svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ 2 ผู้ต้องหา ร่วมแทงดับเจ้าของบ่อกุ้ง อีสาน

03 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ คอมมานโด รวบ 2 หนุ่ม หัวขโมย ลอบเข้าบ่อกุ้ง แต่กลับต้องเผชิญหน้าเจ้าของบ่อ ในพื้นที่วังสะพุง จ.เลย จึงแทงดับ ซ้ำฉวยโอกาสปลดสร้อยทอง หลบหนี

วันที่ 3 พ.ย.2565 พ.ต.อ. ชนกฤติ พงษ์ศิริ ผกก.ต่อต้านการก่อการร้าย บก.ปพ. นำกำลังจับกุมนายโยธิน สุวรรณ อายุ 29 ปี  และนายศิริพงษ์ หลวงลา อายุ 26 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดเลย ที่ 137-8/2565 ลงวันที่ 12 ก.ค.65 ข้อหา “ร่วมกันปล้นทรัพย์ เป็นเหตุผู้อื่นถึงแก่ความตายและได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ โดยมีอาวุธ(มีด) และ ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์” โดยจับกุมนายโยธินได้หน้าบ้านเลขที่ 152 หมู่6 ต.เอราวัณ อ.เอราวัณ จ.เลย ส่วนนายศิริพงษ์จับกุมได้ริมถนนพื้นที่หมู่ 4 ต.เอราวัณ

สืบเนื่องจากทราบว่า เมื่อเช้ามืดวันที่ 21 เม.ย.2562 ตำรวจ สภ.วังสะพุง จ.เลย รับแจ้งเหตุแทงกันตาย ที่บ่อกุ้งแห่งหนึ่ง  มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ โดยก่อนเกิดเหตุนายทัศศิลป์ สุวรรณ เจ้าของบ่อกุ้งได้ไปเก็บตุ้มกุ้ง (ที่ดักจับกุ้ง) ก่อนพบเจอกลุ่มผู้ตายที่แอบเข้ามาขโมยกุ้ง จึงเกิดอารมณ์โมโห ก่อนโทรเรียกนายโยธินและนายศิริพงษ์ มาร่วมจัดการ 

รวบ 2 ผู้ต้องหา ร่วมแทงดับเจ้าของบ่อกุ้ง อีสาน

เมื่อมาถึงผู้ต้องหาทั้ง 3 ก็ร่วมลงมือทำร้ายกลุ่มผู้ตาย โดยมีการใช้อาวุธมีดแทงและถีบจนตกบ่อน้ำ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย และยังปลดสร้อยคอทองคำของผู้ตายไปด้วย 

ต่อมา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้เบาะแสของผู้ต้องหาว่ายังอยู่ในพื้นที่จึงนำกำลังเข้าจับกุมดังกล่าว

ผู้ต้องหาทั้ง 2 ให้การภาคเสธอ้างว่าร่วมกันทำร้ายผู้ตายจริง แต่ไม่ได้เป็นคนใช้อาวุธมีดเแทงผู้ตาย ซึ่งคนที่ก่อเหตุดังกล่าวแท้จริงคือ นายทัศศิลป์ จึงนำตัวส่งสภ.วังสะพุง ดำเนินคดี และขยายผลตามจับกุมนายทัศศิลป์ ผู้ต้องหาอีกรายที่ยังอยู่ระหว่างหลบหนีต่อไป

รวบ 2 ผู้ต้องหา ร่วมแทงดับเจ้าของบ่อกุ้ง อีสาน

logoline