svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"รองต่อ” ขอเวลารวบรวมหลักฐาน คลี่ปมอดีตรมต.เอี่ยวทุนจีน (มีคลิป)

03 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“รองต่อ” ขอเวลาสอบสวนหาข้อเท็จจริง ปมอดีตรมต.เกี่ยวพันเบื้องหลังบ่อน-ทุนจีน ก่อนตอบได้ว่า เป็นบุคคลตามกระแสสังคมเชื่อต้องทิ้งร่องรอยไว้ หากถึงใครต้องรับสภาพ ยันไม่มีใครเข้ามาควบคุมการทำงานตร.ได้

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงประเด็นอดีตรัฐมนตรีฯ ที่มีรายชื่ออยู่เบื้องหลังบ่อนและทุนจีนว่า เรื่องนี้ขอให้ทางตำรวจสอบสวนหาข้อเท็จจริงก่อน ก่อนที่จะมาตอบหรือยืนยันได้ว่าใช่ หรือไม่ใช่ และเป็นบุคคลตามที่สังคมคิดกันหรือไม่ พร้อมทั้งขอรวบรวมพยานหลักฐาน เส้นทาง และของกลางที่ยึดมา 

 

“เชื่อว่าการก่ออาชญากรรมต้องทิ้งร่องรอยเอาไว้ ซึ่งหากว่าร่องรอยถึงใคร ก็ต้องรับสภาพ โดยตอนนี้ทางตำรวจอยู่ระหว่างดำเนินการสืบสวนสอบสวน ยืนยันไม่มีใครสามารถเข้ามาควบคุมการทำงานของตำรวจได้”

ส่วนประเด็นอดีตรัฐมนตรีฯ ที่มีรายชื่ออยู่เบื้องหลังบ่อน และทุนจีน พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ระบุว่า เรื่องนี้ขอให้ทางตำรวจสอบสวนหาข้อเท็จจริงก่อน ก่อนที่จะมาตอบหรือยืนยันได้ว่าใช่ หรือไม่ใช่ และเป็นบุคคลตามที่สังคมคิดกันหรือไม่ พร้อมทั้งขอรวบรวมพยานหลักฐาน เส้นทาง และของกลางที่ยึดมา เพราะเชื่อว่าการก่ออาชญากรรมต้องทิ้งร่องรอยเอาไว้ ซึ่งหากว่าร่องรอยถึงใคร ก็ต้องรับสภาพ โดยตอนนี้ทางตำรวจอยู่ระหว่างดำเนินการสืบสวนสอบสวน ยืนยันไม่มีใครสามารถเข้ามาควบคุมการทำงานของตำรวจได้

logoline