึงสั่งเก็บ

4 พฤศจิกายน 2565 จากกรณี นายธนภูมิ (หรือภูมิ) คงเกิด อายุ 32 ปี ถูกยิงถล่มด้วยอาวุธปืนสงครามจนเสียชีวิต ภายในซอยโรงงานพลาสติก หมู่ 19 ตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 31 ตุลาคม 2565

ล่าสุดวานนี้ (3 ต.ค.) ที่ สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้คุมตัว นายเทียนชัย(หรือออม) สุขเลิศสิน อายุ 22 ปี และนายวรฉัตร(หรือใหม่) วรสูตร อายุ 21 ปี สองมือปืนที่ก่อเหตุยิง นายธนภูมิ และเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการ ในข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และใช้อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกให้ได้ ไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาตพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และยิงปืนโดยไม่มีเหตุอันควร มาสอบปากคำขยายผลเพิ่มเติม โดยสามารถติดตามไปจับกุมตัวทั้งสองคนได้ที่ จังหวัดชัยภูมิ ขณะหลบหนีไปอยู่บ้านเพื่อนและเตรียมออกนอกประเทศ

ขณะที่ น้าสาว ของ นายใหม่ หลังทราบข่าวว่า นายใหม่ถูกจับกุมตัว รีบเดินทางมารอพบหน้านายใหม่ ที่ สภ.สำโรงใต้ เล่าให้ฟังทั้งน้ำตาว่า ตนเองเลี้ยงนายใหม่ มาตั้งแต่เล็ก เนื่องจากพ่อแม่ของนายใหม่แยกทางกัน เลี้ยงมาจนนายใหม่โตและไปมีครอบครัวจึงแยกกันอยู่ ปัจจุบัน นายใหม่ มีลูกเล็กเพียงขวบเศษ นิสัยส่วนตัวของนายใหม่ยอมรับว่าเป็นคนดื้อ และอารมณ์ร้อน ที่ผ่านมาพยายามเลี้ยงดูและอบรมคอยเตือนตลอด ไม่ให้เข้าไปคบเพื่อนหรือยุ่งเกี่ยวกับเรื่องไม่ดี แต่ก็ไม่เคยเชื่อฟัง การลงมือก่อเหตุในครั้งนี้ ได้ยินจากข่าว ซึ่งตนเองก็ยังไม่ปักใจเชื่อว่า หลานชายจะกล้าลงมือทำ หลังเกิดเรื่องไม่สามารถติดต่อหลานชายได้ จนกระทั่งทราบว่า ถูกจับกุมจึงเดินทางมารอพบ เพื่อสอบถามหลานชายจากปากของเขาเอง
 

มือปืนใช้อาวุธสงครามกราดยิงคู่อริ

ด้านสองผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพ ยอมรับว่า เป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริง โดยร่วมกันใช้อาวุธปืน M-16 และปืนอาก้า ดักซุ่มยิงใส่ผู้ตาย ขณะขี่รถมาถึงจุดนัดหมาย โดยสาเหตุเบื้องต้นจากคำให้การระบุว่า มาจากการที่ นายภูมิ หรือคนตาย เคยเอาปืนไปจำนำกับ นายศุภวิทย์(หรือต้นรั่ว) สายธนู ก่อนหน้านี้ แล้วผู้ตายเคยทวงถาม เพื่อจะขอปืนคืนและถูกปฏิเสธทำให้ผู้ตายบุกไปทวงปืนที่บ้านพักของ นายต้นรั่ว ทำให้ นายต้นรั่ว ซึ่งเจ้าตัวหลบหนีการจับกุมในคดีไม่รายงานตัวต่อศาลคดีฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยยังคงหลบหนีอยู่ต่างจังหวัด หลังจากนายต้นรั่ว ทราบข่าวว่า ผู้ตายไปทวงปืนที่จำนำไว้ ทำให้เกิดความโกรธแค้นเหมือนถูกคนตายบุกไปหยามหน้า จึงสั่งการให้ลูกน้องคนสนิท ก็คือผู้ต้องหาทั้งสองรายนี้ไปยิงผู้ตาย จนมีการลงมือก่อเหตุดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองแยกห้องสอบปากคำขยายผล เพื่อติดตามอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ รวมถึงผู้ร่วมขบวนการในการก่อเหตุครั้งนี้ ซึ่งเป็นคนในแก๊งของนายต้นรั่ว รวมถึงหาเบาะแสแหล่งกบดานของนายต้นรั่ว คนบงการฆ่าในครั้งนี้ ซึ่งอยู่ระหว่างหลบหนีการจับกุมในคดีไม่รายงานตัวต่อศาลคดีฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

ต่อมาเมื่อเวลา 21.00 น. (3 พ.ย.) พ.ต.อ.ภูริส จินตรานันท์ ผู้กำกับสืบจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วย พ.ต.อ.จักรพงษ์ นุชผดุง ผกก.สภ.สำโรงใต้ นำกำลังฝ่ายสืบสวน ไปตรวจค้นทางเท้าในชุมชนสะพานเขียว ตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุยิงถล่มประมาณ 1 กิโลเมตร ภายหลังจากที่ผู้ต้องหาทั้งสองรับสารภาพว่า ได้นำอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุไปซุกซ่อนใต้ทางเท้าดังกล่าว 
 

มือปืนใช้อาวุธสงครามกราดยิงคู่อริ

จากการตรวจค้นพบกระสอบสีขาวบรรจุถุงดำ ภายในพบอาวุธปืนที่ผู้ต้องหาใช้ก่อเหตุ โดยพบปืน M-16 จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน จำนวน 4 นัด ที่ถูกบรรจุคาแม็กกาซีน จำนวน 2 แม็กกาซีน และยังพบเครื่องกระสุนคารังเพลิงอีก 1 นัด นอกจากนั้นยังพบปืน AK 47 (อาก้า) พร้อมกระสุนบรรจุ จำนวน 15 นัด ในแม็กกาซีน และปืนยาวทอมสัน ขนาด 11 มม. พร้อมแม็กกาซีน ไม่มีเครื่องกระสุน อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน ตำรวจจึงทำการเคลียร์อาวุธปืนและเครื่องกระสุนทั้งหมดก่อนจะนำกลับมาที่ สภ.สำโรงใต้

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้นำปืนทั้งหมดมาให้ผู้ต้องหาทั้งสองชี้ยืนยันว่าเป็นปืนที่ใช้ก่อเหตุหรือไม่ ซึ่งผู้ต้องหายืนยันว่าเป็นปืนกระบอกเดียวกันกับที่ใช้ในการก่อเหตุจริง ก่อนที่จะคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองไปสอบขยายผู้ร่วมขบวนการ เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดี

สุธินันท์ คงสินธ์ จ.สมุทรปราการ

 

ครอบครัวมือปืน

ตำรวจตามยึดของกลางที่ใช้ก่อเหตุ

มือปืนใช้อาวุธสงครามกราดยิงคู่อริ

logoline